Chúng ta

Khi người yêu cũ có tình mới

Thứ tư, 28/5/2014 | 15:59 GMT+7

Mỗi cuộc tình có một màu sắc, kết cục khác nhau. Và mỗi người yêu cũ đều vương lại ít nhiều những hình ảnh khác nhau. Thế nên, khi thấy người yêu cũ có tình mới cũng là các cảm xúc khác nhau.
> Ngọt đắng tình yêu

Mỗi cuộc tình có một màu sắc, kết cục khác nhau. Và mỗi người yêu cũ đều vương lại ít nhiều những hình ảnh khác nhau. Thế nên, khi thấy người yêu cũ có tình mới cũng là các cảm xúc khác nhau.
> Ngọt đắng tình yêu

Nhìn thấy tựa sách "Người yêu cũ có người yêu mới" của Iris Cao đã lâu, nhưng không hứng thú lắm. Nhưng một ngày đẹp trời, mình phi lên Đinh Lễ tìm lấy cuốn này về - để tìm một chút đồng cảm, tìm vài câu chữ có thể quote lại.

Đã đọc ngốn ngấu, cố gắng tìm sự tương đồng nhưng đáng tiếc, cả cuốn sách này ngập tràn một màu sắc đối lập với cảm xúc hiện tại của mình.

Người yêu cũ có tình mới.

Mỗi cuộc tình có một màu sắc khác nhau. Mỗi cuộc tình có cái kết khác nhau. Và mỗi người yêu cũ đều vương lại ít nhiều với những hình ảnh khác nhau. Thế nên, khi thấy người yêu cũ có người yêu mới là các cảm xúc khác nhau.

Lần đầu tiên thấy người yêu cũ có tình mới là khi anh ta còn chưa phải người yêu cũ của mình mà mình đã là người yêu cũ của anh ta. Ừ thì lần đầu tiên, cái gì cũng hằn sâu và tất nhiên là nhớ dai. Cái cảm xúc ấy nó đồng điệu với cuốn sách kia. Nhưng đọc cái cuốn sách này, mình chả muốn khơi lại cái cảm xúc cũ rích ngày ấy tẹo nào.

Một lần khác, mình và các cô người yêu sau mình và cả cô người yêu mới ngồi cà phê với nhau và… chửi rủa. Lần đấy buồn cười lắm!

Một lần khác nữa, mỉm cười…

Còn hôm nay á, cười toe cười toét! Thì đã bảo là đối lập hoàn toàn với cái cảm xúc tiếc nuối, ngậm ngùi, thảng thốt, day dứt… trong cuốn sách của Iris Cao mà lại.

Người yêu cũ. Dù gì thì từ đó cũng đúng với tất cả những gì đã có. Người yêu cũ này có lẽ không vẹn nguyên đẹp đẽ trong lòng mình nữa, vì thời gian cho ta nhìn thấy những thứ không phải méo mó nhưng không thể hòa hợp. Nhưng người yêu cũ là người tốt, rất tốt, nên sẽ vẫn luôn trân trọng.

Người yêu mới của người yêu cũ cũng tốt, rất tốt. Xinh đẹp, giỏi giang, cá tính hơn mình. Mừng chứ! Thề là không hề ghen luôn! Mừng cực kỳ!

Chỉ lo là người yêu cũ hiền quá, chẳng giữ nổi người yêu mới của anh ấy.

Hồi mới chia tay, có lúc đã day dứt “hết yêu nhau thì không thể làm bạn sao?”. Nhưng ngay lúc ấy, mình biết rằng mình và người yêu cũ vẫn là bạn tốt - chỉ có điều, cần có thời gian để bào mòn cái cạnh sắc lẹm của những mảnh vỡ. 

Người yêu cũ có người yêu mới.

Có người yêu mới của người yêu cũ hẹn mình cà phê nói chuyện. Rồi còn hẹn cả những người yêu khác của người yêu cũ nữa. Chủ đề xoay quanh người yêu cũ -tất nhiên rồi. Các cô gái chưa gặp nhau bao giờ lại thấu hiểu nhau đến lạ. Vui ghê!

Có người yêu mới của người yêu cũ lại đi ghen ngược với mình. Với mình thì là một sự rất buồn cười và phiền phức. Nhưng mà thôi, nhắc hoài làm gì, kỳ cục lắm!

Người yêu mới của người yêu cũ - đừng ghen tuông, so sánh hay ngoái nhìn lại nhé! Nhìn lại mà làm gì cái đã kết thúc. Hướng tới cái vừa bắt đầu ấy. Chúc chân thành đấy! Và mong, thực lòng…

Mà, cảm giác này là gì nhỉ? Gọi tên thế nào nhỉ? Thấy mừng à? Yên tâm à? Có chút ích kỷ, vì đang nghĩ rằng “có người tốt hơn mình đi nốt con đường mình không đi được”. Nhưng không phải. Người ta đi con đường của người ta chẳng liên quan gì tới mình. Chỉ là sẽ có người làm được những điều mà mình không bao giờ làm được. Ừ thì mình cũng có muốn làm điều đó. Nhưng nếu thời gian có quay trở lại, mình vẫn quay lưng bước đi.

Hoàng Ngọc Ánh

Ý kiến

()