Chúng ta

Đại nhạc hội FPT IS: Đông nhưng không 'đã'

Thứ sáu, 25/5/2012 | 10:01 GMT+7

Với sự đầu tư kỹ lưỡng về ý tưởng, nhân lực và tài chính, tiết mục của FPT IS INF đã xuất sắc giành được giải Vàng trong đêm diễn mà các đội đều ít nổi bật.
> Đại nhạc hội FPT IS: Tiết lộ thú vị trước giờ G / Thành viên Bức tường làm giám khảo đại nhạc hội FPT IS

Chương trình đại nhạc hội thường niên của FPT IS với chủ đề nhạc phim được bắt đầu muộn hơn so với dự kiến 30 phút. Sát giờ diễn, các ghế trong Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, số 8, Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội, vẫn còn trống khá nhiều và chỉ được lấp đầy khi rèm sân khấu được kéo lên.

Năm nay, các lãnh đạo FPT IS như TGĐ Dương Dũng Triều, PTGĐ Phùng Việt Thắng, TGĐ FPT IS TES Phạm Triệu Linh, TGĐ FPT IS FSE Trần Thế Hiển, PTGĐ FPT IS ERP Nguyễn Thúy Hằng… là những người đến sớm nhất, chăm chú xem các tiết mục từ đầu đến cuối.

Tiết mục đoạt giải Nhất của FPT IS INF.

Tiết mục đoạt giải Nhất của FPT IS INF. Ảnh: Minh Hà.

Nổi bật nhất về cả khâu ý tưởng và thể hiện, Á quân 2011, FPT IS INF, đã thực sự gây ấn tượng đối với người xem qua ca khúc “The world is not enough” trong bộ phim “Điệp viên 007”.

Trước khi tiết mục diễn ra, MC Đinh Tiến Dũng đã bật mí về nội dung để khán giả dễ theo dõi “Đây là cảnh bắt cướp như phim 007 với những pha hành động nghẹt thở và không ít ‘cảnh nóng’”, khiến người xem khá hồi hộp.

Ngay từ khi rèm sân khấu được kéo lên, cả hội trường đã ồ lên thích thú. Trên sân khấu là cảnh bảo tàng về đêm với 3 nhân tượng được phủ nhũ trắng, đứng bất động. Chưa đầy một phút sau, một tên trộm được thả từ mái nhà xuống - đúng theo mô-típ của phim hành động Mỹ - và lấy cắp viên kim cương trên tay bức tượng nữ.

Bất ngờ một chiếc xe mô tô phân khối lớn phóng từ cánh gà ra. “Điệp viên” của FPT IS INF bảnh bao trong trang phục vest đen, bước xuống xe và nhanh chóng hạ hai tên trộm kim cương bằng những pha đấm đá… y như phim.

Kết lại hoạt cảnh, chàng James Bond kéo bức tượng nữ vào… hôn trong nền nhạc da diết và giọng ca trầm ấm của ca sĩ thể hiện ca khúc chủ đề của phim.

Thỏa mãn người xem cả phần nghe lẫn hình, FPT IS INF đã xứng đáng giành giải Vàng của Đại nhạc hội FPT IS 2012.

Nếu tân Quán quân FPT IS INF lấy lòng khán giả bằng sự hoành tránh thì Band tấn của liên quân FPT IS HO, FPT IS G, FPT IS BDC và FPT IS BPO, lại chinh phục người xem bằng giọng hát.

D

Phương Anh (áo trắng) của Liên quân chinh phục khán giả bằng giọng hát truyền cảm. Ảnh: Minh Hà.

Đội đã tự chơi nhạc cho phần trình diễn của mình. Phương Anh, ca sĩ của liên quân, đã khoe được giọng hát dày, ấm và truyền cảm qua ca khúc “Cho một tình yêu” trong bộ phim cùng tên được phát sóng trên VTV1 vào năm 2010. Với phần thể hiện này, Phương Anh đã mang về giải Bạc cho đội và xuất sắc giành giải giọng ca Vàng.

Giải Đồng thuộc về FPT IS ERP với ca khúc “Can you feel the love tonight” trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Vua sư tử sản xuất từ năm 1994. FPT IS ERP đã truyền tải thành công thông điệp tôn vinh sức mạnh của tình yêu bởi tình yêu do tạo hóa ban tặng, nó được sinh ra từ đất và tô điểm cho cuộc sống thêm sắc màu, qua giọng hát đẹp của cô nhân viên mới Lệ Thủy cùng màn múa bóng độc đáo.

Tiết

Tiết mục múa bóng của FPT IS ERP giành giải Đồng. Ảnh: Minh Hà.

Năm tiết mục còn lại đều thể hiện được sự sáng tạo của mình. FPT IS Services là đội mang hai ca khúc “Bến Nigeria” và “Thịt chó” cải biên từ ca khúc chủ đề của phim “Bến Thượng Hải” và “Cột mốc 23”.

