Chúng ta

'Sinh viên nên mạnh dạn thể hiện đam mê điện ảnh'

Thứ sáu, 20/9/2013 | 17:00 GMT+7

“Có thể những bộ phim do mình thực hiện so với thế giới chưa là gì cả, nhưng ở một nước mà ngành điện ảnh đang phát triển như Việt Nam thì những bộ phim đó sẽ làm cho bạn nổi bật hơn”, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, khuyên sinh viên FPT Arena.
> Học làm phim với đạo diễn Dũng 'khùng'

Ban giám khảo cuộc thi làm “Phim ngắn Việt 3,2,1”(từ trái qua): Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, chị Lại Trương Ái Vi, Chị Nguyễn Trần Quỳnh Anh.

Ban giám khảo cuộc thi 321 Action (từ trái qua): Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, chị Lại Trương Ái Vi, Chị Nguyễn Trần Quỳnh Anh có mặt trong buổi gặp sinh viên FPT Arena. Ảnh: Đào Vĩnh Lộc

Chiều ngày 17/9, đạo diễn nổi tiếng Nguyễn Quang Dũng (Dũng "khùng") đã trò chuyện với sinh viên FPT Arena tại 178/8 đường D1, phường 25, quận Bình Thạnh, TP HCM.

Tại buổi gặp gỡ, vị đạo diễn đã chia sẻ về quá trình phát triển và đến với điện ảnh của bản thân. Theo anh, cùng với sự phát triển của điện ảnh thế giới, điện ảnh Việt Nam đã bắt đầu khởi sắc với những tác phẩm được đầu tư hơn về kinh phí, nội dung, kỹ thuật và đặc biệt là dàn diễn viên. "Sự xuất hiện liên tục của các bộ phim lớn, gây được sự chú ý đã trở thành động lực cho nhiều bạn trẻ đam mê điện ảnh thực hiện rất nhiều bộ phim ngắn”, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ.

Bên cạnh đó, anh cũng khuyến khích các bạn nếu có đam mê, có ý tưởng thì hãy mạnh dạn thể hiện. Đạo diễn khuyên sinh viên FPT Arena có thể tham gia thử sức thông qua cuộc thi làm phim ngắn 321 Action do tạp chí Thế giới Văn hóa (TGVH) tổ chức.

a

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng (giữa) khuyên sinh viên FPT Arena mạnh dạn thể hiện ý tưởng. Ảnh: Đào Vĩnh Lộc

Tham gia buổi giao lưu, đại diện BTC cuộc thi đã giới thiệu khái quát về chương trình 321 Action: Thể lệ tham dự, đối tượng tham gia, hình thức đăng ký dự thi và giải thưởng.

Nam sinh Đào Vĩnh Lộc chia sẻ: “Em rất vui vì được gặp đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, không phải dễ dàng mà chúng em được gặp người nổi tiếng và tài giỏi như vậy”.

"321 Action - Cuộc thi phim ngắn Việt 2013" dành cho các bạn trẻ do tạp chí Thế giới Văn hóa tổ chức. Cuộc thi tạo cơ hội và thử thách cho các nhà làm phim trẻ, khuyến khích sự sáng tạo và tinh thần làm việc nhóm. Đây cũng là nơi tìm kiếm và phát triển các tài năng trẻ tại Việt Nam.

Sinh viên các khối ngành Mỹ thuật đa phương tiện là đối tượng mà BTC cuộc thi nhắm đến. Trong đó FPT Arena là trường đào tạo hàng đầu Việt Nam về chuyên ngành này với toàn bộ chương trình từ Tập đoàn Giáo dục Aptech Ấn Độ.

Dy Khoa

Ý kiến

()