Chúng ta

Thắng cách biệt đội Ngân hàng, FPT IS chắc suất đi tiếp

Thứ hai, 12/8/2013 | 17:26 GMT+7

Thể hiện lối chơi khoáng đạt và tinh tế, nhà đương kim vô địch đã có chiến thắng 4-0 trước TienPhong Bank trong lượt 2 vòng bảng diễn ra sáng 11/8 trên sân tập Mỹ Đình, Hà Nội.
> FPT IS giành vé tứ kết đầu tiên tại Cup 13/9 / Dốc sức để giành vé sớm tại vòng bảng / Màu áo rực rỡ của các đội tham gia Cup 13/9 / Lịch thi đấu

Dù được đánh giá là đội cửa trên nhưng không vì thế mà FPT IS lơ là trước đối thủ TienPhong Bank. Từ sáng sớm ngày 11/8, tất cả cầu thủ và Ban huấn luyện FPT IS đã có mặt để tập thể lực và khởi động trước khi lâm trận.

a

Cầu thủ FPT IS chạy quanh sân vận động, tập luyện thể lực trước giờ thi đấu.

Trong trận này, FPT IS chủ động giành chiến thắng để chơi nhàn và giữ sức chuẩn bị tiến vào tứ kết. Còn TienPhong Bank cũng rất khát khao chiến thắng để tránh cuộc quyết chiến tại lượt cuối vòng bảng trước liên quân FPT Trading - FPT Retail.

Quan tâm đến bóng đá FPT IS, nhiều sếp như anh Đỗ Sơn Giang (Phó TGĐ FPT IS), Lê Anh Tuấn (Phó GĐ FPT IS TES), anh Nguyễn Minh Trung (Trưởng Ban Truyền thông FPT IS)... đều có mặt trên sân để cổ vũ cho đội tuyển. Ông "bầu" Anh Tuấn còn trực tiếp vào sân chơi cùng anh em.

a

FPT IS (áo trắng) làm chủ thế trận trong hiệp một.

Khi trận đấu ở khung giờ thứ hai lượt này bắt đầu cũng là lúc mặt trời lên đỉnh, nắng chói chang khiến cầu thủ phải vắt sức trong pha tranh bóng và bứt tốc để nhận bóng. FPT IS chủ động chơi tấn công giành lợi thế ngay từ đầu. Nhưng vì quá quen với cách chơi sân 11 nên đội không vắt sức nhiều mà chủ yếu thực hiện pha chuyền bóng chuẩn xác và liên tiếp uy hiếp khung thành của đối phương.

Trong hiệp một, tiền đạo Trần Văn Minh chơi rất hay, chỉ cần có bóng đến chân là anh lập tức tìm tư thế thuận lợi để đưa về khung thành đối phương.

Chỉ ít phút sau khi tiếng còi khai cuộc bắt đầu, FPT IS đã có bàn thắng từ cú tạt cánh của đồng đội, tiền đạo nhỏ con Văn Minh linh hoạt có cú vô-lê làm tung lưới đội Ngân hàng, mở tỷ số trận đấu cho FPT IS.

Cả hiệp một, rất ít khi bóng vượt qua vạch giữa sân để sang "địa phận" của FPT IS. Thủ môn Đức Huân của FPT IS đứng thong dong cả trận nhìn đồng đội thể hiện, chỉ vài cú anh thực hiện quả phát lên cho đồng đội khi bóng vô tình lạc sang phần sân của mình.

a

Sang hiệp hai, TienPhong Bank (áo đỏ) không ngại va chạm và phạm lỗi để tranh bóng.

Trước sức tấn công mạnh mẽ của FPT IS, TienPhong Bank lui về thủ hòa. Hàng thủ của Ngân hàng chao đảo trước pha tấn công liên hồi từ FPT IS. Giữa hiệp một, trong tình huống phạm lỗi trong vòng cấm, TienPhong Bank chịu quả đá phạt trong vòng 16m50. Người thực hiện cú đá này là đội trưởng Cao Anh Chiến, anh đã lập công đưa bóng găm vào góc khung thành, nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 cho đương kim vô địch.