Mới nghe qua, hai ca khúc này “chẳng liên quan” đến nhau, nhưng FPT IS Services đã khéo léo tạo được sự gắn kết. Đầu tiên là đôi tình nhân chia tay rồi lại cùng nhau sang Nigeria toàn cầu hóa với ước mơ, khát vọng lớn. Và một năm sau, ở xứ người, quán thịt chó mang đậm phong cách STCo đã được mọc lên và khách đến chủ yếu chính là người FPT.

FPT IS Services đã mang được vấn đề thời sự vào tiết mục của mình, nhưng lại chưa đạt đến sự dí dỏm, gây cười như họ mong muốn.

FPT IS FSE đã rất thành công khi dựng một clip độc đáo giới thiệu cho tiết mục của mình. Trailer giới thiệu của đội này là cảnh một nhân viên FPT IS FSE phải nghĩ kế để cô vợ của mình tham gia đại nhạc hội. Hài hước là cô vợ chính là nữ diễn viên Angelina Jolie trong bộ phim “The Tourist”.

Màn giới thiệu ấn tượng, gây cường là thế nhưng phần thể hiện ca khúc If we hold on together” trong phim “The land before time” của FPT IS FSE lại không tốt như mong đợi.

Đại nhạc hội FIS đã để lại nhiều dư âm trong lòng khán giả. Ảnh: Minh Hà.

TGĐ FPT IS Dương Dũng Triều (áo sơ mi trắng, đứng giữa) trao giải cho các đội tham dự Đại nhạc hội. Ảnh: Minh Hà.

Tương tự, FPT IS TES cũng kỳ công dựng clip riêng giới thiệu khá cuốn hút với ước mơ giàu sang và tình yêu của cô gái bán hoa dạo với chàng bán tào phớ. Nhưng cuối cùng những mong muốn của cô cũng chỉ là “Những giấc mơ dài”.

FPT IS PFS đã mang lên sân khấu hai ca sĩ nam mà MC Đinh Tiến Dũng nhận xét là: “Thể hiện ca khúc "Bản tình ca mùa đông" rất lạnh lùng” theo đúng phong cách Hàn Quốc”. Quên lời và không sáng tạo trong cách thể hiện, phần trình diễn của FPT IS PFS đã không ghi được điểm cho người xem.

Thiếu vắng giọng ca "đinh" là Nguyễn Thị Thùy Linh, FPT IS Bank đã cử một ca sĩ mới lên sân khấu. Năm nay, đơn vị này đã không thể hiện được sự sáng tạo của mình khi mang đến đại nhạc hội một giọng hát yếu và phần thể hiện không màu sắc.

Ngoài 3 tiết mục giành được thứ hạng cao nhất, các màn biểu diễn còn lại chưa thực sự gây ấn tượng. Đại nhạc hội của FPT IS lần này cũng không có được những giọng ca có nội lực như những năm trước.

Phó Chủ tịch HĐQT FPT Bùi Quang Ngọc cho rằng, điểm nhấn của đại nhạc hội chính là giọng hát mà yếu tố đó lại không được thể hiện rõ trong đêm nhạc này.

“Âm thanh chính là vấn đề”, Giám đốc Chiến lược FPT Nguyễn Hữu Thái Hòa phân tích. Theo anh, đây chính là nguyên nhân khiến giọng hát của các ca sĩ trong đêm diễn chưa thật sự tốt.

Theo dõi chương trình từ đầu đến cuối, Trưởng Ban Truyền thông FPT IS Nguyễn Minh Trung đánh giá: “Điểm nhấn của chương trình chính là FPT IS INF. Họ đã kéo được chất James Bond ra sân khấu, thể hiện được chất STCo qua mỗi tình tiết.

Điểm nhấn thứ hai là cô ca sĩ mới của FPT IS ERP, Lệ Thủy, cựu sinh viên ĐH FPT, với giọng hát hay và chiều cao ấn tượng 1m70. Điều này chứng tỏ FPT IS đã hấp dẫn được những con người xinh xắn hát hay. Bên cạnh đó, anh Trung thấy thất vọng khi một số tiết mục chuẩn bị sơ sài.

Thu Huệ, sinh viên Học viện Phòng không Không quân, lại thấy thích thú với các tiết mục trong chương trình. Bởi theo cô, không nhiều đơn vị có thể tổ chức các chương trình như thế này.

Giải Vàng: FPT IS INF

Giải Bạc: FPT IS liên quân

Giải Đồng: FPT IS ERP

Giải Triển vọng: FPT IS PFS, FPT IS FSE, FPT IS TES, FPT IS Services, FPT IS Bank

Giải Giọng ca Vàng: Phương Anh đội Liên quân

Lâm Thao

Ý kiến

()