Chúng ta

1.000 người dự ngày hội 'Thời đại số'

Thứ tư, 13/3/2013 | 16:10 GMT+7

Với hình thức giao lưu, thiết thực, gần gũi cùng nhiều nội dung về Tập đoàn FPT và khối Giáo dục FPT, ngày hội hướng nghiệp “Thời đại số” thu hút được hơn 1.000 người tham dự hôm 10/3.
> Khối Giáo dục FPT tổ chức ngày hội tuyển sinh

Khách tham dự ngày hội đã bị thuyết phục bởi cách bài trí các gian hàng một cách khoa học. Một bên sân Nhà văn hóa Thanh Niên là gian hàng của các trường, viện, trung tâm đào tạo thuộc khối Giáo dục FPT HCM. Bên còn lại là gian hàng của các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn FPT như FPT Shop (thuộc FPT Retail), FPT Telecom, FPT Software… Điều này thể hiện rõ sự cam kết đào tạo chất lượng của các đơn vị thuộc khối.

Học sinh phổ thông chăm chú
Học sinh phổ thông chăm chú "tìm ra" chính mình bằng phần mềm trắc nghiệm trên các laptop của thành viên Cộng đồng Sinh viên Tình nguyện (SiTIGroup, ĐH FPT cơ sở TP HCM).

Trong khuôn khổ ngày hội còn có buổi chia sẻ về tương lai, nghề nghiệp cũng như thông tin về Tập đoàn FPT và ĐH FPT. Buổi nói chuyện có sự tham dự của anh Nguyễn Thành Nam, Phó Chủ tịch ĐH FPT, và thạc sĩ tâm lý học Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, ĐH Sư phạm TP HCM, người được giới trẻ gọi là “thầy giáo hotboy”.

Hai vị khách mời anh Nguyễn Thành Nam và thạc sỹ tâm lý học Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu chia sẻ và tư vấn nghề nghiệp cho học sinh tại hội trường.
Hai vị khách mời anh Nguyễn Thành Nam và thạc sỹ tâm lý học Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu chia sẻ và tư vấn nghề nghiệp cho học sinh tại hội trường.

Hai vị khách mời đã cùng chia sẻ những cách chọn lựa ngành cho đúng với sở thích bản thân, nguyện vọng gia đình cũng như khả năng học tập và điều kiện kinh tế. Ngoài ra, anh Nam còn kể về câu chuyện xin việc của 20 năm trước. “Thời đó, nếu muốn xin được việc, chúng tôi cần phải có xe máy, nhưng ở thời đại “số”, các bạn trẻ chỉ cần có vốn ngoại ngữ và CNTT tốt thì có thể xin được việc”, anh nói. Bằng vốn này, người trẻ không chỉ làm tại TP HCM mà còn có thể làm tại nước ngoài.

Với những thông tin chia sẻ thú vị, hội trường Nhà văn hóa 500 ghế ngồi không còn chỗ trống. “Em nên chọn ngành em thích nhưng không phù hợp hay chọn ngành phù hợp nhưng không thích?”, một câu hỏi hay từ học sinh trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (THPT) Thái Linh gửi đến khách mời. “Nên chọn ngành em thích. Vì thời gian sẽ trả lời em có phù hợp hay không”, anh Nguyễn Thành Nam khuyên.

"Nếu không thi và học đại học, em nên đi theo con đường nào?", một nam sinh của Trung tâm Giáo dục thường xuyên Gò Vấp thắc mắc trước "ngưỡng cửa" cuộc đời. Trả lời câu hỏi này, khách mời cho rằng, có nhiều cách để vào đời, không nhất thiết phải vào đại học.

Hơn 500 khán giả phủ kín hội trường và chăm chú lắng nghe nội dung hội thảo
Hơn 500 khán giả phủ kín hội trường và chăm chú lắng nghe nội dung hội thảo "Lập kế hoạch cho cuộc đời".

Khán giả tại ngày hội dành nhiều sự quan tâm về cách chọn ngành nghề. Trước câu hỏi “Em xác định đã chọn sai ngành. Vậy em phải làm sao?” của Lương Vĩnh Phước, sinh viên ĐH Mở TP HCM, thạc sĩ tâm lý học Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu ví von: “Còn yêu thì sẽ vun vén. Nếu không yêu thì có thể chọn cách học lại hoặc thi lại, hay chọn con đường văn bằng 2 nếu thời gian là quá muộn để chọn hai cách kia. “Ở tuổi 17-18 có nhiều thách thức và cám dỗ. Nếu đã chọn thì hãy đi đến cùng và trải nghiệm thực tế công việc”.

Những sinh viên FPT Arena dưới sắc áo nhóm nhảy X-Clown đã khuấy động không khí buổi giao lưu bằng những điệu nhảy
Sinh viên FPT Arena dưới sắc áo nhóm nhảy X-Clown đã khuấy động không khí buổi giao lưu bằng những điệu nhảy "đầy lửa".

Cuối chương trình là buổi giao lưu với nhạc sĩ Hoài An, người từng học tại FPT, sau chuyển sang làm báo rồi làm nhạc. “Công nghệ luôn thay đổi từng ngày và tự chúng ta phải cập nhật chúng như vốn riêng của bản thân”, nhạc sĩ khẳng định.

Dy Khoa

Ảnh: Na Vy

Ý kiến

()