Chúng ta

F-Town ồ ạt tuyển quân

Thứ ba, 6/5/2014 | 11:43 GMT+7

FPT Software HCM đang có đợt tuyển dụng lập trình viên Java lớn nhất tính từ đầu năm đến nay. Theo đó, trong tháng 5-6 sẽ có đợt bùng nổ nhân sự ở FSU15 và FSU11 với mức tăng trưởng quân số thêm 200 người.
> FPT Software HCM - hành trình đến số 1/ FPT Software HCM tăng 30% doanh thu mỗi năm

Theo chị Tạ Thị Kim Ngân, Trưởng phòng Nhân sự, đơn vị đang cần tuyển 50 Senior Java Developer (lập trình viên Java cao cấp) để chuẩn bị cho trận đánh lớn tại thị trường Nhật Bản. Các ứng viên cần có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc với ngôn ngữ Java/J2EE hoặc Java Back-end, có kiến thức về OOAD, cơ sở dữ liệu… giao tiếp tiếng Anh, biết tiếng Nhật là một lợi thế.

“Ứng viên cho vị trí này sẽ có cơ hội làm việc với những công nghệ mới nhất với các khách hàng lớn đến từ Nhật Bản cùng với mức thu nhập hấp dẫn”, chị Ngân chia sẻ.

d

Theo chị Tạ Thị Kim Ngân (bên trái), FPT Software HCM đang có đợt tuyển dụng lập trình viên Java lớn nhất tính từ đầu năm 2014. Ảnh: V.N.

Cạnh đó, đơn vị cũng áp dụng chính sách thưởng khi giới thiệu ứng viên nhằm khuyến khích CBNV giới thiệu bạn bè, người thân vào các vị trí mà công ty đang cần tuyển dụng.

Cụ thể, khi giới thiệu các vị trí Developer, PM, BrSE, Comtor, Manager các cấp và một số vị trí đặc biệt khác, CBNV sẽ được thưởng. Tùy theo thu nhập "cứng" hằng tháng của ứng viên sau khi ký hợp đồng chính thức, các CBNV khi giới thiệu thành công sẽ nhận được phí tuyển dụng từ 5 triệu đến 10 triệu đồng. Các CBNV có bạn bè, người thân phù hợp có thể giới thiệu đến FWA qua địa chỉ mail: ChiDTK@fsoft.com.vn.

Theo anh Phạm Tú Cường, Trưởng Ban FWA, trước áp lực thiếu hụt kỹ sư phần mềm, FPT Software đã áp dụng chế độ đãi ngộ khá tốt để có được nguồn lực đáp ứng nhu cầu công việc. “Thu nhập trung bình tại FPT Software là 1.000 USD/tháng, tương đương hơn 20 triệu đồng/tháng, cao hơn rất nhiều so với mức thu nhập trung bình của ngành CNTT-TT Việt Nam (theo "Sách Trắng CNTT-TT Việt Nam", mức lương bình quân của lĩnh vực công nghiệp phần mềm là trên 5.000 USD/người/năm)”.

d

Ứng viên có kinh nghiệm lập trình Java sẽ có cơ hội làm việc với những công nghệ mới nhất với các khách hàng lớn đến từ Nhật Bản cùng với mức thu nhập hấp dẫn. Ảnh: V.N.

Trưởng Ban FWA cho hay, sinh viên mới ra trường nếu đáp ứng yêu cầu thành thạo một ngôn ngữ lập trình và biết giao tiếp bằng ngoại ngữ thì cũng có thể nhận được mức lương 7-12 triệu đồng/tháng.

Dự kiến trong 3 năm tới, FPT Software có nhu cầu tuyển dụng 10.000 vị trí từ kiểm thử, lập trình viên, kỹ sư cầu nối, biên dịch (Comtor) đến quản trị dự án, trong đó khoảng 10-15% sẽ được cử đi làm việc tại chi nhánh của công ty trên toàn cầu trong các dự án với đối tác lớn ở châu Á, châu Âu, châu Mỹ và châu Úc.

Trong số 10.000 vị trí cần tuyển người, sẽ có khoảng 5.000-6.000 là sinh viên đến từ các trường khối CNTT và ngoại ngữ. Để có thể làm việc tại doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho thị trường toàn cầu như FPT, các ứng viên phải đáp ứng một số yêu cầu như: Có kỹ năng chuyên môn, tối thiểu cũng phải nắm vững một ngôn ngữ lập trình như Java, C++... có kỹ năng giao tiếp bằng ngoại ngữ (tiếng Anh hoặc tiếng Nhật); có trải nghiệm làm việc thực tế trong môi trường doanh nghiệp.

FPT Software đã và đang tập trung nghiên cứu phát triển các giải pháp, dịch vụ trền nền tảng công nghệ điện toán đám mây, di động, dữ liệu lớn. Nhiều giải pháp, dịch vụ ứng dụng công nghệ mới của công ty đang được triển khai tại các thị trường Mỹ, Nhật Bản, Singapore. Do đó, công ty có nhu cầu rất lớn về nhân lực làm việc cho những dự án liên quan đến các công nghệ này trong lĩnh vực hàng không, truyền hình vệ tinh, tự động hóa, ngân hàng...

Na Vy

Ý kiến

()