Chúng ta

Apple bội thu giải thưởng Số Hóa Tech Awards 2013

Thứ hai, 13/1/2014 | 08:39 GMT+7

Giành tất cả các giải có sản phẩm đề cử, Quả táo được vinh danh liên tiếp ở các giải thưởng: Điện thoại, iPad và Laptop được yêu thích nhất năm 2013.
> 'Đập hộp' bộ đôi iPhone 5S - 5C chính hãng

Cụ thể, Apple iPhone 5S là Điện thoại được yêu thích nhất 2013, iPad Air và Macbook Air 2013 đều đứng đầu hạng mục máy tính bảng và laptop. Hai hạng mục còn lại lần lượt thuộc về TV Samsung UHD 85 inch 85S9 và máy ảnh Sony Alpha A7R ở các giải tương ứng là TV và Máy ảnh được yêu thích nhất.

Lễ trao giải Số Hóa Tech Awards 2013 được tổ chức chiều ngày 12/1 tại khách sạn Pullman Sài Gòn với sự tham dụ của đông đảo cơ quan truyền thông và giới nghệ sĩ. Về phía FPT có anh Nguyễn Văn Khoa, TGĐ FPT Telecom; chị Thang Bích Liên và chị Nguyễn Thu Hương, Phó Tổng biên tập VnExpress và các thành viên Ban tổ chức.

Theo Ban tổ chức giải thưởng, những sản phẩm có trong danh sách đề cử của Tech Awards 2013 đảm bảo tiêu chí: Đều được giới thiệu trong năm 2013, đã xuất hiện ở Việt Nam (thuộc cả phân khúc chính hãng và xách tay), được trang bị công nghệ mới, khẳng định được xu hướng của năm và dự báo xu hướng công nghệ năm tới.

Hình ảnh lễ trao giải Số Hóa Tech Awards 2013:

Lễ trao giải mở màn bằng màn múa sôi động và lời chào của robot Smartoshin, một sản phẩm được trang bị nhiều thiết bị cảm biến, hỗ trợ điện toán đám mây, nhận diện khuôn mặt… với kỳ vọng có thể giúp giải quyết được những khó khăn của xã hội hiện nay về mặt giao thông, y tế hay giáo dục.

Lễ trao giải mở màn bằng màn múa sôi động và lời chào của robot SmartOshin, một sản phẩm của FPT được trang bị nhiều thiết bị cảm biến, hỗ trợ điện toán đám mây, nhận diện khuôn mặt… với kỳ vọng có thể giúp giải quyết được những khó khăn của xã hội hiện nay về giao thông, y tế hay giáo dục.

. Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc công ty FPT Online lên sân khấu, trao kỷ niệm chương cho nhà tài trợ: Công ty Nokia Việt Nam và công ty Cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT.

Anh Nguyễn Văn Khoa (ngoài cùng bên phải phải), trao kỷ niệm chương cho nhà tài trợ: Công ty Nokia Việt Nam, khách sạn Pullman và Công ty Cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT.

Chị Nguyễn Thu Hương tặng hoa đại diện 5 đơn vị có sản phẩm đề cử ở hạng mục: Máy ảnh được yêu thích nhất năm 2013:

Chị Nguyễn Thu Hương (ngoài cùng bên phải) tặng hoa đại diện 5 đơn vị có sản phẩm đề cử ở hạng mục: Máy ảnh được yêu thích nhất năm 2013: Fujifilm, Sony, Panasonic, Nikon và Samsung.

Máy ảnh Sony A7R với 51,8 % số phiếu đã trở thành máy ảnh được yêu thích nhất 2013 do độc giả bình chọn.

Kết quả: Máy ảnh Sony A7R với 51,8% số phiếu đã trở thành máy ảnh được yêu thích nhất 2013 do độc giả bình chọn.

Chị Bùi Thanh Vân (phải), Trưởng ban Số Hóa kiêm Trưởng Ban tổ chức tặng hoa và chứng nhận cho đại diện các thương hiệu được yêu thích ở hạng mục Tivi:

Chị Bùi Thanh Vân (phải), Trưởng ban Số Hóa kiêm Trưởng Ban tổ chức, tặng hoa và chứng nhận cho đại diện các thương hiệu được yêu thích ở hạng mục TV: Samsung, Sony, LG, Sharp, Toshiba. Theo Ban tổ chức, ở hạng mục này, sự cạnh tranh tỏ ra quyết liệt khi số lượng người bình chọn cho ba sản phẩm đứng đầu rất sát nhau.

Tuy nhiên, với số phiếu bầu cao hơn 2%, Samsung đã chiến thắng trong hạng mục này với model Samsung UHD 85 inch 85S9 với 30,2 %. LG và Sony lần lượt đứng thứ hai và ba với số phiếu bầu là 28,2 và 27,7%.

Tuy nhiên, với số phiếu bầu cao hơn 2%, Samsung đã chiến thắng trong hạng mục này với model Samsung UHD 85 inch 85S9 với 30,2% số phiếu. LG và Sony lần lượt đứng thứ hai và ba với số phiếu bầu là 28,2% và 27,7%. "Tôi xúc động và tự hào khi thương hiệu Samsung được bình chọn. Kết quả này là nguồn động viên và khích lệ đối với chúng tôi vì sản phẩm được tin tưởng và yêu mến", ông Dương Triệu Vũ, Phó Tổng giám đốc Samsung Vina, chia sẻ.

