Chúng ta

FU Talent Show thể hiện sự đoàn kết của sinh viên FPT

Thứ sáu, 11/7/2014 | 09:24 GMT+7

"Lần đầu tiên, FU Talent Show được tổ chức trên toàn khối Giáo dục FPT nên điểm nhấn của chương trình là thể hiện tinh thần đoàn kết của sinh viên cũng như sự đa đạng về chất lượng các tiết mục", Trưởng ban tổ chức FU Talent Show 2014 - Nguyễn Đăng Hiếu, chia sẻ.
> FU Talent Show 2014 bán vé đêm chung kết

Sự chuẩn bị của Ban tổ chức và thông tin xung quanh cuộc thi FU Talent Show lần thứ 4 đã được Đăng Hiếu, sinh viên khóa 7, Quản trị kinh doanh, ĐH FPT trao đổi với Chúng ta.

a

Nguyễn Đăng Hiếu, sinh viên khóa 7, Quản trị kinh doanh, ĐH FPT.

- Với vai trò Trưởng ban tổ chức, bạn có nhận xét gì về chất lượng của các tiết mục dự thi năm nay?

- Mỗi năm, các tiết mục của FU Talent Show đều có sự độc đáo và mới lạ riêng. Năm trước, tiết mục hướng tới sự bùng nổ, còn năm nay sẽ là sự trầm lắng nhưng cũng không kém phần độc đáo và sáng tạo.

- Lần đầu tổ chức cuộc thi trên toàn khối Giáo dục, số lượng các tiết mục tham gia năm nay có tăng đột biến?

- Tổng cộng các tiết mục tham gia vòng sơ loại năm nay khoảng 90 tiết mục trên toàn khối giáo dục. So với năm trước thì số lượng không tăng quá nhiều.

- Công tác chuẩn bị của Ban tổ chức đã tiến hành đến đâu?

- Hầu hết các phần việc đều đã chuẩn bị xong, giờ chỉ còn hoàn thiện sân khấu và những hạng mục phải thi công. Hy vọng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, FU Talent Show 2014 sẽ thành công tốt đẹp và để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

- Được tổ chức hai năm một lần, lại có quy mô lớn khi tìm tài năng trên hàng nghìn sinh viên, vậy điểm nhấn trong đêm chung kết chương trình là gì?

- Lần đầu tiên FU Talent Show được tổ chức trên toàn khối Giáo dục FPT nên điểm nhấn là thể hiện tinh thần đoàn kết của sinh viên cũng như sự đa đạng về chất lượng các tiết mục. Mình "bật mí" là sẽ có tiết mục của các sinh viên quốc tế rất thú vị.

Ngoài ra, năm nay cũng có sự trở lại của "đèn hưng phấn". Khi thấy thích thú và tán thưởng tiết mục nào, Ban giám khảo sẽ bật đèn hưng phấn có hình ngôi sao để khích lệ phần biểu diễn của các thí sinh.

a

Vở kịch câm xuất sắc của hai chàng trai Nguyễn Ngọc Phương và Bùi Thái Sơn đã giành giải Nhất cuộc thi tìm kiếm tài năng FU Talent Show 2012.

- Tiêu chí chấm giải của Ban giám khảo là gì?

- Ban giám khảo sẽ dựa trên 4 tiêu chí để chấm điểm các tiết mục dự thi: Tài năng, sự sáng tạo, công tác chuẩn bị và phong cách biểu diễn.

- Khó khăn của Ban tổ chức khi lần đầu đưa chương trình đến với hàng nghìn sinh viên khối Giáo dục?

- Khó khăn thì có rất nhiều khi lần đầu tiên FU Talent Show được tổ chức trên quy mô lớn. Ví dụ như về cách thức truyền thông và "chăm sóc" các thí sinh đòi hỏi phải có nguồn nhân lực dồi dào, đến từ tất cả các cơ sở trong khối giáo dục FPT. Từ các năm sau, Ban tổ chức sẽ củng cố thêm nguồn nhân lực từ các cơ sở để làm tốt nhất công việc truyền thông hay chăm sóc thí sinh.

- Khâu phát hành vé chung kết FU Talent Show năm nay đã tiến hành đến đâu?

- Ban tổ chức sẽ phát hành vé bằng cách đặt vé online hoặc mua vé trực tiếp tại 3 cơ sở: Hòa Lạc, Viện Quản trị Kinh doanh (FSB) và Cao đẳng Thực hành FPT (FPT Polytechnic). Số lượng vé phát ra vào khoảng 600 vé và chia đều cho các cơ sở.

Giá đồng hạng là 30.000 đồng mỗi vé. Ngoài ra đối với các sinh viên đang học tập tại cơ sở Hòa Lạc, Ban tổ chức FU Talent Show 4 có bố trí ô tô đưa đón và phụ thu 20.000 mỗi sinh viên cho hai chiều di chuyển.

Đây là lần đầu tiên ĐH FPT tổ chức FU Talent Show trên toàn khối Giáo dục. Chương trình do Hội đồng sinh viên và Phòng Phát triển cá nhân ĐH FPT phối hợp tổ chức hai năm một lần, nhằm mục đích tìm kiếm các tài năng sinh viên.

Đêm chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức ngày 15/7 tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, số 8, Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội. Trước đó, bán kết FU Talent Show đã khép lại từ ngày 20/6. Trong vòng này, 11 tài năng xuất sắc nhất đã giành vé tham dự chung kết.

Cơ cấu giải thưởng năm nay bao gồm 6 giải: Giải Nhất (3 triệu đồng ), giải Nhì (2 triệu đồng), giải Ba (1 triệu đồng) và 3 giải Khuyến khích (mỗi giải 500.000 đồng) cùng nhiều phần thưởng từ các nhà tài trợ.

Mọi thông tin chi tiết, sinh viên liên hệ e-mail: futalentshow@hsv.edu.vn hoặc gọi vào số hotline của chương trình 01222217122 để được giải đáp.

Lưu Vân thực hiện

Ý kiến

()