Chúng ta

Đại nhạc hội FPT IS: Tiết lộ thú vị trước giờ G

Thứ tư, 23/5/2012 | 16:32 GMT+7

8 đội dự thi "ấp ủ" nhiều chiêu trò nhằm “ghi điểm” trong đêm đại nhạc hội FPT IS với chủ đề "Các ca khúc nhạc phim" diễn ra tối 24/5 tại nhà hát Âu Cơ, Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội.
> Thành viên Bức tường làm giám khảo đại nhạc hội FPT IS

Công ty TNHH Dịch vụ Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS Services) lập kỷ lục đăng ký tiết mục sớm nhất khi lựa chọn thể hiện liên khúc “Bến Thượng Hải” và “Thịt chó” trong phim Cột mốc 23. Dự kiến, liên khúc này được nghệ sĩ FPT IS Services trình diễn trong vòng 8-10 phút.

a

FPT IS Services trình bày tiết mục “Cô đôi thượng ngàn” tại đại nhạc hội FPT IS năm 2011. Ảnh: C.T.

Thực tế, khi nghe FPT IS Services đăng ký tiết mục dự thi, mọi người tò mò và chung thắc mắc “hai bài hát chẳng có liên quan gì đến nhau”. “Với cách làm sự kiện của mình, FPT IS Services sẽ mang hai ca khúc này đến gần nhau và ý nghĩa hơn”, anh Nguyễn Xuân Thủy, cán bộ nhân sự kiêm nhiệm tổng hội FPT IS Services, “cha đẻ” của ý tưởng này, chia sẻ.

Trước mỗi tiết mục dự thi, các đơn vị đều làm trailer, riêng FPT IS Services là đội duy nhất không dùng cách giới thiệu này. Đại diện đội lý giải, FPT IS Services muốn khán giả xem, cảm nhận và hiểu vấn đề đội muốn mang đến bằng tình tiết gây cười rất dí dỏm và ý nghĩa.

Anh Thủy thông tin thêm: “Điểm độc đáo nhất là FPT IS Services gắn tiết mục dự thi với những vấn đề thời sự ở FPT và thổi vào tiết mục chất STCo đậm đặc. Để tăng tính hài hước, bài “Bến Thượng Hải” sẽ được đội tự chế lời…”

Với mục tiêu Go mass (hướng tới đại chúng), FPT Services đưa khoảng gần 10 người lên sân khấu, trong đó, 80% là những cán bộ nhân viên mới. Toàn đội mới có buổi tập khởi động vào ngày Chủ nhật 20/5 vừa qua. Nhiều cán bộ rất nhiệt tình đưa cả chồng và con đến công ty vào ngày nghỉ để tập luyện.

Ngay sau khi biết chủ đề, Công ty TNHH Hệ thống thông tin FSE FPT (FPT IS FSE) tổ chức nhiều cuộc họp bàn để chọn lựa bài, ca sĩ và dàn dựng cho bài hát dự thi. Cuối cùng, ca khúc tiếng Anh “If we hold on together” trong phim “The land before time” ở thể loại hoạt hình sản xuất từ năm 1988 được đội lựa chọn.

Năm nay, FPT IS FSE cũng tung “con át chủ bài” Hoàng Vũ Quỳnh - người từng giành giải Diễn viên chính xuất sắc hội diễn tiền 13/9 của FPT IS. FPT IS FSE mong muốn, ngoài giọng hát, Quỳnh sẽ nhập tâm và thể hiện cảm xúc bài hát một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, một nghệ sĩ kéo violon và hai vũ công múa minh họa cho bài hát cũng tham gia để tăng tính hấp dẫn của tiết mục.

Quán quân của đại nhạc hội FPT IS không giấu diếm tham vọng sẽ tiếp tục cố gắng hết sức để giành thứ hạng cao. Các nghệ sĩ rất tích cực luyện tập đều đặn vào buổi chiều sau giờ làm việc từ trước giờ khai màn đại nhạc hội FPT IS một tuần lễ.

Với thông điệp tôn vinh sức mạnh của tình yêu bởi tình yêu do tạo hóa ban tặng nó được sinh ra từ đất và tô điểm cho cuộc sống thêm sắc màu, Công ty TNHH Dịch vụ ERP FPT (FPT IS ERP) đã lựa chọn ca khúc “Can you feel the love tonight” trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Vua sư tử sản xuất từ năm 1994.

Ban đầu, đội định dàn dựng không gian hoàn tráng của núi rừng hùng vĩ với chim muông, thú rừng… Nhưng việc tái hiện cả khu rừng trên sâu khấu là điều quá sức với FPT IS ERP khi đội thiếu nhân lực, tài chính, thời gian… Vì vậy, cả đội đã chuyển hướng khai thác nội dung của bài hát khi ca ngợi sức mạnh bất diệt của tình yêu.

Bà “bầu” Trần Thị Thu Phương, cán bộ tổng hội FPT IS ERP, đã lóe lên ý tưởng về màn múa bóng hiện đại độc đáo và nghệ thuật do đôi nam thanh, nữ tú của công ty “nhập vai”. Nữ ca sĩ chính cũng là “giọng ca Vàng” khi từng là khách mời cho chương trình thứ 6 tầng 13 và hát trong đĩa nhạc Trịnh của FPT.  

