Chúng ta

FPT dồn sức khắc phục thiệt hại của bão Wutip

Thứ tư, 2/10/2013 | 16:42 GMT+7

Lãnh đạo FPT Telecom và FPT Shop đã tổ chức thăm hỏi những gia đình CBNV tại Quảng Bình bị ảnh hưởng nặng trong siêu bão Wutip, đồng thời lên kế hoạch xử lý thiệt hại.
> FPT Telecom chi nhánh Quảng Bình thiệt hại sau bão / Chi nhánh FPT Telecom chống siêu bão Wutip

Sau khi bão tan, anh Nguyễn Ngọc Khánh, Phó Giám đốc Vùng 4, thuộc FPT Telecom, đã di chuyển ngay tới các khu vực nằm trong vùng ảnh hưởng của bão số 10. “Quảng Bình là khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất do ở tâm bão. Mọi thứ ở đây đều tan hoang, đổ nát nhưng rất may không có thương vong”, anh cho hay. Hiện chưa có thống kê đầy đủ về thiệt hại vật chất của gia đình CBNV FPT.

Các công ty thành viên của FPT tại Quảng Bình đang tập trung xử lý thiệt hại sau bão Wutip. Ảnh: VNE.

Các công ty thành viên của FPT tại Quảng Bình đang tập trung xử lý thiệt hại sau bão Wutip. Ảnh: VnExpress.

Theo ước tính của anh Khánh, có khoảng 1.000 khách hàng của FPT Telecom bị gián đoạn mạng do bão làm đứt đường dây. Tuy nhiên, hệ thống quan trọng nhất của FPT Telecom là đường trục Bắc - Nam “vẫn hoạt động ổn định, thông suốt”.

FPT Telecom đã điều động 12 nhân sự từ Hà Nội và TP HCM vào Quảng Bình để rà soát hạ tầng và xử lý sự cố. “Dự kiến, điện lực Quảng Bình sẽ khắc phục xong ảnh hưởng và cấp điện trở lại trong 4-5 ngày nữa. Chúng tôi sẽ phối hợp với bên điện lực cùng thực hiện việc sửa chữa cáp, đường dây”, anh Khánh cho biết.

Hiện tại, FPT Telecom tại Huế và Quảng Trị đã hoạt động ổn định trở lại. Các hoạt động bảo trì cũng đang nhanh chóng triển khai nhằm ổn định hệ thống cho khách hàng.

Nằm trong tâm bão nên việc bị ảnh hưởng của FPT Shop Quảng Bình là không thể tránh khỏi. Chị Nguyễn Thị Thái Hòa, Giám đốc FPT Retail miền Trung, cho biết bão Wutip với sức gió giật trên cấp 12 đã làm hỏng hơn 60% bảng hiệu, cửa cuốn của cửa hàng bị bay một nửa; nhà dột và sập một mảng trần làm nước tràn vào trong nhà.

“Đa số nhân viên cửa hàng nhà bị tốc mái. Có hai trường hợp nhà bị đánh sập do bão. Một nhân viên của FPT Shop phải nhập viện do bị cây đổ vào người, trường hợp khác bị trầy xước do ngã vì gió thổi mạnh”, chị Hòa nói.

Theo Giám đốc FPT Retail miền Trung, công ty đang tiến hành thăm hỏi nhân viên, đặc biệt là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn để mọi người an tâm công tác. Kế đó FPT Retail dồn sức sửa chữa, khắc phục thiệt hại sau bão. Công ty cũng bố trí nhân sự quản lý ra Quảng Bình hỗ trợ. Tuy nhiên, hiện giao thông đang tê liệt nên chưa đến kịp được.

Toàn thành phố không bán thức ăn, mọi người nhịn đói từ sáng đến tối và nhai mì tôm sống số lượng ít ỏi

Nhân viên FPT Shop tại Quảng Bình nhịn đói từ sáng đến tối và nhai mì tôm sống số lượng ít ỏi để chống bão. Ảnh: FPT Shop.

Có mặt tại Quảng Bình, anh Khánh và chị Hòa đều cảm phục nỗ lực và hy sinh của CBNV trong cơn bão lớn. “Các bạn quyết bám trụ. Mưa to, gió lớn rất nguy hiểm nhưng anh em vẫn quyết tâm ở lại giữ cửa hàng. Toàn thành phố không bán thức ăn, mọi người nhịn đói từ sáng đến tối và nhai mì tôm sống số lượng ít ỏi”, chị Hòa xúc động kể.

Theo chị Hòa, khi bão đổ bộ về, gió lốc làm cửa cuốn bung ra. Lãnh đạo FPT Retail chỉ đạo “cửa hàng có bị gì cũng chấp nhận, miễn là anh em được an toàn”, nhưng nhiều người vẫn quyết giữ shop.

“Tụi em vừa cột dây thừng vào cửa, một bạn đứng ngoài cột lại bám cửa, bốn bạn đứng trong cùng kéo chứ nếu cửa bay thì shop mình tiêu”. Khi nghe nhân viên nói vậy, chị Hòa không khỏi nghẹn ngào vì sự hết lòng với công ty của nhân viên.

“Điều này đã giúp các chi nhánh của FPT tại tâm bão Quảng Bình giảm thiểu được tối đã thiệt hại”, anh Khánh nhận định. Bên cạnh đó, anh Khánh cũng hoan nghênh tinh thần chủ động ứng phó của các chi nhánh trước khi bão đổ bộ.

“Miền Trung đặc biệt là Quảng Bình vốn là tỉnh khó khăn, giờ bão đổ bộ khiến nhiều gia đình càng khó khăn hơn. Tôi rất mong công ty cùng giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn để anh em vững tâm công tác”, chị Hòa bày tỏ.

“Hãy vững tay chèo nhé những người anh em! Cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này, sau lưng các bạn còn có sự dõi theo và ủng hộ của người FPT Retail trên cả nước”, chị Huỳnh Thị Cao Thi, GĐ Nhân sự FPT Retail, xúc động nhắn nhủ đến các CBNV FPT Shop Quảng Bình.

Theo anh Võ Minh Công Thiện, Quản lý FPT Shop Quảng Trị, cửa hàng mới mở từ ngày 28/9, do có sự chuẩn bị từ trước nên cửa hàng không bị thiệt hại gì. Toàn bộ tài sản ước tính hơn 4 tỷ đồng cũng được đảm bảo để chuẩn bị cho ngày khai trương vào 12/10.

Bão số 10 Wutip với sức gió mạnh cấp 11, giật cấp 12 khiến vùng tâm bão Quảng Bình tan hoang. Thống kê ban đầu tỉnh này có hơn 11 nghìn ngôi nhà bị tốc mái, hơn một nghìn ngôi nhà bị ngập và 35 người bị thương.

Triệu Mẫn - Hà Dương

Ý kiến

()