Chúng ta

Sôi động vòng 1 giải FPT Nokia Cup ở Bắc Trung Bộ

Thứ ba, 10/4/2012 | 17:10 GMT+7

Cuối tuần qua, tại sân vận động Nhà văn hóa lao động Nghệ An đã diễn ra lễ khai mạc giải bóng đá FPT Nokia Cup tại khu vực Bắc Trung Bộ.
> 4 vé vào Tứ kết FPT Nokia Cup đã có chủ / FPT Nokia Cup chuẩn bị khai mạc

a

Các đội bóng dự khai mạc giải.

Giải đấu năm nay với sự tham gia của 5 đội bóng khu vực Bắc Trung Bộ là F9 Vinh, Hồng Hà, Đại Phú, Hoàng Nam và Hoàng Hải (Hà Tĩnh).

Trong trận đầu tiên, F9 Vinh gặp Đại Phú. Sau tiếng còi khai cuộc, F9 Vinh ào lên tấn công dồn dập. Ở phút 13 và 16 của trận đấu, F9 Vinh có hai cơ hội mười mươi nhưng Sỹ Hoàng và Duy Văn đã bỏ lỡ khi nhận đường căng ngang rất đẹp từ Tuấn Sinh và Quốc Toàn. Đội Đại Phú bị động lui về phòng thủ nhiều hơn, trận đấu diễn ra ở thế giằng co và bóng ít khi đến được thủ môn của cả hai đội. Kết thúc hiệp một, kết quả vẫn là 0-0.

a

F9 Vinh đã thắng đại phú trong trận đầu ra quân.

Sang hiệp hai, Đại Phú dồn lên tấn công và ở phút thứ 40 với cú sút căng và đẹp mắt Trọng Nghĩa đã lập công, ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu. Sau bàn thua, các cầu thủ FPT cũng đã chủ động mở các đợt tấn công dồn dập về cầu môn đội bạn. Ở phút thứ 50, Quốc Toàn chuyền bóng từ cánh trái cho Sỹ Hoàng, anh tung cú sút hiểm hóc, gỡ hòa 1-1 cho F9 Vinh.

Ở phút 55, Viết Khánh của Đại Phú đi bóng tốc độ xuống sát vòng cấm địa F9 Vinh. Hậu vệ Văn Nam của F9 Vinh bắt buộc phạm lỗi và phải nhận thẻ vàng. Cú sút phạt trực tiếp của Đại Phú đã không thành bàn thắng.

Chỉ còn 5 phút nữa là kết thúc trận đấu, F9 Vinh ào lên tấn công liên tục. Trong một pha tấn công, Duy Văn chuyền bóng như đặt để Quốc Toàn nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ và cổ động viên Đại Phú.

Đúng lúc này, trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu và F9 Vinh đã thắng Đại Phú với tỉ số 2-1.

Trận đấu giữa Hồng Hà gặp Hoàng Nam cũng không kém phần hấp dẫn, hứa hẹn nhiều kịch tính. Trước giải đấu, Hồng Hà được đánh giá là ứng cử viên Vô địch FPT Nokia Cup khu vực Bắc Trung Bộ, còn Hoàng Nam là đội bóng với dàn cầu thủ đầy kinh nghiệm.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, với sức trẻ, đội Hồng Hà đã ào lên tấn công ồ ạt. Tiền đạo Gia Phúc đi bóng kỹ thuật qua hai cầu thủ Hoàng Nam khiến hậu vệ Thế Trung phải nhận thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm với anh. Đá phạt ở khoảng cách 20m cho Hồng Hà nhưng hàng thủ Hoàng Nam đã đứng vững.

a

Hồng Hà gây nhiều pha sóng gió trước khung thành thủ môn đội Hoàng Nam.

Hồng Hà có thêm nhiều cơ hội ở những phút sau. Thủ môn Anh Tuấn của Hoàng Nam đã có một ngày thi đấu xuất sắc. Anh đã cứu thua ít nhất hai bàn thắng cho Hoàng Nam từ những pha dứt điểm của Tuấn Anh, Hồng Nhật của đội Hồng Hà. Ban huấn luyện Hồng Hà quyết định đưa Đắc Thắng vào sân để tăng cường sức mạnh giữa sân và quyết định này đã có hiệu quả khi vào phút 28, chỉ 2 phút nữa là kết thúc hiệp một. Đắc Thắng chuyền bóng cho Hồng Nhật, anh sút căng vào góc xa khung thành mở tỷ số trận đấu giúp Hồng Hà dẫn trước Hoàng Nam với tỉ số 1-0.
 
Sang hiệp hai, Hồng Hà vẫn tấn công buộc các cầu thủ Hoàng Nam lui về phòng thủ khiến thủ môn Anh Tuấn phải thi đấu khá vất vả. Không có thêm bàn thắng nào được ghi ở hiệp hai, tỉ số chung cuộc là 1-0 nghiêng về Hồng Hà. 

Sau 2 trận đấu mở màn cho giải, với tinh thần “hăng trên sân cỏ, say trên bàn nhậu”, Ban tổ chức đã mời toàn bộ Ban huấn luyện và cầu thủ đi dự tiệc.

Thạch Anh

Ảnh: Trâm Anh

Ý kiến

()