Chúng ta

Bầu chọn thêm danh hiệu STCo không đơn giản

Thứ hai, 30/9/2013 | 11:52 GMT+7

Một số người đề xuất bầu bổ sung danh sách "Viện-Tiên-Quỷ" hoặc đưa thêm các danh hiệu STCo mới, cá nhân tôi thấy việc đó không đơn giản khi có quá nhiều ý kiến khác nhau.
> Việc vinh danh không ảnh hưởng đến sự tham gia STCo

Năm 2008, việc bầu chọn ra danh sách "Thập Tam Quỷ" bên cạnh "Lục Viện, Bát Tiên" khiến tôi rất bất ngờ, nhất là khi mình cũng ở trong danh sách. Đặc biệt, tôi thấy 12 anh em "Quỷ" còn lại toàn những "cao thủ" nên cũng chẳng hiểu cơ chế bầu chọn thế nào, ai bầu, ai quyết, hay theo "hứng" đúng dịp 20 năm? Một số cá nhân khác gắn bó lâu với phong trào, có cá tính, am hiểu, tích cực trong các hoạt động văn hóa STCo mà chẳng thấy có tên trong "Viện-Tiên-Quỷ". Thế nên bây giờ sau 5 năm, "Viện-Tiên-Quỷ" hầu hết đã "mai danh ẩn tích", thi thoảng "nhúng tay" vào một vài vở kịch trong Hội diễn 13/9 thì việc bầu chọn thêm, bầu chọn mới liệu có dễ dàng khi xét tới các tiêu chí lựa chọn, chưa nói tới việc "nhóm bầu chọn có quyền quyết định", có "hứng" hay không?

Hội diễn 13/9 vốn là sân khấu STCo lớn nhất, thế mà năm 2013 biến thành F’Star thì tôi thấy nếu FPT còn cảm thấy cần thì hãy bầu chọn. Nếu không thì cũng chẳng cần bầu những danh hiệu như “Viện-Tiên-Quỷ” làm gì. Thú thực, người được vinh danh thì cũng vui, người không được vinh danh thì cũng có phần… tức, nên rõ ràng các danh hiệu này cũng còn quan trọng trong phong trào và văn hóa FPT.

Ngay trong chính các "Quỷ" như chúng tôi dù biết việc làm này là cần thiết xong còn đều băn khoăn về cách thực hiện. Chắc chắn đó là việc không đơn giản hoặc nếu đơn giản thì lại làm cho xong, tôn vinh "theo hứng", xuề xòa, vui vẻ, "không cần chính thống và vẫn có giá trị" đúng như tinh thần các hội nhóm "tự sướng" của STCo.

Lâm Hoàng Sơn

Một số anh em khác thuộc nhóm "Thập Tam Quỷ" cũng có ý kiến trái chiều về vấn đề này.

Anh Trần Sỹ Nam, FPT Trading: Tôi muốn “Viện-Tiên-Quỷ” cần phải hoạt động có nguyên tắc, đồng thời có phương án cho những trường hợp đã rời FPT rồi quay lại làm việc trong thời gian sau đó. Nên bầu bổ sung "Viện-Tiên-Quỷ" để các hội ấy có thể sống được và có vẻ "sống" hơn và "đuổi" những người không đóng góp bằng nhiệm kỳ 3-5 năm. Các hội ấy có chân tự sẽ chạy, mọi biện minh hoặc phủ nhận đều vô nghĩa nếu nó không đẻ được "trứng vàng". Ai đã rời FPT mà quay lại phải cho dự thính trước khi bầu lại.

Anh Nguyễn Văn Hưng, FPT Myanmar: Danh hiệu thì in được, thông báo rộng rãi cũng dễ dàng nên cứ trao tặng thoải mái, đặc biệt đúng tinh thần STCo cho "mấy bạn chưa được" thấy vui.

Anh Trịnh Ngọc Biên, FPT Trading: Nếu FPT thấy văn hóa có tính dị biệt và có vai trò quan trọng thì các danh hiệu “Viện-Tiên-Quỷ” còn có ý nghĩa, bằng không thì “vui xong xuôi tất cả lại về”. Trong giai đoạn hiện tại, không nên bầu bổ sung các danh hiệu cũ, nếu thấy cần thiết thì nên nghĩ ra các danh hiệu khác, chí ít là cho những người được vinh danh tiếp theo đỡ tủi thân vì được xếp hạng chung với cái hội "sau vinh danh chả thấy làm gì".

Thành Minh ghi

Lục viện

Bát tiên

Thập tam quỷ

Nguyễn Thành Nam

Nguyễn Đắc Việt Dũng

Phạm Quang Thọ

Nguyễn Khắc Thành

Nguyễn Thanh Bình

Trần Chí Hiếu (đã rời FPT)

Hoàng Minh Châu

Nguyễn Bạch Điệp

Đinh Tiến Dũng

Hoàng Nam Tiến

Trần Tuấn Việt (đã rời FPT)

Lê Hải Yến (đã rời FPT)

Nguyễn Duy Hưng

Thái Thanh Sơn (đã rời FPT)

Bùi Anh Tuấn

Phan Quốc Việt (đã rời FPT)

Nguyễn Hoàng Long (đã rời FPT)

Trần Sỹ Nam

Lê Đình Lộc

Nguyễn Tiến Dũng

Nguyễn Văn Hưng

Nguyễn Anh Quốc (đã rời FPT)

Phan Phương Đạt

Nguyễn Tiến Thạch (đã rời FPT)

Lâm Hoàng Sơn

Nguyễn Ngọc Anh (đã rời FPT)

Trịnh Ngọc Biên

Nguyễn Hoàng Cương (đã rời FPT)

Nguyễn Hoàng Anh Tuấn

Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về vấn đề này tại: chungta@fpt.com.vn.

Ý kiến

()