Chúng ta

Một vòng Tây Bắc

Thứ hai, 31/12/2012 | 14:00 GMT+7

Những kỷ niệm trong một lần đi phượt từ Hà Nội lên Mù Căng Chải ngắm lúa chín rồi rẽ vào Sapa tận hưởng chút khí lạnh vùng cao và mây mù ôm lưng núi, sau đó “bẻ lái” sang Lai Châu, đến Điện Biên Phủ thăm các chiến tích xưa, đã được Lê Thùy Dương, Ban Truyền thông FPT ghi lại.
> Gia hạn cuộc thi ảnh ‘Sắc Xuân FPT’ / Xuân Sapa

Cô gái mang phong cách nghệ sĩ này tâm sự: "Chuyến đi như một lần 'về nguồn' để ôn lại những trang sử hào hùng của dân tộc và cũng là mở mang cho cậu trai trong nhóm, vốn chưa bao giờ biết đến ruộng bậc thang và bản làng Tây Bắc. Trong chuyến đi này, chúng tôi còn được ghé qua ăn với người Thái bữa cơm đúng kiểu dân tộc, cùng lên thăm đập thuỷ điện Sơn La - con đập lớn nhất Việt Nam đang trong quá trình hoàn thiện, cùng nhau “lần đầu” nếm trải cảm giác núi lở, đưa xe vượt núi khi một bên là bờ vực, một bên đá lở trên đầu và mất nửa ngày trời cho hơn chục km đường đá hộc đang làm dở...".

Đây cũng là bộ ảnh thứ hai của cô gửi tham dự cuộc thi ảnh "Sắc Xuân FPT".

"Quá nhiều kỷ niệm cho một chuyến đi để giờ thỉnh thoảng xem những tấm hình lại nhắm mắt mà mường tượng ra cảnh trời cao xanh trong vắt, nắng len qua kẽ lá nơi rừng cây, từng thửa ruộng bậc thang đương mùa lúa chín vàng thơm lừng, từng cung đường uốn lượn theo núi với những góc cua tay áo; nhớ khi cậu bạn thân cùng phòng hì hụi nướng lá thuốc đắp vào cái chân bong gân cho tôi, nhớ tiếng cười của mọi người khi cùng nhẩy Jai-ho trên đập thuỷ điện Sơn La hay cùng nhau lặng người ngắm nhìn con đèo Pha Đin hùng vĩ với sừng sững núi nhấp nhô trong ánh chiều tà...", Thùy Dương bâng khuâng nhớ lại.

a

Cổng chào Mù căng chải.

a

Những thửa ruộng bậc thang đang thời trổ đòng.

a

"Bay" trên cổng trời Sapa.

a

Con đèo Ô Quý Hồ huyền thoại.

a

Thăm Bảo tàng Sơn La.

a

Ăn tối tại bản của người Thái tại Sơn La.

a

Nằm nghỉ trên chân đỉnh đèo Pha Đin.

a

Hồ thủy điện Sơn La.

a

Tại hầm chỉ huy tướng Đờ Cát tại Điện Biên Phủ.

Để bình chọn cho bộ ảnh "Một vòng Tây bắc"của Lê Thùy Dương trên Fanpage Chungta.vn, mời bạn vào đây.
Các “nhiếp ảnh gia” FPT sẽ có cơ hội thể hiện niềm đam mê sáng tạo nghệ thuật qua những câu chuyện bằng ảnh về thiên nhiên, con người hay khoảnh khắc đáng nhớ… trong cuộc thi ảnh “Sắc Xuân FPT”, do nội san Chúng ta tổ chức, từ ngày 6 đến hết 10/1/2013.

Hình ảnh phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, con người năng động cùng những khoảnh khắc đáng yêu, hài hước trên khắp mọi miền đất nước được thu gọn trong ống kính máy ảnh do người FPT thực hiện chính là nội dung của cuộc thi ảnh.

Cuộc thi ảnh “Sắc Xuân FPT” có hai hệ thống giải thưởng gồm: Giải thưởng do BGK chấm (một giải Nhất, một giải Nhì, một giải Ba và 3 giải Khuyến khích) và Giải bình chọn qua Fanpage Chúng ta (3 giải, căn cứ theo số lượt like nhiều nhất). Đặc biệt, giải Nhất do BGK chấm sẽ nhận được chiếc smartphone Lenovo S880 (màn hình 5 inch), trị giá 5.299.000 đồng.

Dự kiến, kết quả cuộc thi ảnh được công bố vào giữa tháng 1/2013.

Giải thưởng cuộc thi được tài trợ bởi Trung tâm Kinh doanh Điện tử FPT (FCE, thuộc FPT Trading) và Showroom Nokia FPT 63 Lý Thường Kiệt, Hà Nội (Công ty Phân phối Công nghệ Viễn thông FPT).

Chi tiết Thể lệ cuộc thi xem tại đây.

T.T.

taitro-583021-1412991840.jpg

Ý kiến

()