Chúng ta

Những 'điểm nóng' tại sự kiện MWC 2014

Thứ sáu, 21/2/2014 | 10:59 GMT+7

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến, Giám đốc FSU1 Hoàng Việt Anh và anh Nguyễn Ngọc Minh, Ban Công nghệ FPT sẽ tham gia Mobile World Congress (MWC 2014), diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha từ ngày 24-27/2.

> iPad sắp có Office / Nokia và FPT thúc đẩy tăng trưởng Lumia, Windows Phone

Đây là dịp ra mắt hàng loạt sản phẩm ‘nóng’ của các hãng công nghệ. PhoneArena điểm qua những tên đình đám sẽ xuất hiện trong triển lãm lớn nhất thế giới về công nghệ di động năm 2014.

Samsung

Đúng như dự đoán, Samsung sẽ ra mắt Galaxy S5 trong một sự kiện được tổ chức tại MWC. Đây sẽ là sản phẩm “đinh” của hãng, quyết định sự thành bại của Samsung trong năm nay. Tuy nhiên, có dự đoán rằng thông số cấu hình của Galaxy S5 sẽ không mạnh mẽ như nhiều người vẫn tưởng, khi máy chỉ trang bị vi xử lý Snapdragon 800, 2GB RAM, màn hình Full HD. Điểm nhấn duy nhất của S5 chính là camera với độ phân giải ‘khủng’ lên đến 16Mp.

d

Galaxy S5, sản phẩm được chờ đợi của Samsung sẽ chính thức ra mắt tại MWC2014.

Nhiều tin đồn cho rằng Galaxy S5 chuyển sang dùng vỏ kim loại thay thế cho chất liệu nhựa vốn đã quen thuộc với các dòng sản phẩm của Samsung. Bên cạnh đó, Galaxy S5 được kỳ vọng sẽ sử dụng vi xử lý kiến trúc 64-bit, tích hợp bộ quét dấu vân tay hay võng mạc mắt.

Samsung cũng đã xác nhận sẽ tung ra Galaxy Tab 3 Lite tại triển lãm MWC năm nay. Như tên gọi, Galaxy Tab 3 Lite có kích thước nhỏ gọn, màn hình 7 inch và là đối thủ với những máy tính bảng như Google Nexus 7, Tesco Hudl hay Amazon Kindle Fire HDX 7.

Màn hình 7 inch của Galaxy Tab 3 Lite có độ phân giải 1.024 x 600 pixel. Sản phẩm dùng vi xử lý lõi kép 1,2GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD.

Cạnh đó, Samsung sẽ trình làng hai thiết bị đeo tay là chiếc đồng hồ thông minh Galaxy Gear 2 mỏng và có thể sẽ công bố một sản phẩm mang tên Galaxy Band.

Galaxy Gear 2 được trang bị màn hình OLED cong, mỏng hơn khoảng 20%, thời lượng pin dài hơn và nhất là sẽ có mức giá dễ chịu hơn Galaxy Gear 2013. Trong khi phụ kiện Galaxy Band được mô tả giống như một chiếc vòng đeo tay, có thể đo nhịp tim, nồng độ oxy trong máu... và đưa ra những khuyến cáo về sức khỏe tới người sử dụng khi cần.

LG

d

Mẫu mới của LG có khả năng quay video 4K.

Chưa kịp tung LG G3 ra mắt trong sự kiện, hãng LG cũng có “kẻ thế chân” khác là phablet G Pro 2. G Pro 2 sẽ trang bị màn hình lớn 6 inch, camera hỗ trợ công nghệ chống rung quang học.

Mẫu mới có bộ nhớ RAM được nâng lên đến 3GB, camera chính 13 megapixels có khả năng quay video 4K, đủ sức để có thể cạnh tranh với Note 3 của Samsung. Tuy nhiên, điểm yếu là màn hình máy chỉ dừng ở mức 1920x1080 pixels (thay vì 2K) và vi xử lý 4 nhân Snapdragon 800.

Nokia

2014 sẽ là năm ‘đua’ cấu hình của Nokia khi giới truyền thông nhận định nhà sản xuất Phần Lan sẽ tung ra 2 siêu phẩm chạy Windows Phone được trang bị thông số cấu hình tối tân ngang ngửa các mẫu cao cấp của Android. Sản phẩm đầu tiên phải kể đến là Nokia Lumia 1820 với màn hình 5.2 inch, độ phân giải lên đến 2K, chạy vi xử lý Snapdragon 805 cùng pin dung lượng 3.400mAh.

d

Nokia Lumia 1820 với màn hình 5.2 inch, độ phân giải lên đến 2K.

