Chúng ta

VnExpress thi ảnh 'Làng quê Việt Nam'

Thứ sáu, 22/2/2013 | 14:49 GMT+7

Từ ngày 29/1 đến 10/5, báo điện tử VnExpress tổ chức cuộc thi ảnh "Làng quê Việt Nam".
> ĐH FPT thi ảnh 'Nét xuân 2013'

Ảnh dự thi có thể là vẻ đẹp của mái nhà tranh ở vùng quê bình dị hay cánh đồng lúa trĩu hạt vàng ươm, cảnh gia đình đầm ấm quanh mâm cơm sau một ngày làm việc... nhưng phải được khắc họa rõ nét và sáng tạo.

Các tác phẩm dự thi thể hiện dưới dạng file ảnh định dạng JPEG hoặc JPG, có thể qua chỉnh sửa bằng phần mềm nhưng không lồng ghép thành dạng album, không để viền bo trên ảnh, bắn chữ rối mắt hoặc logo của studio. Ảnh phải có chiều ngang tối thiểu từ 1.000 pixel trở lên. Dung lượng mỗi bức lớn hơn 0,3 MB nhưng không vượt quá 5 MB.

Mỗi tác giả dự thi cần gửi tối thiểu 3 ảnh và tối đa không quá 10 ảnh kèm theo lời bình rõ ràng, dễ hiểu.

Khung cảnh yên bình, mộc mạc luôn là điều để mỗi người con xa quê nhớ về. Cuộc thi này như một phần để đưa chúng ta về với những hình ảnh gần gũi và dung dị ấy. Ảnh: Internet
Khung cảnh yên bình, mộc mạc luôn là điều để mỗi người con xa quê nhớ về. Ảnh: Internet.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi kéo dài trong 13 tuần, bắt đầu từ ngày 29/1 đến 12h ngày 10/5 (tức 5h GMT cùng ngày) trên trang Xã hội của VnExpress. Mỗi tuần, chương trình sẽ chọn ra 4 bộ ảnh đẹp nhất để dự thi tháng do độc giả chọn (dựa trên số điểm chấm trực tiếp của độc giả).

Hằng tháng, Ban tổ chức sẽ chọn ra ba tác phẩm xuất sắc để trao thưởng, mỗi giải trị giá 2 triệu đồng. Cuối chương trình, Ban tổ chức sẽ chọn ra ba giải thưởng chung cuộc, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng.

Danh sách độc giả đoạt giải thưởng chung cuộc sẽ được công bố trên VnExpress.net sau khi cuộc thi kết thúc từ 15 đến 30 ngày. Ban tổ chức sẽ liên hệ với tác giả đạt giải để thông báo về giải thưởng và thể lệ trao giải. Chương trình được tài trợ bởi Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank).

Độc giả có thể gửi bài dự thi từ 29/1 tại trang thông tin chính thức của cuộc thi.

Dy Khoa

Ý kiến

()