Chúng ta

FPT HCM hoàn thành đào tạo BSC

Thứ ba, 4/6/2013 | 15:24 GMT+7

Lớp học dành cho cán bộ quản lý FPT Online sẽ chốt lại kế hoạch đào tạo Balanced Score Card (BSC) tại các đơn vị FPT HCM.

Buổi học của FPT Online sẽ diễn ra chiều ngày 5/6 tại TP HCM và chiều ngày 6/6 tại Hà Nội. Mục tiêu của đợt đào tạo nhằm trang bị cho cán bộ quản lý cấp trung nắm được phương pháp luận BSC, thực tế triển khai để quản lý chiến lược OneFPT cấp tập đoàn và FPT Online. Qua đó, các cán bộ quản lý sẽ nhận thức được vị trí và trách nhiệm của đơn vị bộ phận trong thực hiện chiến lược OneFPT.

Tại TP HCM, lớp học diễn ra ở phòng đào tạo, tầng trệt, tòa nhà FPT Tân Thuận. Ở Hà Nội, các học viên sẽ học tại phòng Tập đoàn, tòa nhà FPT Cầu Giấy.

FPT Online là đơn vị cuối cùng tại TP HCM tổ chức đào tạo BSC dành cho cán bộ quản lý. Trong tháng 5, các đơn vị như: FPT IS, FPT Telecom, FTPT Trading, FPT Software đã hoàn thành kế hoạch đào tạo.

d

Lớp học BSC tại FPT Telecom HCM. Ảnh: Kim Hồng.

Ngày 24/5, FPT Software HCM tổ chức cho hơn 40 học viên cấp quản lý theo học BSC. Các giảng viên đứng lớp gồm chị Nguyễn Thị Hồng Hà, phòng Chiến lược HĐQT và anh Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software, với phần chia sẻ định hướng phát triển tại đơn vị trong thời gian tới.

Theo chị Nguyễn Thị Vọng, Trưởng phòng đào tạo FPT Software HCM, từ những kiến thức nền tảng, định nghĩa và ví dụ sâu sát với sự phát triển của tập đoàn FPT cũng như nhìn lại những định hướng phát triển của FPT Software qua từng thời kỳ, các học viên đã nắm rõ nội dung bài học và có thể ứng dụng vào công việc của mình.

Hai lớp học về Balanced Score Card của FPT IS HCM cũng đã diễn ra ngày 17/5 (3 giờ/buổi) dành cho đối tượng bắt buộc là cán bộ quản lý thuộc chương trình Mini MBA (đã tốt nghiệp và đang học), cán bộ cấp Giám đốc Trung tâm/Trưởng đơn vị công ty cháu.

Số lượng tham gia là 70/91 người, đạt tỷ lệ 76% (đánh giá chất lượng khóa học đạt 4/5 điểm). Các giảng viên đứng lớp gồm chị Nguyễn Thị Hồng Hà, phòng Chiến lược HĐQT; anh Nguyễn Tuấn Hùng, Phó TGĐ FPT IS, và anh Nguyễn Hoài Sơn, giảng viên nội bộ FPT IS.

Tương tự, ở FPT Telecom HCM, khóa đào tạo BSC tổ chức vào buổi chiều ngày 16/5 dành cho cán bộ quản lý thuộc Mini MBA (đã tốt nghiệp và đang học); cán bộ quản lý cấp đơn vị và bộ phận trực thuộc công ty thành viên có thẻ điểm mà chưa được đào tạo. Có 45 CBNV FPT Telecom HCM tham gia khóa học.

Tại FPT Trading, tất cả CBNV từ level 3 trở lên đã được phổ biến và thực hành về Balanced Score Card . Các lớp học chia làm hai khu vực: TP HCM (93 người, bao gồm Cần Thơ) và Hà Nội (59 người) trong hai ngày 22-23/3.

Giảng viên đứng lớp tại FPT Trading là chị Nguyễn Thị Hồng Hà, phòng Chiến lược HĐQT; anh Nguyễn Quang Minh, Giám đốc điều hành FPT Trading khu vực HN, và anh Nguyễn Minh Vương, Trưởng Ban QA FPT Trading.

Theo đại diện đơn vị, các lớp tiếp theo của FPT Trading sẽ do TGĐ công ty thành viên trực tiếp truyền đạt đến CBNV.

Các đơn vị tại FPT HCM sẽ cử CBNV chưa học tham gia khóa tiếp theo do FLI tổ chức đào tạo tập trung cho toàn FPT phía Nam (dự kiến diễn ra trong tháng 6).

Na Vy

Ý kiến

()