Chúng ta

FPT đưa 'Diễm xưa' tới Nhật

Thứ tư, 5/2/2014 | 11:25 GMT+7

Giám đốc chiến lược FPT Nguyễn Hữu Thái Hòa, ca sĩ Hồng Hạnh và nhạc sĩ Đức Thịnh sẽ biểu diễn trong đêm nhạc "Diễm xưa - Utsukushii Mukashi" được tổ chức ngày 15/2 tại Tokyo, Nhật Bản. Chương trình do TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc tài trợ.
> 'Tôi biết và hát chừng 200 bài nhạc Trịnh'

Hơn 10 năm qua, ca sĩ Hồng Hạnh và anh Thái Hòa đã thường xuyên hát cùng nhau trong các đêm tưởng niệm nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Album Việt - Nhật “Diễm xưa - Utsukushii Mukashi” ra mắt cuối năm 2013 tưởng niệm 12 năm nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua đời cũng là món quà kỷ niệm 40 năm quan hệ Việt - Nhật.

d

Poster đêm nhạc "Diễm Xưa - Utsukushii Mukashi" được tổ chức ngày 15/2 tại La Boheme Cafe bên vịnh Tokyo, Nhật Bản. Chương trình do FPT tài trợ.

Trước thành công của album, đầu năm 2014, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc đã ngỏ lời mời ca sĩ Hồng Hạnh sang Tokyo hát nhạc Trịnh như một món quà tặng riêng cho kiều bào, khách hàng, đối tác và nhân viên FPT tại Nhật Bản. Ê kíp Hồng Hạnh, Thái Hòa và nhạc sĩ Đức Thịnh sẽ đem những khúc ca đầy chất thơ, triết lý của Trịnh Công Sơn tới Tokyo, Wakayama để một lần nữa khẳng định nhạc Việt có thể ngẩng cao đầu bên ngoài biên giới Việt Nam.

Giám đốc chiến lược Tập đoàn FPT mang tâm hồn và dáng dấp của một người nghệ sĩ. Tình yêu đối với nhạc Trịnh không chỉ nuôi dưỡng tâm hồn mà còn góp phần đưa anh đến những thành công trong sự nghiệp với triết lý kinh doanh sâu sắc.

d

GĐ Chiến lược FPT Nguyễn Hữu Thái Hòa sẽ là một trong ba nhân vật chính của chương trình. Ảnh: V.N.

“Sự bí ẩn của ca từ - đó là giá trị nhân văn nhất, đôi khi chỉ có thể cảm nhận bằng cảm xúc. Và đằng sau những ca từ của nhạc Trịnh luôn toát lên một chữ “Tâm” cho dù người nghe có khi không hiểu hết ý nghĩa và nguồn gốc ca từ đó. Nó không hề lên gân, gào thét mà lan tỏa nhẹ nhàng như sóng trong không gian, như lời ru của mẹ để “chạm” vào tần số riêng tư trong trái tim mỗi người và những cõi tình mênh mông của kỷ niệm”, anh Thái Hòa từng chia sẻ.

Ngoài Việt Nam, Nhật Bản là nơi Trịnh Công Sơn được người bản xứ biết đến nhiều nhất và bài "Diễm xưa" được dịch ra tiếng Nhật nhan đề "Utsukushii Mukashi" từ rất lâu.

Thông tin về vé xem buổi diễn "Diễm xưa" tại Tokyo, kiều bào, khách hàng, đối tác và nhân viên FPT tại Nhật Bản có thể liên hệ qua e-mail: LamLT2@fsoft.com.vn.

Na Vy

Ý kiến

()