Chúng ta

'Sống hết mình với đam mê nhảy múa'

Thứ hai, 20/10/2014 | 18:11 GMT+7

Nam sinh FPT Arena Nguyễn Sơn Lâm và 19 thí sinh Chung kết Thử thách cùng bước nhảy 2014 đã có màn ra mắt hoành tráng, đầy ấn tượng vào đêm 18/10 tại TP HCM. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên HTV7.

> Nam sinh FPT lọt Top 20 Thử thách cùng bước nhảy

a

Tiết mục dàn dựng tập thể hoành tráng được biên đạo bởi hai vũ công đạt thứ hạng cao tại So you think you can dance bản Mỹ.

Đêm thi được ghi hình và lên sóng trực tiếp từ Nhà thi đấu Maximark Cộng Hòa - quận Tân Bình, TP HCM. Tại chương trình ra mắt, do không chịu áp lực về kết quả điểm số, top 20 đã thể hiện niềm đam mê một cách cuồng nhiệt đến và đốt cháy khán phòng.

Nguyễn Sơn Lâm, chàng sinh viên của FPT Arena HCM, được MC Trấn Thành đặt biệt danh "Chúa tể sơn lâm" bởi sức hút từ vẻ bề ngoài lịch lãm và đầy cá tính. Cùng 19 thí sinh còn lại, Lâm đã thực hiện hai tiết mục: trình diễn một mình (solo) 30 giây và trình bày bài bản biên dạo theo nhóm.

Chỉ trong 30 giây, nam sinh điển trai đã làm người xem tại phim trường hô hào ủng hộ bởi những động tác popping khá tốt. "Sao bạn ấy lại có uyển chuyển và dẻo đến như vậy!", một nữ phóng viên tác nghiệp tại chương trình bày tỏ.

a

Phần trình diễn solo 30 giây của Sơn Lâm đã làm người xem tại phim trường hú hét hò reo theo.

Ở phần thể hiện bài theo nhóm, Lâm cùng đội với Thanh Vân - Thế Bảo - Mạnh Quyền trình diễn thể loại hiphop. Đây là nhóm quy tụ đủ các dạng hình thể từ cao, gầy, thấp, béo. Bốn thí sinh được MC Trấn Thành gọi tên là "Bộ tứ siêu đẳng".

Dẫu vậy, họ đã có thể tạo thành một khối hoàn chỉnh và cực kỳ ăn ý. Đồng thời, mỗi thành viên còn có thể phô ra được "chất" riêng. "Các em đã thể hiện rất tốt ý đồ của biên đạo khi dựng bài", biên đạo Việt Max khen ngợi. Còn thạc sĩ múa Tuyết Minh "chỉ mong nhóm tiếp tục phát huy và đừng làm mọi người thất vọng".

Từng bị gia đình ngăn cấm đến với còn đường nhảy múa, tuy nhiên, trong đêm ra mắt mẹ của Sơn Lâm đã có mặt và chứng kiến những bước chân biết nói của cậu con. "Bác và gia đình đã hoàn toàn tin Lâm, ủng hộ em tham gia hoạt động này. Bởi nhảy rất hay, nó giúp Lâm có sức khỏe, có thêm nhiều bạn bè trong và ngoài nước", bác gái chia sẻ với Chúng ta sau đêm diễn.

a

Bài thi hiphop dẫu trình diễn theo nhóm nhưng mỗi người đều cho ban giám khảo và khán giả hiểu được phong cách mà họ theo đuổi.

"Em rất hạnh phúc khi được gia đình ủng hộ. Có được điều này chính là vì bản thân chưa từng từ bỏ ước mơ, đam mê nhảy múa", Sơn Lâm nói. Em tâm sự, trong những lúc ngủ cũng ngỡ mình đang trên sân khấu nên liên tục đá tay, đá chân. "Em còn trẻ nên trong trong từ điển sống không có lúc tạm dừng, cần phải sống hết mình với niềm đam mê".

Cùng Sơn Lâm và nhóm Hiphop, các nhóm dancesport, múa đương đại, jazz... đã tham gia trình diễn ra mắt. Tiết mục để lại ấn tượng mạnh nhất trong đêm này đến từ bài múa đương đại lấy đề tài đồng tính của Lê Duy Hải, Trần Đình Hoàng và Phạm Hồng Sâm.

a

Gia đình của Sơn Lâm, trong đó có mẹ (bên trái Lâm) và dì, đến phim trường trực tiếp ủng hộ nam sinh điển trai.

Sau đêm này, nhóm 20 thí sinh xuất sắc mùa thứ 3 sẽ quay về nhà chung và tập luyện cho đêm thi chính thức đầu tiên. Đêm lên sóng thứ hai cũng được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV7 - Đài Truyền hình TP HCM từ Nhà thi đấu Maximark Cộng Hòa vào 21h ngày 25/10.

Thử thách cùng bước nhảy là phiên bản Việt hóa từ chương trình truyền hình thực tế về nhảy múa hàng đầu thế giới - So you think you can dance. Tại Việt Nam, chương trình đã qua hai mùa. Ở mùa đầu tiên, một thí sinh đến từ FPT Arena - Võ Hồng Nhung - cũng đã đốt cháy con tim khán giả từ vòng ngoài đến sâu tận những tập cuối cùng.

Xem video ghi lại toàn bộ chương trình đầu tiên:

Dy Khoa

Video: HTV/ Đông Tây Promotion

Ý kiến

()