Chúng ta

ĐH FPT lần đầu tuyển sinh Thạc sĩ Kỹ thuật phần mềm

Chủ nhật, 22/6/2014 | 08:30 GMT+7

Khóa 1 Thạc sĩ Kỹ thuật phần mềm (MSE) của ĐH FPT sẽ tuyển sinh 30 chỉ tiêu trong năm nay.
ĐH FPT > ĐH FPT tuyển sinh đại học chính quy / ĐH FPT công bố điểm thi và điểm trúng tuyển

Đối tượng ưu tiên của chương trình là những người học tập và làm việc trong lĩnh vực công nghệ phần mềm. Theo đó, chương trình hướng tới các học viên có bằng cử nhân ngành Kỹ thuật phần mềm hoặc các ngành liên quan như Khoa học máy tính, Điện tử viễn thông, Truyền thông và mạng máy tính, Hệ thống thông tin và Công nghệ thông tin. Cử nhân các ngành khác muốn theo học chương trình cần bổ sung thêm một số kiến thức chuyển tiếp trong chương trình Kỹ thuật phần mềm bậc đại học của ĐH FPT.

a

Năm nay, lần đần tiên ĐH FPT tuyển sinh 30 chỉ tiêu khóa 1 Thạc sĩ Kỹ thuật phần mềm.

Các thí sinh cần vượt qua bài thi tuyển theo hình thức trắc nghiệm kéo dài 90 phút cho các môn gồm: Toán, Cơ sở máy tính và Kỹ thuật phần mềm. Ngoài ra, các thí sinh cần đáp ứng các yêu cầu về ngoại ngữ như có một trong các chứng chỉ: CEFR B1, IELTS 4.5, TOEFL ITP 450, TOEFL IBT 45, các văn bằng chứng chỉ tương đương hoặc tham gia khóa tiếng Anh dự bị tại ĐH FPT.

Kỳ thi tuyển sinh sẽ được tổ chức vào tháng 7, hạn cuối nhận hồ sơ đến hết ngày 30/6. Khóa học chính thức khai giảng vào tháng 9/2014. Lớp học sẽ được bố trí tập trung vào hai ngày thứ Bảy và Chủ nhật nhằm đáp ứng nhu cầu công việc thực tế của các học viên. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh Thạc sĩ ngành Kỹ thuật phần mềm năm đầu tiên của ĐH FPT là 30 người.

Theo Tiến sĩ Trần Thế Trung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT, chương trình được thiết kế nhằm đào tạo quản trị dự án phần mềm, chuyên gia khai thác dữ liệu có khả năng giải quyết tốt các vấn đề trong phát triển phần mềm ở Việt Nam cũng như quốc tế. Bên cạnh đó, các khóa học về quản trị do chuyên gia của FSB và nước ngoài trực tiếp giảng dạy. Lợi thế này hiện chỉ có chương trình đào tạo thạc sĩ của ĐH FPT.

Mọi thông tin chi tiết đăng ký dự thi xin liên hệ ĐH FPT - tòa nhà Detech, số 8 Tôn Thất Thuyết, Từ Liêm, Hà Nội, hotline: 0934.317.668 hoặc 0915.808.705, website: http://www.fpt.edu.vn/mse

Chương trình MSE được đào tạo trong hai năm được chia làm 4 giai đoạn học với các phần kiến thức theo hình bậc thang. Ở giai đoạn một, học viên sẽ được lĩnh hội phần kiến thức cơ sở, chiếm 50% thời lượng của chương trình đào tạo. Giai đoạn hai tập trung vào kiến thức chuyên ngành, chiếm 30% thời lượng đào tạo. Với giai đoạn này, học viên có cơ hội lựa chọn chuyên sâu hơn về quản trị dự án hoặc phát triển khả năng phân tích và khai thác dữ liệu. Giai đoạn ba - luận văn sẽ chiếm 20% thời lượng đào tạo.

Giai đoạn cuối cùng là thực tập, học viên được lựa chọn một vấn đề tồn tại trong thực tiễn phát triển và quản trị phát triển phần mềm Việt Nam để đưa ra phương án giải quyết một phần hay toàn bộ vấn đề, đúc kết thành luận văn tốt nghiệp. Bên cạnh việc thực tập theo hình thức trợ giảng tại trường, học viên của chương trình MSE còn có cơ hội được đi thực tập tại nước ngoài theo các dự án và mạng lưới đối tác của công ty Phần mềm FPT (FPT Software) tại nhiều nước trên thế giới như Nhật Bản, Châu Âu, Hoa Kỳ, Singapore…

Lưu Vân

Ý kiến

()