Trước ngày diễn một tuần, FPT IS ERP cũng đã tiến hành luyện tập. Vì chỉ có hai diễn viên múa chính nên lịch tập linh hoạt vào buổi trưa hoặc sau giờ làm việc. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian ngắn ngủi, đôi bạn phải tập luyện hết công suất. Bà “bầu Phương kể lại: “Nam múa chính quần áo đầu tóc ướt như xông hơi khi phải thực hiện động tác bê vác…”

Dòng phim tâm lý tình cảm được các đội ưa chuộng hơn cả. Tính ra, có 4/8 đội lựa chọn bài hát ở thể loại phim này để thể hiện.

Đỗ Thị Thùy Ngân, cán bộ tổng hội Công ty TNHH Hệ thống Thông tin Viễn thông - Dịch vụ công FPT (FPT IS TES), cho biết: “Sau khi cân nhắc từ rất nhiều khía cạnh như giọng hát của ca sĩ, diễn viên múa minh họa và ý nghĩa muốn hướng đến, ca khúc ‘Những giấc mơ dài’ trong bộ phim cùng tên của đạo diễn Đỗ Đức Thành đã được toàn đội thống nhất chọn để dự thi”.

a

FPT IS TES cố gắng cao nhất với mục tiêu cống hiến khán giả một tiết mục hay và ý nghĩa trong đại nhạc hội năm nay. Ảnh: C.T.

Đặc biệt, đơn vị này còn mạnh dạn đưa giọng hát chính lần đầu xuất hiện lên sân khấu FPT IS . Ngoài ra, có khoảng 5 thành viên khác sẽ đóng vai trò múa phụ họa. FPT IS TES là một trong đội đầu tư công phu khi đăng ký làm clip trailer cho bộ phim từ rất sớm.

Cũng giống như đơn vị khác, FPT IS TES tập luyện đều đặn vào cuối buổi chiều các ngày trước đêm diễn một tuần từ 17h30. “Đội cố gắng cao nhất với mục tiêu cống hiến khán giả một tiết mục hay và ý nghĩa”, Thùy Ngân chia sẻ.

Cũng lựa chọn một ca khúc trong phim Việt Nam, Band tấn (tên mới của liên quân FPT IS HO, FPT IS G, FPT IS BDC và FPT IS BPO) thức thời hơn khi chọn ca khúc dự thi là "Cho một tình yêu" trong bộ phim ca nhạc cùng tên được phát sóng trên kênh VTV3, Đài Truyền hình Việt Nam năm 2010.

Band tấn muốn “lấy lòng” ban giám khảo và khán giả bằng bộ phim quy tụ nhiều ngôi sao trong giới showbiz của Việt Nam. Cộng thêm, “Cho một tình yêu” là bộ phim truyền hình mới được phát sóng trong thời gian gần chắc chắc sẽ có độ phủ lớn về người xem.

Nguyễn Thị Lan Hương, cán bộ hành chính FPT IS, cho biết: “Tình yêu luôn làm cho cuộc sống tươi đẹp. Khi thể hiện ca khúc về tình yêu, người nghệ sĩ có thể truyền tình cảm, cảm xúc tới khán giả nhanh nhất. Hy vọng khi nghe phần dự thi của Band tấn, các cặp tình nhân, vợ chồng sẽ nắm tay nhau thật chặt”.

Đặc biệt, Band tấn làm mới ca khúc bằng bản phối khác lạ và độc đáo. Dự kiến, tiết mục của Band tấn sẽ kéo dài 10 phút (kể cả phát sóng clip). Để có 10 phút diễn trên sâu khấu, đội đã ráo riết bắt tay tập luyện từ trước đó 10 ngày.

Cũng lấy tình yêu làm ý tưởng xuyên suốt cho tiết mục dự thi của mình, Công ty TNHH Giải pháp Tài chính công FPT (FPT IS PFS) sẽ trình bày “Bản tình ca mùa đông” trong bộ phim cùng tên của điện ảnh Hàn Quốc. Hai nam ca sĩ chính là Ngô Đức Tuấn Hoàng và Nguyễn Văn Sáng, đều là lập trình viên của FPT IS PFS sẽ song ca bài hát này bằng tiếng Việt, Lê Bằng Vân, cán bộ tổng hội FPT IS cho biết.

Trung tâm Hạ tầng CNTT FPT (FPT IS INF) là đơn vị duy nhất mạnh dạn đưa thể loại phim hành động lên sân khấu đại nhạc hội FPT IS qua ca khúc “The world is not enough” trong bộ phim “Điệp viên 007” ra đời từ năm 1951.

Bằng tiết tấu sôi động và điệp khúc rất bốc lửa của ca khúc “Jaiho” trong phim “Triệu phú khu ổ chuột”, FPT IS Bank hy vọng sẽ mang đến cho khán giả màn trình diễn “đốt cháy” cả khán phòng.

Đại diện Ban tổ chức thông tin, mọi công tác tổ chức đã được sẵn sàng. Sáng 24/5, các đơn vị tham gia tổng duyệt lần cuối trước giờ khai màn đêm đại nhạc hội FPT IS.

Đại nhạc hội FPT IS là chương trình được tổ chức thường niên từ năm 2004 nhằm tôn vinh các giọng ca Vàng của công ty. Năm trước, đêm đại nhạc hội FPT IS với chủ đề "Dân ca Việt Nam" đã gặt hái được nhiều thành công.

Lưu Vân

Ý kiến

()