Chúng ta

Giám khảo Hội diễn trước giờ G

Thứ năm, 13/9/2012 | 09:00 GMT+7

“Tôi luôn dành rất nhiều tình cảm cho chương trình Hội diễn của FPT bởi qua đó, tôi học hỏi được nhiều điều cho công việc mình đang làm”, NSƯT Chí Trung chia sẻ khi nhận lời làm giám khảo Hội diễn 13/9 năm nay của FPT.
> 'Khát' vé Hội diễn

a

Nghệ sĩ Chí Trung đã có thâm niên 8 năm gắn bó với Hội diễn FPT. Ảnh: S.T.

Đến nay đã là mùa thứ 8 nghệ sĩ Chí Trung ngồi vào ghế “cầm cân nảy mực” cho Hội diễn của FPT, vì thế, có thể nói anh đã quá quen thuộc và hiểu về văn hóa STCo. “Chính Hội diễn STCo của các bạn đã tạo tiền đề và ý tưởng cho chương trình “Đời cười” của chúng tôi ra mắt”, anh nói.

Trong vai trò đạo diễn, năm nay, nghệ sĩ Chí Trung mong muốn sẽ lại được xem những tiểu phẩm hay, độc đáo của của FPT và “biết đâu nó sẽ lại nảy ra nhiều ý tưởng mới cho các chương trình của đoàn kịch chúng tôi”.

Những mùa Hội diễn gần đây, Đạo diễn Đỗ Thanh Hải cũng là người không thể thiếu trên “chiếc ghế nóng”. Anh cho biết, ở mỗi mùa Hội diễn, cái anh học được lớn nhất là sự hồn nhiên và tình yêu đối với FPT của các CBNV. “Chỉ có tình yêu tha thiết với công ty mới khiến các bạn có thể say mê diễn và sáng tạo đến vậy”, anh nhận định.

A

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải hy vọng sẽ được chứng kiến những vở diễn hay, hấp dẫn. Ảnh: S.T.

Bằng góc nhìn của một đạo diễn, anh đánh giá, vài năm trở lại đây, các vở diễn ngày càng biết vận dụng nhiều hình thức trình diễn hơn, tự tin và hướng đến sự chuyên nghiệp trong biểu diễn.

Tương tự như nghệ sĩ Chí Trung, anh hy vọng sẽ được chứng kiến những vở diễn hồn nhiên, ấn tượng và đầy mê say của người FPT trên sân khấu.

Nói về “thâm niên” trong thành phần Ban giám khảo Hội diễn, nhạc sĩ Trương Quý Hải cũng được liệt vào hàng “lão làng” bởi đến giờ anh “không nhớ nổi mình đã làm công việc này bao nhiêu lần”. Tuy vậy, nhưng cảm xúc hồi hộp, mong chờ những nhân tố mới, hấp dẫn sẽ xuất hiện trong Hội diễn vẫn nguyên vẹn trong anh.

Bỏ qua những tiêu chí chấm điểm do BTC thì theo anh Hải, để một vở diễn gây ấn tượng, chắc chắn đó phải là vở diễn hài hước kiểu STCo, dí dỏm và không thể thiếu yếu tố sáng tạo.

Đánh giá về chủ đề năm nay, anh cho rằng “rất hay và đa nghĩa”, ngoài ra còn có một sự kiện cụ thể ăn theo, dễ để anh em vận dụng.

a

Viện sĩ Hưng "Đỉnh" rất sung sướng khi năm nay tiếp tục ngồi vào hàng ghế giám khảo. Ảnh: S.T.

“Điều quan trọng nhất của các đội khi diễn là không được để thời gian chết, mọi thứ phải tạo thành một tác phẩm xuyên suốt, có cao trào, có nút thắt mở để tạo sự lôi cuốn, cộng hưởng của khán giả. Thêm nữa, độ dài của vở chỉ nên diễn ra trong khoảng 10-15 phút với một thông điệp rõ ràng là đủ. Khi diễn nên tránh những câu nói, hành động chưa đúng, chưa chuẩn mực”, anh gợi ý.

Từ khi hay tin được mời làm giám khảo đến nay, anh Nguyễn Duy Hưng (Hưng “Đỉnh”, Phó TGĐ Công ty TNHH Phân phối Công nghệ Viễn thông - F9, thuộc FPT Trading) không giấu được sự thích thú bởi “được ngồi hàng đẹp quyết định số phận các đội sướng quá đi chứ!”.

Anh nhớ lại, ngày xưa Hội diễn làm ở nơi to nhất là Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội với 1.500 chỗ đã là “oách” lắm rồi. Vậy mà giờ đây làm hẳn ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia với hơn 3.000 chỗ mà vé vẫn còn khan hiếm thì mới thấy “dân số” FPT đông đến nhường nào.

a

Nhạc sĩ Trương Quý Hải không nhớ nổi mình đã làm giám khảo bao nhiêu lần. Ảnh: Hai Ba.

“Hội diễn nào cũng sẽ có một số tiết mục hay và vài tiết mục chưa ấn tượng. Năm nào nhiều vở diễn hay nổi trội, bà con đi chật chỗ thì gọi là hội diễn thành công”, anh nhận định.

Không gợi ý cụ thể các đội sẽ biểu diễn thế nào nhưng nếu là anh thì “cái gì dính dáng đến “lên” hoặc “giời” hoặc cả “lên giời” đều được, miễn là gây ấn tượng cho khán giả.

Thành phần Ban Giám khảo Hội diễn năm nay còn có sự góp mặt của anh Lê Đình Lộc, Văn phòng HĐQT, Viện sĩ STCo FPT.

Hội diễn 13/9 là hoạt động được tổ chức thường niên mừng sinh nhật tập đoàn. Năm nay, với chủ đề “Lên giời”, Hội diễn sẽ được tổ chức vào tối 13/9 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, đường Phạm Hùng, Hà Nội, với sự tham gia của 6 đội đến từ các đơn vị thành viên trong tập đoàn FPT.

Bình Nguyên

Ý kiến

()