Chúng ta

Chăm sóc khách hàng 'made by FPT Retail'

Thứ tư, 3/7/2013 | 08:29 GMT+7

Bên cạnh việc cung cấp đến khách hàng những sản phẩm công nghệ kỹ thuật số chính hãng với giá ưu đãi, FPT Retail đang và sẽ áp dụng nhiều chế độ chăm sóc đặc biệt sau bán hàng để khách hàng có thể yên tâm khi đến với hệ thống bán lẻ của công ty.
> FPT Retail chính thức vận hành cửa hàng thứ 9 tại Hà Nội

Từ cuối năm 2012, FPT Retail đã hướng đến xây dựng dịch vụ mua hàng thông minh, tiện ích thông qua việc kiến tạo các dịch vụ hỗ trợ mua hàng, đổi trả chặt chẽ với mục tiêu duy nhất: Chăm sóc trọn vẹn vòng đời sản phẩm đã được khách hàng tin cậy chọn mua tại FPT Shop và F.Studio by FPT (cửa hàng chuyên doanh Apple của FPT Retail, được uỷ quyền chính hãng bởi Apple tại Việt Nam).

Sau hàng loạt chương trình giảm giá, trợ giá mua hàng thông qua dịch vụ nổi bật nhất tại FPT Shop trong năm 2012 là “ Mua hàng trả góp lãi suất 0%”, đến giữa tháng 3, FPT Retail “trình làng” chương trình bảo hành vàng đặc biệt dành cho iPad.

Theo đó, trong vòng 12 tháng kể từ ngày mua máy, với các trường hợp sản phẩm iPhone, iPad bị hỏng hóc do người sử dụng (rơi rớt, nước vào máy, vỡ màn hình, hỏng hoàn toàn…) sẽ được hưởng chế độ bảo hành đặc biệt: Hỗ trợ sửa chữa miễn phí, thay thế một phần hoặc toàn phần bằng một iPhone/iPad khác có tính năng gần giống nhất hoặc bồi thường bằng tiền mặt có giá trị tương đương (không vượt 20 triệu đồng).

Chị Nguyễn Thị Thủy, khách hàng mua iPad và tham gia chương trình bảo hành vàng đặc biệt vào tháng 3 tại FPT Shop ở số 10 Hùng Vương, Huế. Qua hơn hai tháng sử dụng, máy của chị bị rơi từ tầng ba xuống, hư hỏng hoàn toàn. Sau khi nhân viên kỹ thuật của FPT Shop Hùng Vương kiểm tra và xác định không thể sửa chữa, chị Thuỷ đã được bồi thường một chiếc iPad WiFi 4G mới 100% trị giá 17.380.000 đồng chỉ trong vòng 24 giờ.

“Với cách làm việc nhiệt tình, nhanh nhẹn, quan trọng là thủ tục cực kỳ đơn giản nên tôi đã ghi lại vài dòng thay cho lời cảm ơn chân thành gửi đến quý công ty”, chị Thuỷ vui vẻ chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Thuỷ (thành phố Huế) vui mừng khi được bồi thường chiếc iPad wifi mới 100% khi tham gia chương trình bảo hành vàng đặc biệt của FPT Retail.

Chị Nguyễn Thị Thuỷ (thành phố Huế) vui mừng khi được bồi thường chiếc iPad wifi mới 100% khi tham gia chương trình bảo hành vàng đặc biệt của FPT Retail. Ảnh: FPT Shop.

Tiếp nối những thành quả đạt được, ngày 1/7, Hệ thống bán lẻ FPT Shop sẽ chính thức triển khai thực hiện hai chương trình dịch vụ chăm sóc khách hàng trọng điểm trong năm 2013: “Một năm đổi trả tất cả điện thoại, máy tính bảng “ và “Bảo hành vàng dành cho tất cả điện thoại, máy tính bảng".

Một năm đổi trả tất cả điện thoại, máy tính bảng là chương trình dành cho toàn bộ điện thoại và máy tính bảng mua tại FPT Shop (riêng sản phẩm Apple không tham gia chương trình này do đã có chương trình riêng). Các sản phẩm mua trước ngày 1/7, kể cả máy bị lỗi do nhà sản xuất và còn hạn bảo hành vẫn được tham gia chương trình.

Theo đó, sau khi mua sản phẩm, nếu khách hàng vẫn chưa hài lòng về sự lựa chọn của mình hoặc đổi ý muốn chuyển sang sản phẩm khác, có thể trở lại FPT Shop để thay đổi quyết định. Giá trị máy mất đi trong tuần lễ đầu tiên sau khi mua sản phẩm là bằng không, nghĩa là khách hàng chỉ mất khoản thuế VAT (10%), còn giá trị máy vẫn được giữ nguyên khi tham gia đổi trả.

Trong mỗi tuần lễ tiếp theo của tháng đầu tiên, khách hàng chỉ mất thêm 10% khấu hao giá trị máy (ngoài thuế VAT). Và nếu khách hàng muốn đổi trả sau 30 ngày sử dụng máy, chi phí mất đi chỉ tính trên khấu hao theo thời gian sử dụng, và chi phí này rất thấp so với trước đây, chỉ 0,2% một ngày trên giá trị máy hiện hành (tức 2/1000).

"Chăm sóc trọn đời sản phẩm" và chăm sóc khách hàng từ những chính sách thiết thực là mục tiêu xuyên suốt của FPT Retail sau bán hàng. Ảnh: FPT Shop.

Bảo hành vàng dành cho tất cả điện thoại, máy tính bảng, FPT Shop sẽ trợ giá 65% gói bảo hành vàng dành cho tất cả điện thoại, máy tính bảng, có giá trị từ 3.000.000 đồng trở lên. Với chi phí trong khoảng 67.000-240.000 đồng để tham gia bảo hiểm sản phẩm, khách hàng có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng trong thời hạn 12 tháng.

Các trường hợp sản phẩm bị hỏng hóc do người sử dụng như vào nước, rơi vỡ, hư hỏng nặng… khách hàng sẽ được hỗ trợ sửa chữa, thay thế miễn phí. Nếu không sửa chữa được, khách hàng sẽ được đổi máy mới giống máy cũ hoặc máy có tính năng gần giống nhất hoặc bồi thường bằng tiền mặt có giá trị tương đương (không vượt 20.000.000 đồng).

Đặc biệt, 500 khách hàng đầu tiên sẽ được nhận gói bảo hành miễn phí kể từ ngày khởi động chương trình (ngày1/7).

Theo anh Ngô Quốc Bảo, GĐ Trung tâm Phát triển Kinh doanh, FPT Retail, công ty đang hướng đến xây dựng một dịch vụ bán hàng thật sự chuyên nghiệp mang tầm quốc tế, vì khách hàng ngày nay không chỉ dừng lại ở việc sử dụng sản phẩm mà đó còn là sự trải nghiệm, là sự thể hiện phong cách sống của mỗi người.

"Qua bốn chương trình trọng điểm trong năm là “Mua hàng trả góp, hỗ trợ lãi suất đến 0%”, “Đổi cũ – Lấy mới, trợ giá đến 30%”, “Bảo hành vàng đặc biệt" và “Một năm đổi trả - Tất cả điện thoại, máy tính bảng”, chúng tôi tin rằng có thể hoàn chỉnh chu trình “Mua hàng - Thay thế - Đổi mới”, chăm sóc trọn vòng đời sản phẩm, để một khi khách hàng đã đến với FPT Shop và F.Studio by FPT, là có thể hoàn toàn an tâm về sự lựa chọn của mình", anh Bảo bày tỏ.

Hà Dương

Ý kiến

()