Đến hiệp hai, TienPhong Bank xoay chuyển tình thế với chiến thuật tấn công ào ạt. Cầu thủ trong đội không ngại va chạm và phạm lỗi để tranh bóng, đè người nhằm tạo được nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Đức Huân của FPT IS. Vì thế, nhịp độ trận đấu được đẩy lên rất nhanh. Để đáp lại chiến thuật thay đổi của đối phương, cầu thủ FPT IS chuyển sang phòng thủ chặt, chạy chỗ và bứt tốc nhanh nhằm làm chủ trong các tình huống bóng.

Tuy bị tấn công dồn dập, FPT IS vẫn có cơ hội của mình. Hàng công và hàng thủ của TienPhong Bank làm việc hết công suất trong trận đấu này. Trong tình huống phạm lỗi để tránh bàn thua, đội Ngân hàng lại lần thứ hai liên tiếp phạm lỗi, FPT IS được đá phạt đền. Nguyễn Văn Trung đã thực hiện thành công, nâng tỷ số trận đấu lên 3-0. Với tỷ số cách biệt đến ba bàn, TienPhong Bank không vì thế mà chùn bước, đội vẫn tiếp tục tấn công.

a

Sau khi đá xong, cầu thủ HF2O nán lại sân để theo dõi trận đấu này.

Trong trận đấu này, dù không ghi được bàn nhưng Ưng Sỹ Kỷ của FPT IS chơi khá hay. Anh có mặt đúng lúc, có đường chuyền đẹp mắt cho đồng đội, nhưng trong ngày thiếu may mắn, anh dứt điểm nhiều pha không thành công.

Không chỉ dừng lại ở ba bàn, FPT IS tỏ rõ tham vọng muốn nâng cao hơn tỷ số cách biệt. Và trong tình huống bóng luẩn quẩn ở khung thành, cầu thủ FPT IS có bóng, anh phá bẫy việt vị khi truyền cho một cầu thủ dưới hàng hậu vệ TienPhong Bank. Cầu thủ này đón bóng nhưng lại bị cầu thủ TienPhong Bank phá, bóng luẩn quẩn đến chân của Nguyễn Trọng Nghĩa và anh đã không bỏ lỡ cơ hội trước khung thành đội Ngân hàng, ấn định tỷ số trận đấu 4-0.

Như vậy, sau hai trận thắng liên tiếp trước liên quân FPT Trading - FPT Retail và TienPhong Bank với tỷ số đậm, FPT IS là đội đầu tiên cầm chắc tấm vé vào tứ kết Cup 13/9. Bất ngờ là FPT Polytechnic sau hai trận đều hòa với tỷ số 2-2 ở hai lượt đấu đầu tiên vươn lên vị trí thứ hai. TienPhong Bank và Liên quân Phân phối - Bán lẻ đứng ở cuối bảng. Cuộc đua giành tấm vé còn lại giữa ba đội FPT Polytechnic, TienPhong Bank và Liên quân Phân phối - Bán lẻ chắc chắn gay cấn đến phút cuối.

Lượt đấu cuối cùng của vòng bảng để xác định 3 tấm vé còn lại của vòng tứ kết sẽ diễn ra vào sáng ngày 18/8 trên sân tập Mỹ Đình, Hà Nội.

Kết quả lượt thi đấu thứ 2 vòng bảng Cup 13/9

Bảng A:

Liên quân FPT Trading - FPT Retail và FPT Polytecnic: 2-2

FPT IS - TienPhong Bank: 4-0

Bảng B:

FPT Software - HF2O: 3-1

ĐH FPT - FPT Telecom: 2-2

Lưu Vân

Ý kiến

()