Chúng ta

FPT IS tiếp tục vô địch Cup 13/9

Chủ nhật, 9/9/2012 | 21:52 GMT+7

Nhờ sai lầm của thủ môn ĐH FPT Tiến Hạnh, tiền đạo Đức Phương đã ghi bàn duy nhất, giúp FPT IS lần thứ hai liên tiếp giành chiến thắng trong trận chung kết Cup 13/9.

fptisvodichcup13-9-956075-1412984457.jpg

FPT IS ăn mừng sau khi bảo vệ thành công chức vô địch Cup 13/9. Ảnh: Nguyễn Văn Bắc.

Các giải thưởng của Cup 13/9:
Vô địch: FPT IS (5 triệu đồng)
Giải Nhì: ĐH FPT (3 triệu đồng)
Giải Ba: FPT Software (2 triệu đồng)
Giải Đồng đội: ĐH FPT (1 triệu đồng)
Giải Fair-play: TienPhong Bank (1 triệu đồng)
Vua phá lưới: Nguyễn Đức Phương, Nguyễn Trường Đại (FPT IS), John Bamidele (FPT Software, cùng có 6 bàn (chia đều 500.000 đồng).
Thủ môn xuất sắc nhất: Bùi Đức Huân (FPT IS), 500.000 đồng.

Đã khá hiểu nhau, nên hai đội bóng bước vào trận chung kết Cup 13/9 sáng 9/9 khá thận trọng. Bên phía nhà đương kim vô địch, cầu thủ đa năng Trường Đại được bố trí đá trung vệ để xây thành bức tường vững chắc trước khung thành thủ môn Đức Huân. Tiền vệ Sỹ Kỷ được xếp đá cặp tiền đạo cùng Đức Phương.
 
Bên phía ĐH FPT, ở giữa sân vẫn là bộ đôi Hồng Anh, Văn Trung. Tuy nhiên, những cuộc đụng độ ở giữa sân đã không xảy ra như dự đoán, khi cả hai đội đều cố gắng "tránh" những pha tấn công trung lộ, mà chủ yếu sử dụng các phương án tấn công biên.
 
Phút 13, từ cánh phải, hậu vệ FPT IS Vũ Long tung đường chuyền cho tiền đạo Đức Phương xâm nhập vòng cấm. Thủ môn Tiến Hạnh lao ra bắt bóng, nhưng để bóng tuột khỏi tay, khiến Đức Phương dễ dàng ghi bàn vào lưới trống.

Các cầu thủ FPT IS ăn mừng bàn thắng của Đức Phương (số 11). Ảnh: Minh Hà.

Các cầu thủ FPT IS ăn mừng bàn thắng của Đức Phương (số 11). Ảnh: Minh Hà.

Nhận bàn thua bất ngờ, các cầu thủ ĐH FPT dồn lên tấn công, nhưng không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của FPT IS. Không những thế, cuối trận đấu, ĐH FPT suýt bị thủng lưới thêm bàn thứ hai, khi tiền đạo Đức Phương có bóng đối mặt thủ môn, nhưng cú sút vào góc xa của anh sau khi bị thủ môn Tiến Hạnh nỗ lực cản phá đã bật cột dọc.
 
Thắng với tỷ số tối thiểu, FPT IS đã bảo vệ thành công chức vô địch của mình, sánh cùng kỷ lục mà chính ĐH FPT lập được tại hai mùa giải 2008, 2009.
 
Với bàn thắng ghi được trong trận đấu cuối, Đức Phương đã vươn lên có cùng 6 bàn thắng với người đồng đội Trường Đại.

TGĐ

TGĐ FPT IS Dương Dũng Triều vui mừng nâng cao chiếc cup vô địch mà đội bóng vừa bảo vệ thành công. Ảnh: Nguyễn Văn Bắc.

Ở trận tranh hạng Ba trước đó, FPT Software đã vượt qua TienPhong Bank - đội bóng thi đấu với 9 người vì chia quân đi dự một giải đấu khác - với tỷ số 7-0. Trong trận này, tiền đạo người Nigeria John đã ghi 4 bàn, để nâng tổng số bàn thắng lên thành 6, bằng hai cầu thủ của FPT IS, khiến giải Vua pha lưới phải chia đều cho 3 cầu thủ.
 
Sau lễ trao giải nhanh gọn, cầu thủ các đội đã cùng nhau dự buổi liên hoan ấm cúng tại quán bia hơi trên đường Lê Đức Thọ, với những tiết mục văn nghệ và STCo kéo dài không dứt.

Rất tiếc, lượt trận cuối không có sự góp mặt của các lãnh đạo cao cấp của tập đoàn, trừ một số lãnh đạo các đội tham gia thi đấu như TGĐ FPT IS Dương Dũng Triều, PTGĐ FPT IS Phùng Việt Thắng, Phó Hiệu trưởng ĐH FPT Nguyễn Xuân Phong hay Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến có mặt trong ít phút. Không lãnh đạo nào tham dự buổi liên hoan tổng kết giải.

Tiên Long

Ý kiến

()