Chúng ta

FPT IS giành vé tứ kết đầu tiên tại Cup 13/9

Chủ nhật, 11/8/2013 | 17:02 GMT+7

Với hai trận toàn thắng ở lượt 2 vòng bảng, FPT IS là đội đầu tiên giành tấm vé vào tứ kết Cup 13/9 năm nay.
> Dốc sức để giành vé sớm tại vòng bảng / Màu áo rực rỡ của các đội tham gia Cup 13/9 / Lịch thi đấu

Lượt hai vòng bảng chứng kiến sự so tài của 4 cặp đấu diễn ra vào sáng 11/8 trên sân tập Mỹ Đình, Hà Nội.

Năm nay, thời tiết khá ủng hộ cho các cầu thủ tham gia Cup 13/9. Một hôm trước, cả Hà Nội biến thành một con sông lớn thì chỉ cách ngày diễn ra lượt hai vòng bảng trời hửng nắng nhẹ, gió mát. Buổi sáng 11/8, mặt sân cỏ đọng sương và đôi chút trơn trượt do trời nhiều sương mù. Nhưng đến khoảng hiệp hai của lượt đấu đầu tiên bắt đầu, trời nắng hơn đã cải thiện được tình trạng này.

Ở bảng A, sự đối đầu giữa Liên quân FPT Trading - FPT Retail và ngựa ô FPT Polytechnic là cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục với diễn biến hấp dẫn nghẹt thở đến tận phút cuối. Có bàn thắng trước nhưng Liên quân nhanh chóng bị FPT Polytechnic rút ngắn tỷ số rồi gỡ hòa ở những phút cuối giờ.

FPT IS đã có chiến thắng 4-0 trước cầu thủ TienPhong Bank trong lượt đấu thứ hai. Có hai trong số 4 bàn thắng xuất phát từ loạt đá phạt penalty do Cao Anh Chiến và Nguyễn Văn Trung lập công. Hai bàn thắng còn lại thuộc về công của Trịnh Văn Minh và Nguyễn Trọng Nghĩa.

a

FPT IS (áo trắng) đã có chiến thắng với tỷ số 4-0 trước TienPhong Bank (áo hồng).

Trong trận đấu này, FPT IS hoàn toàn làm chủ thế trận với lối chơi tinh tế và chậm rãi đúng phong thái của  đương kim vô địch. Chiến thắng với tỷ số cách biệt trước đội quân Ngân hàng nhưng FPT IS vẫn phải "kiêng dè" cách chơi đầy kinh nghiệm, lăn xả không ngại va chạm và sẵn sàng phạm lỗi để giành lợi thế của cầu thủ TienPhong Bank. Đội quân Ngân hàng dù để thua nhưng họ chứng tỏ mình không dễ bị bắt nạt, để đối thủ vượt mặt dễ dàng.

Như vậy sau hai trận thắng liên tiếp, FPT IS đang là đội đầu tiên tham gia Cup 13/9 cầm chắc tấm vé vào tứ kết. Bất ngờ là FPT Polytechnic sau hai trận đều hòa với tỷ số 2-2 ở hai lượt đấu đầu tiên. Dù tạm thời đứng ở vị trí thứ hai của bảng A, FPT Polytechnic là đội có ít cơ hội giành vé nhất so với TienPhong Bank và Liên quân Phân phối - Bán lẻ bởi trận sau họ sẽ phải tiếp đương kim vô địch FPT IS.

Tuy nhiên, chú ngựa ô cũng chưa hẳn tắt hy vọng vì có thể FPT IS sẽ chơi cầm chừng trong trận tới để bảo toàn lực lượng và dù kết quả như thế nào họ cũng chắc suất nhất bảng A. Nếu FPT Polytechnic không thắng được FPT IS thì ở cặp đấu còn lại giữa TienPhong Bank và Liên quân Phân phối - Bán lẻ, đội nào thắng sẽ có vé đi tiếp. Cuộc đua giành tấm vé còn lại giữa ba đội FPT Polytechnic, TienPhong Bank và Liên quân Phân phối - Bán lẻ chắc chắn sẽ gay cấn đến phút cuối.

Là bảng đấu tử thần nên dù hết vòng hai, cục diện bảng B vẫn chưa ngã ngũ.

Cặp đấu đầu tiên của bảng này là FPT Software và HF2O đã kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về đội lập trình. Chơi với một đối thủ được đánh giá là dưới cơ, đội về thứ Ba Cup 13/9 năm trước vẫn không thể lấn át hoàn toàn được đối thủ. Còn HF2O chơi hai trận đều thua nhưng lối chơi của họ đã khiến các đàn anh phải kiêng dè vì sự tiến bộ vượt bậc của mình.

a

FPT Telecom (áo xanh) lội ngược dòng, san bằng tỷ số 2-2 trước ĐH FPT (áo cam) vào phút cuối giờ.

