Chúng ta

ĐH FPT thi ảnh 'Nét xuân 2013'

Chủ nhật, 3/2/2013 | 16:59 GMT+7

Từ ngày 3 đến 23/2, phòng Công tác sinh viên và CLB Truyền thông Cóc Sài Gòn, thuộc ĐH FPT cơ sở TP HCM, tổ chức cuộc thi ảnh về không khí xuân, lễ hội cho toàn thể sinh viên ĐH FPT trên cả nước.
> Sinh viên FPT thi chụp ảnh nữ sinh

Theo đó, sinh viên ĐH FPT các cơ sở Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM đều có thể gửi những tấm ảnh lẻ hoặc bộ ảnh về chủ đề mùa xuân với những khoảnh khắc đẹp, ngộ nghĩnh như: thời khắc Giao thừa, không khí lễ hội đón Tết, nét đẹp văn hóa dân tộc ngày xuân về, sum họp gia đình… để tham gia dự thi.

Mỗi sinh viên chỉ được gửi tối đa 5 ảnh dự thi. Trong đó, ảnh dự thi phải là ảnh mới chưa được sử dụng, công bố trên các phương tiện thông tin và được chụp trong Tết Quý Tỵ 2013.

Bên cạnh đó, sinh viên có thể sử dụng ảnh chụp từ các loại máy ảnh, điện thoại di động, máy tính bảng…

Về ảnh dự thi, Ban tổ chức yêu cầu định dạng JPEG/JPG, dung lượng từ 0,5 MB đến 1 MB. Người dự thi được phép chỉnh sửa độ sáng tối, độ tương phản, kích thước ảnh, nhưng không được phép viền khung, ghép ảnh, xóa hoặc thêm chi tiết trong ảnh.

g
Bên cạnh việc thỏa sức với đam mê nhiếp ảnh, "Nét xuân 2013" còn là cơ hội để sinh viên FPT ba miền giao lưu, kết bạn. Ảnh minh họa: Dũng "Coli".

Ảnh dự thi phải có giải thích rõ về nhân vật trong ảnh, bối cảnh chụp… Ngoài ra, các tác giả có thể viết một bài viết ngắn tối đa 300 chữ về tác phẩm đã chụp, kể lại những cảm xúc, kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình chụp.

Cuộc thi được chia thành hai vòng. Vòng 1, độc giả quan tâm bình chọn qua đường dẫn Facebook của album. Sau vòng này, Ban tổ chức sẽ đưa 10 album ảnh có lượng bình chọn nhiều nhất để Ban giám khảo chấm điểm và trao giải cho một giải Nhất, một giải Nhì, một giải Ba, một giải Khuyến khích và một giải được nhiều lượt bình chọn nhất. Tổng giá trị giải thưởng là hơn 1.500.000 đồng.

Sinh viên gửi ảnh dự thi từ ngày 3/2 đến 16h ngày 18/2 qua e-mail cocsg.hcm@fpt.edu.vn, tiêu đề ghi: “Thi ảnh Nét xuân 2013”.

Một cuộc thi khác, diễn ra gần như song song, do FPT Polytechnic HCM tổ chức cũng về ảnh, nhưng dành cho các "tay máy" chụp nữ sinh của trường, với giải thưởng hơn 1.500.000 đồng.

Dy Khoa

Ý kiến

()