Chúng ta

Chuyên gia FPT háo hức chờ Ngày Công nghệ

Thứ tư, 8/5/2013 | 19:27 GMT+7

Sự kiện Ngày Công nghệ lần đầu tiên được tổ chức tại FPT trên quy mô lớn đã thu hút sự quan tâm của các chuyên gia trong tập đoàn.
> Nhà đầu tư quan tâm đến Ngày Công nghệ FPT / Chuyên gia công nghệ thăm FPT Software tại Hòa Lạc

Gần 300 người là chuyên gia công nghệ, sinh viên giỏi của các trường khẳng định sẽ tham gia Ngày Công nghệ, tổ chức tại ĐH FPT, khu Công nghệ cao Hòa Lạc vào ngày mai (9/5).

Hầu hết chuyên gia được hỏi đều thể hiện sự thích thú khi tham gia sự kiện được tổ chức lần đầu tại FPT. Anh Trần Gia Kim, FPT IS INF thuộc FPT IS, đánh giá cao về quy mô tổ chức khi huy động được 250 chuyên gia công nghệ của tập đoàn tham gia. “Tôi hy vọng nội dung chương trình sẽ hay”, anh Kim bày tỏ.

Còn Lê Trí Minh, BU 15 FPT Software, đang háo hức chờ đến sự kiện, bởi đây là cơ hội để anh thấy được định hướng và chính sách cho những người theo công nghệ như mình.

Sự kiện Ngày Công nghệ giành được sự quan tâm của các chuyên gia FPT. Ảnh: C.T.

Sự kiện Ngày Công nghệ dành được nhiều sự quan tâm của các chuyên gia FPT. Ảnh: C.T.

Theo anh Minh, trước đó, lãnh đạo FPT cũng chia sẻ nhiều về định hướng và chính sách cho người làm công nghệ, nhưng chưa được rõ ràng. Anh kỳ vọng tại Ngày Công nghệ, mọi thứ sẽ được trình bày một cách cụ thể và chi tiết hơn.

Đại diện của FPT Software đánh giá, nếu mọi người hiểu được định hướng của tập đoàn là việc rất tốt. Bởi, nhiều người lầm tưởng FPT chỉ gia công phần mềm là chính và lực lượng chuyên gia chưa phát triển theo chiều sâu, do đó nhiều chuyên gia bỏ FPT.

Không chỉ dừng lại ở việc chia sẻ rõ hơn về định hướng, Ngày Công nghệ còn là dịp để các chuyên gia trong tập đoàn gặp gỡ, chia sẻ công việc với nhau. Anh Minh cho hay, mình chỉ tiếp xúc với những người làm dự án nên ít gặp những người chủ chốt để nói chuyện. “Tôi mong muốn qua sự kiện này, tôi sẽ biết phải liên lạc với ai trong mảng công nghệ mình quan tâm”, anh nói.

“Chương trình ngày mai khá hay. FPT là công ty công nghệ, nên mấu chốt và sức mạnh cốt lõi phải là công nghệ. Tôi hy vọng đây sẽ là một sân chơi để đúc đẩy anh em công nghệ có ý tưởng mới và thêm động lực cống hiến”, anh Phạm Thanh Tùng, FPT IS ERP thuộc FPT IS, nhìn nhận.

Anh Tùng cho rằng, trước đây công nghệ của FPT chìm lắng, không có sân chơi chung để mọi người cùng tham gia vào. “Nếu FPT duy trì được Ngày Công nghệ là sân chơi lớn, quy tụ lực lượng chuyên gia thì sẽ tận dụng được sức mạnh của đội ngũ”, anh tin tưởng.

Anh Phạm Thành Tùng, FPT IS ERP, đánh giá Ngày Công nghệ là một chương trình hay. Ảnh: FB.

Anh Phạm Thành Tùng, FPT IS ERP, đánh giá Ngày Công nghệ là một chương trình hay. Ảnh: FB.

Anh cũng mong muốn, sau chương trình này, FPT sẽ có những sản phẩm có thể gắn tên FPT trên bản đồ công nghệ thế giới. “Những công ty công nghệ nhỏ bên ngoài đều có sản phẩm hay, hữu ích phục vụ cho xã hội. Tôi mong sản phẩm của FPT sẽ không nằm trên giấy mà phải đưa vào cuộc sống”, anh bày tỏ.

Dù đã thông báo tham gia chương trình, nhưng do điều kiện công việc, anh Đinh Khắc Kiên, FPT Telecom, đã không thể có mặt tại Ngày Công nghệ. “Khi nhận được thư mời của Ban tổ chức, tôi rất thích và rủ đồng nghiệp tham gia. Chúng tôi đang thiếu những buổi chia sẻ thông tin như vậy. Chương trình tổ chức là sự cần thiết và kịp thời đối với những người làm công nghệ, bởi những người làm công nghệ như chúng tôi cần nắm bắt thông tin từ tập đoàn để tiếp thêm niềm tin vào công ty”, anh chia sẻ.

“Tôi nhất định sẽ thu xếp để tham gia sự kiện này khi nó được tổ chức lần nữa”, anh Kiên khẳng định.

Ngày 9/5, các chuyên gia công nghệ FPT sẽ gặp gỡ, trao đổi thông tin về các xu hướng công nghệ thế giới và tập đoàn. Theo kế hoạch, Giám đốc Công nghệ FPT Nguyễn Lâm Phương sẽ chia sẻ với chủ đề “Xây dựng năng lực công nghệ để hỗ trợ chiến lược về các dịch vụ thông minh”.

CTO của các công ty thành viên cùng trao đổi về những công nghệ, dự án mà đơn vị đang làm trong nhiều phòng hội thảo nhỏ. Dự kiến, FPT Software sẽ trao đổi về việc đầu tư vào các hệ thống thông minh để cung cấp những giá trị gia tăng. FPT IS trình bày về Kiến trúc hạ tầng thông tin quốc gia và các cơ hội của đơn vị.

CTO của FPT Online sẽ Phân tích dữ liệu lớn và điện toán di động cũng như lợi thế cạnh tranh cho VnExpress. Còn FPT Telecom sẽ chia sẻ về Dịch vụ giá trị gia tăng - sự tham gia của đơn vị vào thị trường dịch vụ Over-The-Top.

Cũng trong chương trình làm việc buổi sáng của Ngày hội, đại diện FPT Trading sẽ chia sẻ về ROM-cook và sự phát triển hệ sinh thái cho điện thoại FPT. Trong khi đó, Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT trao đổi về Khai thác dữ liệu hướng tới cá nhân hóa, khuyến nghị và quảng cáo trực tuyến.

Các chuyên gia FPT sẽ nghe CTO FPT Technology Solution (FTS) trình bày về công nghệ xử lý ảnh ứng dụng trong bài toán giao thông và y tế thông minh. Bằng sáng chế trong các công ty công nghệ và chiến dịch đăng ký bằng sáng chế trong FPT sẽ là chủ đề bài chia sẻ của Viện trưởng Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT.

Bên cạnh đó, Ngày Công nghệ sẽ trưng bày và thi các sản phẩm, trình diễn robot và giới thiệu về mạng xã hội công nghệ do FPT xây dựng.

Dự kiến, những thắc mắc về công nghệ then chốt của tập đoàn, chính sách cho người làm công nghệ… cũng sẽ được người đứng đầu FPT giải đáp tại chương trình này.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()