Chúng ta

FPT có hợp đồng dịch vụ đầu tiên tại Myanmar

Thứ sáu, 19/9/2014 | 09:57 GMT+7

Tập đoàn mới giành được hợp đồng triển khai hệ thống quản lý phân phối cho Myanmar Mayson Industries (MMI) - doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh (Fast Moving Consumer Goods - FMCG).
> DMS - bệ phóng của FPT Software HCM / ‘DMS-Mobility sẽ giúp doanh số Kinh Đô tăng 40%’

Ngày 12/9, tại Yangon, FPT Myanmar và MMI đã ký kết hợp đồng triển khai hệ thống quản lý phân phối, bán hàng (DMS) cho Tổng công ty và 7 chi nhánh với hơn 200 nhân viên bán hàng trên khắp các tỉnh, thành của Myanmar.

Hợp đồng sẽ do Đơn vị Phần mềm chiến lược số 3 (FSU3), FPT Software, triển khai trong vòng 6 tháng. Đây là dự án đầu tiên của FPT Software tại thị trường đất nước Chùa Vàng và cũng là dự án đầu tiên về dịch vụ của FPT tại Myanmar.

rgb72465235manualproportional18751875094

Đại diện FPT Software cho rằng cơ hội triển khai DMS ở Myanmar là rất lớn. Trong ảnh, nhân viên phân phối của hãng DKSH khi bán hàng cho các đại lý, cửa hàng ở Myanmar bằng thiết bị di động.

MMI là doanh nghiệp lớn nhất Myanmar trong lĩnh vực FMCG, chuyên sản xuất và phân phối các mặt hàng tiêu dùng như bánh, kẹo, nước uống…

Theo anh Nguyễn Hoàng Việt, Trưởng phòng Kinh doanh FSU3, hợp đồng được ký sau khoảng một năm tiếp cận, thử nghiệm, tư vấn, giới thiệu giải pháp, cả phần mềm lẫn phần cứng. “Cơ hội cho mảng DMS tại Myanmar sẽ rất lớn sau khi chúng ta triển khai thành công cho khách hàng đầu tiên. Và thực tế là FPT Software đang tiếp cận với vài khách hàng tiềm năng”, anh Việt chia sẻ.

Năm 2013, DMS đã được nâng cấp thành eMobiz. Hiện tại, hệ thống eMobiz đã triển khai cho hơn 10.000 nhân viên bán hàng, 1.100 công ty phân phối trên toàn quốc, 10 công ty sản suất hàng tiêu dùng hàng đầu, trên 9 nước sử dụng dịch vụ trong khu vực Đông Nam Á. Các doanh nghiệp đang sử dụng gồm: Unilever, Suntory PepsiCo, Ajinomoto, Kinh Đô, Trung Nguyên, Dược Hậu Giang, BP Castrol…

Ngày 24/7, Giải pháp hệ thống quản lý bán hàng trên thiết bị cầm tay (eMobiz Sales) của FPT Software là sản phẩm duy nhất được xếp hạng 5 sao trong số 70 sản phẩm phần mềm, dịch vụ CNTT được trao tặng trong mùa Sao Khuê thứ 12.

Myanmar đang là thị trường tiềm năng với sản phẩm, dịch vụ của Việt Nam. Theo Tổng cục Thống kê, năm 2012, Việt Nam xuất sang Myanmar trên 117,8 triệu USD, năm 2013 xuất gần 228 triệu USD, 4 tháng đầu năm 2014 đã xuất trên 103,2 triệu USD, tăng 46,29% so cùng kỳ. Doanh nghiệp Việt Nam và các công ty đa quốc gia đang quan tâm đến hàng tiêu dùng nhanh, sản xuất đồ gia dụng, sữa, dược phẩm, điện máy… sẽ là cơ hội cho FPT Software và các đơn vị khác tiếp cận thị trường.

Tháng 2/2013, HĐQT FPT thông qua phương án mở Văn phòng đại diện tại Myanmar và bổ nhiệm anh Hoàng Minh Châu, thành viên Hội đồng Sáng lập FPT, làm Trưởng Văn phòng đại diện. Tháng 7 cùng năm, Công ty FPT Myanmar được thành lập với Chủ tịch là anh Hoàng Minh Châu và chị Bùi Thị Hồng Liên là TGĐ.

FPT Myanmar sẽ đại diện tập đoàn thiết lập quan hệ với chính phủ, bộ ngành và các hiệp hội ICT, khách hàng có nhu cầu ứng dụng CNTT tại đây. Ngoài FPT Trading, FPT IS, ĐH FPT…, FPT Software là đơn vị mới đây nhất đã cử cán bộ theo dõi thị trường này.

Nguyên Văn

Ý kiến

()