Chúng ta

ĐH FPT đăng cai thi Microsoft Office

Thứ tư, 20/2/2013 | 19:08 GMT+7

Sáng 26/2, lễ phát động cuộc thi Microsoft Office Specialist World Championship (MOSWC) 2013 sẽ được tổ chức tại Hội trường 202-204 Đại học FPT, tòa nhà Detech, số 8 Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình, Hà Nội.
> FPT Polytechnic hợp tác xuất bản sách CNTT

ĐH FPT sẽ được chọn làm đơn vị đăng cai vòng thi quốc gia của MOSWC 2013 từ ngày 23-24/3, 3 thí sinh đạt giải cao nhất của cuộc thi vòng quốc gia sẽ đại diện Việt Nam tham dự vòng chung kết thế giới tại Mỹ.

Certiport là một tổ chức của Mỹ chuyên cung cấp các bài thi về kỹ năng Công nghệ thông tin và Tin học văn phòng hàng đầu thế giới. Certiport là đơn vị được Microsoft chỉ định là đơn vị duy nhất được phép triển khai các bài thi Microsoft Office Specialist trên toàn thế giới.

Ở vòng thi quốc gia, các thí sinh sẽ thi đấu ở 1 trong 3 nội dung thi là: Microsoft Word 2010, Microsoft Excel 2010 và Microsoft PowerPoint 2010. Nội dung bài thi do Certiport cung cấp. Bài thi được thực hiện online và được giám sát bởi giám thị theo chuẩn Certiport.

Thí sinh có thể lựa chọn một trong 2 ngôn ngữ bài thi là tiếng Việt hoặc tiếng Anh. Bài thi được thực hiện trong thời gian 45-50 phút với thang điểm tối đa là 1000. Kết thức bài thi, thí sinh sẽ biết được kết quả ngay và thí sinh đạt yêu cầu sẽ nhận được chứng chỉ quốc tế do Microsoft cấp có giá trị trên toàn thế giới.

Ban tổ chức trao giải cho đương kim vô địch MOSWC 2012.

Ban tổ chức trao giải cho đương kim vô địch MOSWC 2012.

“Microsoft Office Specialist World Championship” là cuộc thi về kỹ năng sử dụng ứng dụng tin học văn phòng Microsoft Office do Certiport tổ chức trên phạm vi toàn thế giới nhằm lựa chọn những ứng viên xuất sắc ở mỗi quốc gia để tham dự vòng chung kết thế giới tại Mỹ.

Cuộc thi nhằm mang lại một sân chơi lành mạnh và mang tính cạnh tranh để học sinh, sinh viên trên toàn thế giới thể hiện khả năng sử dụng các ứng dụng Microsoft Office và nhận được sự công nhận khả năng của mình từ Microsoft, Certiport cũng như những tổ chức uy tín trong và ngoài nước.

Tại Việt Nam, cuộc thi được IIG Việt Nam (đại diện của Certiport) tổ chức. Kể từ năm 2013, Microsoft Office World Champion sẽ chính thức đổi tên trên toàn thế giới với tên gọi Microsoft Office Specialist World Championship (MOSWC). Khép lại năm thứ ba của cuộc thi với chức vô địch thế giới lần đầu tiên ở nội dung Microsoft Word 2010 thuộc về Trần Đình Vĩ, sinh viên Đại học Ngân hàng, TP HCM, Microsoft Office Specialist World Championship 2013 được khởi động sẽ là mục tiêu chinh phục tiếp theo của đoàn Việt Nam.

Với số lượng trường đăng ký tham gia tăng mạnh theo từng năm (2010 là 35 trường, 2011 - 83 trường, 2012 - 130 trường), MOSWC 2013 dự kiến thu hút 150 trường đại học, cao đẳng, THPT, THCS và các trường nghề hứa hẹn sự cạnh tranh rất lớn với các vòng thi “lửa thử vàng” để chọn ra nhà vô địch quốc gia và thế giới.

Nhằm tạo điều kiện giúp học sinh, sinh viên có cơ hội tiếp cận rộng rãi hơn đối với bài thi tin học MOS (Microsoft Office Specialist) mang chuẩn quốc tế, BTC đã quyết định hỗ trợ 30% lệ phí thi (chỉ còn 500.000 đồng) cho các thí sinh đăng ký. Đặc biệt, thí sinh tự do và thí sinh thuộc đội tuyển trường muốn thi lại để lấy kết quả cao hơn cũng sẽ được đăng ký thi nhiều lần và chọn kết quả thi cao nhất gửi về BTC để xét điểm vào vòng chung kết quốc gia.

Thu Thủy

Ý kiến

()