Kế đến là phiên bản ‘thu gọn’ Lumia 1520V với màn hình 4.45’, camera 14-megapixels, và Lumia 1525 kích thước màn hình “khủng” lên đến 6 inch.

Nokia X là sản phẩm lai ghép giữa dòng Asha và hệ điều hành phổ biến Android. Nokia X là một hướng đi mới mẻ của Nokia đối với thị trường phân khúc bình dân. Máy sở hữu thông số cấu hình khá khiêm tốn với camera 3MP (có thể lấy nét), hỗ trợ tính năng 2 SIM 2 sóng, chạy Android 4.1.2 Jelly Bean, màn hình 4 inch WVGA, vi xử lý 2 nhân tốc độ 1.2GHz, 4GB bộ nhớ trong và có gắn kèm khe thẻ nhớ microSD.

d

Nokia X là một hướng đi mới mẻ của Nokia đối với thị trường phân khúc bình dân.

Ở phân khúc tablet chạy hệ điều hành Windows 8 RT, Nokia Lumia 2020 là máy tính bảng đáng chú ý có thể sẽ xuất hiện tại MWC 2014.

Không có nhiều thông số được tiết lộ, Nokia Lumia 2020 được xem là phiên bản nhỏ hơn của “đàn anh” Lumia 2520. Thiết bị có kích thước màn hình 8,3 inch độ phân giải Full HD, vẫn dùng vi xử lý Snapdragon 800 như Lumia 2520.

HTC

Nhà sản xuất đến từ Đài Loan sẽ trình làng HTC One 2 (còn gọi là M8 hay One+) cùng cặp cảm biến kép là điều gần như chắc chắn.

f

HTC One2 có tên gọi cũ là M8.

Kích thước dự kiến của One 2 sẽ được nâng lên 5 inch, độ phân giải giữ nguyên (1920x1080 pixels), vi xử lý Snapdragon 800, nhưng điểm nổi trội nhất của One 2 chính là camera trước được tăng lên đến 5 megapixels; bộ đôi cảm biến Ultrapixel có khả năng chụp trước lấy nét sau và hỗ trợ chụp tốt hơn đối với các điều kiện ánh sáng khác nhau. Không những thế, máy sẽ chạy trên nền tảng Android 4.4 KitKat cùng giao diện Sense 6.0 mới nhất.

Sony

Sony đã tập trung hơn vào việc phát triển các dòng smartphone, sau khi đưa ra quyết định bán bộ phận kinh doanh máy tính mang thương hiệu Vaio. Và Sony Sirius đang là sản phẩm tâm điểm của hãng trong sự kiện MWC tới. Vẫn kế thừa ngôn ngữ thiết kế Omnibalance, song kiểu dáng Sirius đã thanh mảnh, cứng cáp hơn, với nhiều cải tiến cả về phần cứng lẫn phần mềm.

sonysiriuscopy-581203-1413018563.jpg

Sony Sirius đang là sản phẩm tâm điểm của hãng trong sự kiện MWC tới.

Hiện Sony chưa đưa ra thông tin gì về sản phẩm tên gọi Xperia Tablet Z2, song các trang công nghệ cho rằng hãng này chuẩn bị tung ra chiếc tablet với tên gọi Sony Castor. Đây có thể là thế hệ tiếp nối của Xperia Tablet Z. Theo đó, Sony Castor sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 800, có các phiên bản tuỳ chọn hỗ trợ kết nối Wi-Fi hay 4G.

Motorola

Motorola mới bị mua lại bởi Lenovo, nhưng nó vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi cái 'bóng' của ông trùm tìm kiếm Google. Các thông tin cho rằng, CEO Motorola dự kiến sẽ công bố một thiết bị di động chạy Android 'siêu rẻ' với mức giá 50USD, và được tung ra trong sự kiện diễn ra vào ngày 25/2 tới đây.

Microsoft

Microsoft đã chính thức có CEO mới khi Satya Nadella đảm nhận vai trò của Steve Ballmer; và tham dự MWC, hãng cũng sẽ có một buổi sự kiện diễn ra vào ngày 23/2 tới.

Giớ truyền thông dự đoán Microsoft có thể sẽ thông báo việc sáp nhập giữa nền tảng Windows Phone và Windows RT hoặc nền tảng Windows Phone 8.1 với nhiều điểm mới. Những kế hoạch trên đều có khả năng được triển khai ngay trong năm nay.

Na Vy

Ý kiến

()