Chúng ta

Hơn 100 học viên được đào tạo BSC

Thứ tư, 2/4/2014 | 10:29 GMT+7

Các cán bộ quản lý sẽ được đào tạo về phương pháp luận thẻ điểm cân bằng - Balanced Score Card (BSC) trong tháng 4 tại Hà Nội và TP HCM.

Khóa đào tạo BSC năm 2014 do Học viện Lãnh đạo FPT (FLI) và Phòng chiến lược (CSO) phối hợp tổ chức. Dự kiến, lớp học sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 10/4 do Trưởng Ban Đảm bảo chất lượng FPT Nguyễn Hoàng Minh giảng dạy. Ngày 15/4, giảng viên Nguyễn Thị Hồng Hà, Phòng Chiến lược, sẽ đứng lớp tại TP HCM.

a

Một lớp học BSC tại TP HCM. Ảnh: C.T.

Trước đó, FLI và đơn vị đã tiến hành tuyển sinh cho khóa học. Đối tượng là các cán bộ quản lý mới được bổ nhiệm, không phải học viên MiniMBA hoặc không học MiniMBA năm 2014 và các cán bộ quản lý chưa tham gia đào tạo trong năm 2013.

Giảng viên sẽ giới thiệu về phương pháp luận BSC, việc áp dụng BSC trong quản lý triển khai chiến lược OneFPT của tập đoàn, chiến lược của công ty thành viên và áp dụng BSC tại công ty thành viên. Bên cạnh đó, các học viên cũng sẽ được tìm hiểu sâu hơn nội dung khóa học qua phần hỏi đáp và trắc nghiệm.

Chương trình đào tạo nhằm cung cấp kiến thức căn bản về BSC trong quản lý thực hiện chiến lược và áp dụng triển khai BSC tại các công ty thành viên. Qua đó, học viên sẽ hiểu được phương pháp luận BSC, bản đồ chiến lược, thẻ điểm, hoạt động triển khai chiến lược tại FPT và các đơn vị thành viên, nhận thức được vị trí và trách nhiệm của đơn vị bộ phận trong thực hiện chiến lược OneFPT.

Dự án BSC có mục tiêu xây dựng hệ thống quản lý triển khai chiến lược OneFPT toàn tập đoàn. Để thực hiện dự án này, các lãnh đạo cao cấp nhất của tập đoàn, công ty thành viên đã được đào tạo bởi chuyên gia của Australia để xây dựng bản đồ chiến lược, thẻ điểm của FPT và 6 đơn vị thành viên trong 6 tháng, từ tháng 10/2012 đến tháng 3/2013.

Việc đào tạo BSC cho cán bộ quản lý của tất cả công ty thành viên đã được triển khai từ năm 2013. Đến nay, FLI và các đơn vị liên quan đã tổ chức được 26 lớp với số lượng tuyển sinh là 1.022 người, trong đó có 952 học viên hoàn thành khóa học.

Nguyễn Nhàn

Ý kiến

()