Chúng ta

TGĐ Bùi Quang Ngọc - 'Kẻ lụy tình' của FPT

Thứ sáu, 8/8/2014 | 17:08 GMT+7

"Trong công việc, FPT là máu thịt, số mệnh anh đã gắn với sứ mệnh của FPT, cũng là vì một chữ 'lụy' vì tình: Tình bạn, tình người", anh Lê Đình Lộc, Trưởng ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, chia sẻ.
> TGĐ Bùi Quang Ngọc: 'Tôi luôn trăn trở vì FPT'

Anh Lê Đình Lộc là người chịu trách nhiệm thực hiện clip về cuộc đời, con người và sự nghiệp nhân một năm nhậm chức của TGĐ FPT.

A

TGĐ Bùi Quang Ngọc rất xúc động khi xem clip do Ban Văn hóa - Đoàn thể thực hiện về mình.

Ngay từ đầu tháng 7, Ban Văn hóa - Đoàn thể đã có dự định làm clip về anh Ngọc. Thậm chí, anh Lộc đã viết thành một kịch bản và nhóm sản xuất đã hẹn lịch quay hình với anh Ngọc. Tuy nhiên, "nhà biên kịch của FPT" vẫn trăn trở mãi vì cảm thấy kịch bản này chưa có gì đặc biệt lắm.

"Sau đó tôi nghĩ rằng làm một bài thơ lục bát thì dễ đi vào lòng người hơn nên tôi đã chuyển thể kịch bản này thành một bài văn xuôi và gửi cho hai 'nhà thơ' STCo FPT là Bình "Béo" (Nguyễn Thanh Bình - Phó TGĐ FTP) và Biên "Bựa" (Trịnh Ngọc Biên, F9 - FPT Trading), hy vọng thế nào cũng thu hoạch được bài. Khi ngồi nhậu với anh Hưng "Đỉnh" (Nguyễn Duy Hưng, FPT Trading) thì được gợi ý nên làm phim hoạt hình cho nó lạ", anh Lộc tâm sự.

Sau khi gửi cho "hai nhà thơ" FPT được 2-3 tuần, họa sĩ đã kiếm ra mà thơ thì vẫn "lặn mất tăm". Thế rồi, vào đúng một đêm, vị Trưởng ban Văn hóa - Đoàn thể FPT nhận được mail của cả Bình "Béo" và Biên "Bựa" gửi hai bài thơ và nói "chỉ nghĩ ra đến thế".

"Thật tình cờ là khi ghép hai bài thơ, không bỏ dòng nào lại khớp đúng ý đồ của kịch bản. Thế là chỉ cần chuốt lại một tý là thành clip như ý muốn và hoàn thành đúng chiều ngày 7/8, trước khi anh Ngọc đăng đàn Leader talk vài tiếng đồng hồ", anh Lộc nhớ lại.

Bài thơ được thể hiện trên nền nhạc Trịnh do nghệ sĩ Nguyễn Văn Toản chơi trực tiếp tại phòng thu.

Nhận xét về vị TGĐ FPT, anh Lộc cho rằng: "Tình yêu, tình thương và các niềm đam mê khác của anh Ngọc luôn đi đến tận cùng của sự kiên định và bảo thủ cũng là vì một chữ 'lụy vì tình'. Anh sẽ suốt đời đi đến tận cùng, chấp nhận khó khăn, thử thách hay gièm pha của xã hội. Nhiều người cũng có tình yêu và đam mê mãnh liệt, nhưng chưa bị 'lụy' vào nó thì vẫn có thể thay đổi, không thể đi đến được cái chân thiện mỹ của sự đam mê".

Clip được trình chiếu trong chương trình Leader Talk nhân một năm nhậm chức của TGĐ Bùi Quang Ngọc, ngày 7/8. "Tôi rất xúc động khi xem tác phẩm này. Mọi người viết về tôi bằng văn xuôi khá nhiều nhưng diễn đạt được cả một chặng đường dài về cuộc đời tôi bằng thơ lục bát thì đúng là đỉnh cao nghệ thuật", TGĐ FPT bày tỏ.

Anh cũng tiết lộ, dù bản thân được gửi clip để xem trước khi chương trình diễn ra nhưng đã "để dành" để xem cùng mọi người cho vẹn nguyên cảm xúc.

Mời độc giả cùng hiểu thêm về TGĐ FPT nhân dịp một năm anh tại vị:

Đồng Bằng

Clip: FUN

Ý kiến

()