Chúng ta

Sáo Mông FPT Polytechnic đậm hơi thở núi rừng Tây Bắc

Thứ tư, 16/7/2014 | 16:18 GMT+7

Không khí mùa xuân và cuộc sống của người Mông đã được đội Tình nguyện Poly tái hiện trên sân khấu FU Talent Show trong tiếng sáo véo von và màn nhảy múa đẹp mắt.

> 'Việt Nam trong tim tôi' giành giải Nhất FU Talent Show / FU Talent Show thể hiện sự đoàn kết của sinh viên FPT

a

Những sinh viên của Cao đẳng Thực hành FPT "hóa thân" thành cô gái và và chàng trai Mông trong trang phục của dân tộc họ.

a

Cô gái duyên dáng với bộ váy thổ cẩm và chiếc ô vàng, còn chàng trai thì say sưa thổi khèn.

a

Sự diễn xuất đạt của thành viên trong đội tình nguyện FPT Polytechnic khiến người xem như đắm chìm vào không khí lễ hội của người Mông.

a

Nam thanh, nữ tú dặt dìu trong âm vang của lễ hội và đất trời.

a

Âm thanh của Sáo Mông qua sự thể hiện của sinh viên Nguyễn Ngọc Sơn. Vì Sơn thổi quá hay, Giám khảo Đinh Tiến Dũng cho rằng cậu "thổi nhép". Sau khi quan sát kỹ phải thừa nhận Sơn thổi sáo thật. Giám khảo Lê Đình Lộc rất ấn tượng với tiết mục này.

a

Anh chia sẻ: "Xem tiết mục này như đắm mình vào câu chuyện của Vợ chồng A Phủ sau đó lại đắm mình trong âm hưởng của núi rừng Tây Bắc âm vang mùa Xuân với tiếng sáo Mông rất quyến rũ".

a

Đoạn kết của tiết mục cũng gây bất ngờ cho người xem.

a

Đó là khi các chàng trai Mông cõng cô gái ra về trong tiếng sáo, tiếng khèn dập dìu.

a

Sau đó, chàng trai FPT Polytechnic chính đã khiến cả hội trường phấn khích khi thổi bài "Con bướm Xuân" bằng cây sáo của người Mông.

Đêm chung kết FU Talent Show tổ chức đêm 15/7 tại Nhà hát Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng Hà Nội với sự tranh tài của 11 tiết mục.

Giám khảo của cuộc thi là anh Linh 3T, cựu thành viên Big Toe, ca sĩ Tăng Ngân Hà, anh Hồ Ngọc Bảo Khiêm - chuyên gia về Sân khấu ứng tác và Nghệ thuật trong Phát triển, anh Lê Đình Lộc - Trưởng ban Văn hóa Đoàn thể và anh Đinh Tiến Dũng.

Giải Nhất cuộc thi được trao cho tiết mục múa và họa "Việt Nam trong tim tôi" do hai cô gái trong nhóm Mirror thể hiện. Giải Nhì và Ba thuộc về Tình nguyện Poly với màn biểu diễn sáo Mông và giọng ca Nguyễn Thị Kiều Oanh - Vết mưa. Ba giải Đặc biệt đã thuộc về nhóm T-Girl, The Passion và Nguyễn Việt Cường.

Lưu Vân

Ảnh: Nguyên Anh

Ý kiến

()