Chúng ta

Sao chổi 'xuất hiện' tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội

Thứ ba, 20/5/2014 | 16:14 GMT+7

Địa điểm rộng rãi, nằm ở trung tâm thành phố thuận tiện đi lại là lý do khiến Ban tổ chức Hội diễn Sao chổi 2014 quyết định chọn Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo, làm địa điểm tổ chức chương trình vào ngày 26/5 tới.
> Loại những tiết mục không tham gia tổng duyệt Sao chổi

a

Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, địa điểm sẽ diễn ra Hội diễn Sao chổi 2014 vào ngày 26/5 tới. Ảnh: S.T.

Chị Nguyễn Thị Hồng Nhung, Trưởng phòng Tổ chức Sự kiện FPT, cho biết, ngoài lý do về vị trí thuận tiện, Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội còn có nhiều chỗ ngồi (khoảng hơn 1.000 chỗ).

"Những năm trước, Hội diễn Sao chổi thường tổ chức ở Nhà hát Âu Cơ bởi nơi đây có hệ thống âm thanh ánh sáng tốt, sân khấu đẹp, phù hợp với các chương trình ca múa nhạc. Tuy nhiên, do số lượng chỗ ngồi có hạn, chỉ khoảng hơn 700 ghế, nên chưa đáp ứng nhu cầu được đến xem chương trình của khán giả FPT. Chính vì thế, chúng tôi quyết định lựa chọn Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội để giải quyết phần nào tình trạng "khát vé" của những mùa diễn trước", chị Nhung chia sẻ.

Về ý tưởng thiết kế sân khấu, năm nay, Hội diễn Sao chổi tiếp tục sử dụng và phát huy tối đa vai trò của màn hình Led, ngoài ra sẽ có thêm hình ảnh lá cờ của một số nước đại diện cho các quốc gia là khách hàng, đối tác chính của FPT.

Năm 2009, Hội diễn Sao chổi đã được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội và khá thành công.

Với chủ đề Toàn cầu hóa, Hội diễn Sao chổi 2014 sẽ diễn ra vào ngày 26/5 tới với 8 đội tham gia. Các đội đã tiến hành bốc thăm về một đất nước bất kỳ trên thế giới có người FPT sinh sống và làm việc để dàn dựng tiết mục thể hiện nét văn hóa đặc trưng của đất nước đó. Cụ thể, FPT IS là Nga, FHO: Mỹ; FPT Trading: Myanmar; FPT Software: Lào; FPT Online: Ấn Độ; FPT Retail: Campuchia; FPT Telecom: Nhật Bản và ĐH FPT là Việt Nam.

Nằm tại 91 phố Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội là một công trình kiến trúc, văn hóa dành cho các buổi biểu diễn nghệ thuật, các hội nghị khoa học, triển lãm... Cung văn hóa nằm trên diện tích 3,2 ha, gồm ba khối nhà chính: Nhà biểu diễn, nhà học tập, nhà kỹ thuật... với tổng cộng 120 phòng. Trong số này, nhà biểu diễn là tòa nhà lớn nhất, 4 tầng, cao 33 m, dài 96 m, rộng 60 m.

Đồng Bằng

Ý kiến

()