ĐH FPT phải ngậm ngùi chia sẻ điểm với FPT Telecom ở vài phút cuối cùng ở lượt hai vòng bảng. Ở hiệp đầu tiên, ĐH FPT chơi lấn lướt và làm chủ thế trận hơn. Đặc biệt, với sự đoàn kết, bọc lót tốt và sự tỏa sáng đúng lúc của tiền đạo Đỗ Kinh Kha, ĐH FPT lần lượt có bàn thắng vào giữa hiệp một và đầu hiệp hai. Sau hai bàn thắng này, ĐH FPT chủ động chơi phòng thủ để bảo toàn tỷ số. Trong khi đó, FPT Telecom không còn gì để mất đã ào ạt dồn lên tấn công. Những phút sau của hiệp hai, hầu như hai đội chỉ đá trên phần sân của ĐH FPT. Trong phút gần cuối giờ, tận dụng sự sơ hở và chủ quan của hàng thủ ĐH FPT, FPT Telecom lội ngược dòng ghi 2 bàn thắng cách nhau chỉ trong vài phút. Bàn thắng cuối cùng của trận đấu được ghi san hòa tỷ số trận đấu 2-2 cũng là lúc tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Với trận hòa này, FPT Telecom tạm thời dẫn đầu bảng B và FPT Software đứng ở vị trí thứ hai cũng với 4 điểm nhưng kém về hiệu số bàn thắng thua. ĐH FPT xếp thứ ba với 2 điểm sau hai trận hòa, HF2O vẫn bét bảng khi để thua cả hai trận.

Tuy đứng ở vị trí thứ ba nhưng ĐH FPT đang có cửa sáng nhất vì chỉ phải tiếp HF2O ở lượt cuối cùng vòng bảng. Nhiều khả năng tấm vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa FPT Telecom và FPT Software. Đây hứa hẹn là trận đấu hay nhất lượt 3 vòng bảng Cup 13/9. FPT Telecom sẽ có nhiều cơ hội quyết định vận mệnh của mình hơn khi chỉ cần một trận hòa, còn FPT Software buộc phải thắng mới có cơ hội đi tiếp.

Ở vòng đấu này, rất nhiều sếp đã ra sân cổ vũ cho các đội như: Trưởng BTC giải Nguyễn Hữu Thái Hòa (Giám đốc Chiến lược FPT), GĐ FPT Telecom vùng 3 Chu Hùng Thắng, Phó Chủ tịch ĐH FPT Nguyễn Thành Nam, Phó Hiệu trưởng ĐH FPT Nguyễn Xuân Phong, Phó TGĐ FPT IS Đỗ Sơn Giang, Phó TGĐ FPT IS TES Lê Anh Tuấn, Trưởng Ban truyền thông FPT IS Nguyễn Minh Trung... Đặc biệt, vì yêu quý tuyển ĐH FPT, anh Sơn Giang có mặt trên sân từ 8h sáng để cổ vũ sau đó lại tiếp tục ủng hộ đội nhà FPT IS.

a

Anh Chu Hùng Thắng (GĐ FPT Telecom Hà Nội) và anh Đỗ Sơn Giang (Phó TGĐ FPT IS) đứng ngoài lề sân cỏ cổ vũ cho đội tuyển.

"Cách đây 10 năm, tôi đã tham gia vì màu cờ sắc áo của Ban Tài chính FPT trên sân 7 người. Nhưng gần đây 'giải nghệ' chỉ làm cổ động viên cổ vũ cho đội tuyển", anh Giang chia sẻ.

Phó TGĐ FPT IS đặc biệt thích lối chơi nhiệt tình, bài bản và kỷ luật của đội quân ĐH FPT. Theo dõi các đội thể hiện trong trận vừa qua, anh Giang cho rằng, ĐH FPT và FPT IS sẽ vẫn là ứng cử viên cho chức vô địch năm nay.

a

Đội cổ vũ của FPT Software cũng đến từ rất sớm.

Không chỉ các sếp, đội cổ vũ của FPT Software cũng đến từ rất sớm để căng băng rôn, phát băng đô với dòng chữ "FSOFT chiến thắng" cùng chống chiêng để cổ động tinh thần đội nhà. Ngoài ra, Liên quân Phân phối - Bán lẻ và các sinh viên của FPT Polytechnic với dàn cổ động viên xinh đẹp, hùng hậu cũng có mặt đông đảo trên sân để lên giây cót tinh thần cho trận đấu quan trọng của đội tuyển. Nhiều cầu thủ đá xong lượt đầu cũng nán lại sân để xem đội khác thể hiện. Sự có mặt của đông đảo cổ động viên khiến tinh thần cầu thủ hưng phấn và thi đấu có nhiều đột phá trong lượt hai vòng bảng này.

a

Nhiều cầu thủ đá xong lượt đầu cũng nán lại sân để xem đội khác thể hiện.

Lượt đấu cuối cùng của vòng bảng để xác định 3 tấm vé còn lại của vòng tứ kết sẽ diễn ra vào sáng 18/8 trên sân tập Mỹ Đình, Hà Nội.

Kết quả lượt thi đấu thứ 2 vòng bảng Cup 13/9

Bảng A:

Liên quân FPT Trading - FPT Retail và FPT Polytecnic: 2-2

FPT IS - TienPhong Bank: 4-0

Bảng B:

FPT Software - HF2O: 3-1

ĐH FPT - FPT Telecom: 2-2

Lưu Vân

Ý kiến

()