Xen kẽ là các tiết mục văn nghệ sôi động.

Xen kẽ lễ trao giải là các tiết mục văn nghệ sôi động.

Chị Thang Bích Liên (phải), tặng hoa và chứng nhận các sản phẩm yêu thích ở hạng mục Laptop.

Chị Thang Bích Liên (phải), tặng hoa và chứng nhận các sản phẩm yêu thích ở hạng mục Laptop. Ở giải này, có 7 thương hiệu được đề cử là: Apple, Lenovo, Toshiba, Samsung, Acer, Asus và Sony.

MacBook Air phiên bản 2013 chiếm được cảm tình của người dùng Việt Nam. Sản phẩm của Apple đạt 45,8% phiếu bầu. Đứng thứ hai hạng mục này là Sony với sản phẩm Sony Vaio Pro 11/13 đạt 35,8 % phiếu bầu.

MacBook Air phiên bản 2013 chiếm được cảm tình của người dùng Việt Nam. Sản phẩm của Apple đạt 45,8% phiếu bầu. Đứng thứ hai hạng mục này là Sony với sản phẩm Sony Vaio Pro 11/13 đạt 35,8% phiếu bầu. Ảnh: Chị Nguyễn Quỳnh Chi, GĐ Marketing, FPT Retail, đơn vị phân phối Apple chính hãng tại Việt Nam lên nhận giải. 

Người đẹp Thái Hà cho biết, là người trẻ nên cô rất thích các sản phẩm công nghệ.

Trả lời câu hỏi giao lưu, người đẹp Thái Hà cho biết, như phần lớn giới trẻ, cô rất thích các sản phẩm công nghệ.

Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông tặng hoa các đề cử hạng mục Máy tính bảng được yêu thích năm.

Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông tặng hoa các đề cử hạng mục Máy tính bảng được yêu thích năm. Theo Ban tổ chức, máy tính bảng với những bước phát triển thần tốc đang được coi là tương lai của thị trường máy tính nhờ sự cơ động, nhỏ gọn và ngày càng đáp ứng đầy đủ của người tiêu dùng. Đây cũng là một trong hai hạng mục được độc giả VnExpress quan tâm nhất trong các danh sách bình chọn. 

Đang đứng đầu thị phần máy tính bảng thế giới nên kết quả đứng đầu của iPad Air trong cuộc bình chọn không quá bất ngờ. Sản phẩm này có số phiếu bình chọn vượt trội lên tới 60,4 %. Sản phẩm này có nâng cấp đáng kể về kiểu dáng mỏng nhẹ hơn hẳn so với tất cả các thế hệ trước cùng màn hình Retina siêu nét. Ảnh: Chị Nguyễn Bích Hạnh, phòng Marketing, FPT Retail, nhận giải thưởng.

Đang đứng đầu thị phần máy tính bảng thế giới nên kết quả đứng đầu của iPad Air trong cuộc bình chọn không quá bất ngờ. Sản phẩm này có số phiếu bình chọn vượt trội lên tới 60,4 %. Sản phẩm này có nâng cấp đáng kể về kiểu dáng mỏng nhẹ hơn hẳn so với tất cả các thế hệ trước cùng màn hình Retina siêu nét. Ảnh: Chị Nguyễn Bích Hạnh, phòng Marketing, FPT Retail, đại diện đơn vị phân phối sản phẩm Apple chính hãng tại Việt Nam, nhận giải thưởng.

Smartphone là vật dụng không thể thiếu với rất nhiều người dùng trong cuộc sống hiện đại. Hạng mục này cũng có lượng quan tâm và bình chọn cao nhất của độc giả VnExpress.

Smartphone là vật dụng không thể thiếu với rất nhiều người dùng trong cuộc sống hiện đại. Hạng mục này cũng có lượng quan tâm và bình chọn cao nhất của độc giả VnExpress với đông đảo thương hiệu được đề cử.

kết quả cuối cùng đã thuộc về iPhone 5S với 33,5% phiếu bình chọn. Không có nâng cấp đáng kể về kiểu dáng nhưng iPhone 5S có trang bị cảm biến vân tay thú vị, màu vàng độc đáo cũng như những thay đổi nhỏ nhưng rất hữu dụng.

Với hơn 33% phiếu bầu, giải thưởng đã thuộc về iPhone 5S. Ảnh: Anh Đoàn Hồng Thảo, đại diện FPT Trading, đơn vị phân phối iPhone chính hãng tại Việt Nam, nhận giải thưởng.

Hai Phó Tổng biên tập VnExpress và Trưởng Ban tổ chức Số Hóa Tech Awards 2013 chụp hình lưu niệm với các thương hiệu đoạt giải.

Hai Phó Tổng biên tập VnExpress và Trưởng Ban tổ chức Số Hóa Tech Awards 2013 chụp hình lưu niệm với các thương hiệu đoạt giải.

Nhóm CBNV FPT Trading và FPT Retail bội thi giải thưởng.

Nhóm CBNV FPT Trading và FPT Retail hân hoan khi bội thu giải thưởng. "Tôi bất ngờ khi iPhone 5S vượt qua nhiều đối thủ sừng sỏ để giành giải. Điều này chứng tỏ các sản phẩm Apple vẫn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng", anh Đoàn Hồng Thảo chia sẻ.

Na Vy

Ảnh: Viết Thông

Ý kiến

()