Chúng ta

TGĐ Bùi Quang Ngọc: 'Tôi luôn trăn trở vì FPT'

Thứ sáu, 8/8/2014 | 11:49 GMT+7

Người điều hành tập đoàn cho biết anh khao khát FPT phát triển bền vững. Với cương vị là TGĐ, anh khẳng định sẽ xây dựng một hệ thống quản trị vững mạnh để FPT đạt được mục tiêu này.
> CBNV FPT nghĩ gì về TGĐ Bùi Quang Ngọc / Thay đổi chính sách, FPT thẳng bước ra toàn cầu trong một năm thay TGĐ

a

Ngày 7/8, chương trình giao lưu với TGĐ Bùi Quang Ngọc sau một năm nhậm chức đã thu hút được gần 200 người FPT đến tham gia. Nhiều CBNV đến từ khá sớm để check-in với BTC.

a

Mở đầu chương trình, người FPT đã được thưởng thức một video clip độc đáo do Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT dàn dựng. Tuổi thơ và con đường phát triển của anh Ngọc được tái hiện bằng những hình vẽ và thơ lục bát. Khán giả liên tục vỗ tay và cười sảng khoái bởi những hình ảnh ngộ nghĩnh, đáng yêu khắc họa cùng những câu thơ dí dỏm, sâu sắc của hai tác giả Trịnh Ngọc Biên và Nguyễn Thanh Bình, FPT Trading.

a

Nhân vật chính của buổi Leader Talk ngồi ở hàng ghế khán giả chăm chú theo dõi video clip. Anh chia sẻ: "Tôi rất xúc động khi xem tác phẩm này. Mọi người viết về tôi bằng văn xuôi khá nhiều nhưng diễn đạt được cả một chặng đường dài về cuộc đời tôi bằng thơ lục bát thế này đúng là đỉnh cao nghệ thuật".

a

Với sự dẫn dắt của MC Hưng "Đỉnh" (Nguyễn Duy Hưng, Phó TGĐ F9 - FPT Trading), buổi giao lưu trở nên gần gũi và thú vị hơn. Anh Ngọc đã chia sẻ rõ hơn với người FPT về những thách thức, trăn trở, những việc đã làm được trong một năm nhậm chức TGĐ tập đoàn cũng như dự định của mình trong thời gian tới.

7-410608-1413028451.jpg

Gần 200 khán giả có mặt trong khán phòng tầng 13 của tòa nhà FPT Cầu Giấy (Hà Nội) cũng có dịp hiểu hơn về những dự án mà TGĐ đang nỗ lực thực hiện tại FPT như: Toàn cầu hóa, Dự án Balanced Score Card (BSC),  Nâng cao năng lực cạnh tranh, Quy hoạch và Luân chuyển lãnh đạo, Chính sách đãi ngộ...

a

Anh Ngọc cũng nhấn mạnh: "Tôi đặt ra cho mình sứ mệnh góp phần xây dựng một hệ thống quản trị vững mạnh cho FPT để tập đoàn có được sự tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận một cách bền vững".

a

Để thay đổi không khí buổi trò chuyện, thành viên Đoàn Văn công đã gửi đến một tiết mục STCo hài hước, "troll" TGĐ về những khía cạnh trong cuộc sống đời thường của anh. "Tôi đã nghe bài hát này nhiều lần nhưng đây là phần trình diễn thành công nhất. Có được điều đó là do các bạn đã có quy trình chuẩn bị tốt. Cảm ơn những tình cảm mà các thành viên cũng như tác giả bài hát này (anh Nguyễn Khắc Thành) dành cho tôi", anh xúc động.

a

Không chỉ hiểu thêm về công việc, kế hoạch kinh doanh và tầm nhìn của TGĐ, người FPT còn có dịp lắng nghe những chia sẻ chân thành, về những sở thích và con người anh. CEO FPT không chỉ biết đến quy trình, quản trị khô cứng, mà còn được biết đến là đệ tử môn túc cầu giáo, "fan" cuồng nhiệt của nhà văn Kim Dung, yêu thích đại bàng và tụ tập bạn bè. "Tôi thích Lệnh Hồ Xung vì đó là một người phóng khoáng, lãng tử, không bị ràng buộc bởi những quy tắc thông thường. Còn Kiều Phong là người chí nghĩa, chí tình, phong cách hào hùng, yêu nước thờ vua...", TGĐ FPT say mê khi nói về sở thích của mình.

a

Ngồi ở hàng ghế dưới, anh Trương Gia Bình lặng lẽ theo dõi buổi nói chuyện của người bạn thân suốt từ thời đi học. Hai anh đã cùng nhau gây dựng FPT và gắn bó với đứa con này trong suốt 26 năm qua, tình cảm đã trở thành tri kỷ. Một khán giả nhận xét, tính cách của anh Ngọc và anh Bình dường như bổ sung cho nhau để làm thành một "cặp đôi hoàn hảo".

a

Chị Trần Thị Minh Nguyệt - phu nhân TGĐ FPT, người đã luôn sát cánh bên anh suốt những tháng ngày gian khó đến tận hôm nay cũng âm thầm theo dõi những chia sẻ của anh trong dịp đặc biệt này.

a

Buổi nói chuyện của người đứng đầu FPT cũng được truyền hình trực tiếp trên http://leadertalk.ho.fpt.vn với sự theo dõi của hơn 800 người FPT. Sự sắc sảo, thân thiện của anh đã chiếm được cảm tình của khán giả ngồi trong khán phòng. "Tôi rất xúc động khi lần đầu tiên được nghe CEO trực tiếp chia sẻ những khát vọng, tình yêu mãnh liệt với FPT. Ở tình huống nào, anh cũng luôn thể hiện được sự kiên định, khéo léo của mình để dẫn dắt câu chuyện theo cách riêng", anh Dương Quang Nam, Phó GĐ FPT Telecom Lạng Sơn, chia sẻ.

a

Đặc biệt, sau phần chia sẻ của anh, Đinh Phương Liên, FPT Telecom, đứng lên bày tỏ: "Anh là thần tượng của giới trẻ". Chị Liên nói từng gặp và nghe nhiều diễn giả nói chuyện nhưng chưa thấy ai truyền được cảm hứng mạnh mẽ như anh Ngọc. TGĐ là tấm gương và động lực cho chị noi theo học tập.

a

Anh Ngọc xúc động không kém khi biết mình là thần tượng các bạn trẻ. Kết thúc buổi trò chuyện trong tâm trạng phấn khởi, hào hứng, anh phê ngay vào sổ lưu niệm của FLI dòng chữ: "Vô cùng xúc động, vô cùng lâng lâng".

Tử Quyên

Ảnh: Quý Đoàn

Ý kiến

()