Chúng ta

4 vé vào Tứ kết FPT Nokia Cup đã có chủ

Thứ hai, 9/4/2012 | 17:01 GMT+7

Cuối tuần qua, sau vòng đấu loại đầu tiên trên sân Đông Đô, đường Trần Thái Tông, Hà Nội, FPT Nokia Cup đã xác định được 4 đội sở hữu tấm vé đi tiếp vào Tứ kết là: Thế giới di động, Media Mart, FPT và Việt Long.
> FPT Nokia Cup chuẩn bị khai mạc

Đúng như tinh thần của giải đấu là giao lưu trên tinh thần thể thao cao thượng, các cầu thủ đã mang đến giải đấu không khí sôi nổi và cống hiến. Trận Media Mart gặp Anh Vũ đã diễn ra sôi động. Các cầu thủ trẻ Anh Vũ nhập cuộc đầy tự tin và lấn lướt trong thời gian đầu của trận đấu. Cầu thủ số 10 của Media Mart đã lập hat-trick bàn thắng ngay trong hiệp một. Khi Media Mart bắt đầu đá chậm lại và giữ sức, những chú chim Anh Vũ đã cố gắng nhưng không thể tìm được bàn thắng danh dự. Kết thúc trận đấu, Media Mart thắng Anh Vũ với tỷ số 3-0.

Trận đấu sôi nổi và hấp dẫn nhất loạt trận vòng loại chính là giữa Thế giới di động và Topcare. Hai đội nhập cuộc đầy tự tin với lối chơi đậm chất kỹ thuật và phối hợp đẹp mắt. Thế giới di động đã khai thông được thế bế tắc và chứng tỏ được bản lĩnh của một ứng cử viên Vô định với sự chắc chắn của tuyến giữa và hàng công sắc. Topcare không gặp may khi gặp phải đội mạnh ở ngay vòng loại đầu tiên. Trận đấu kết thúc Thế giới di động thắng Topcare với tỉ số 4-1.

Một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục đã diễn ra khi Việt Long tưởng chừng như đã nghiền nát Nhật Cường khi dẫn trước 2-0. Thế nhưng lòng quả cảm cùng tinh thần chiến đấu kiên cường đã giúp cho Việt Long gỡ hoà 2-2 ở những phút bù giờ cuối cùng, đẩy hai đội bước vào loạt sút penenty định mệnh. Trong loạt sút đầy may rủi ấy, cầu thủ Nhật Cường còn chưa hết bàng hoàng vì bàn thua ở phút cuối lại tiếp tục gục ngã trước Việt Long đang thăng hoa. Tỉ số penenty là 3-2 nghiêng về phía Việt Long.

Cống hiến, căng thẳng và kịch tính nhất là trận đấu giữa đội chủ nhà Nokia FF và F9HN. Đội F9HN dường như đã có sự khởi đầu hoàn hảo khi ghi bàn ngay ở những phút đầu tiên sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Bị dồn sân liên tục, đội bạn đành phải phạm lỗi ngay trên phần sân nhà của F9, tạo cơ hội cho F9 có được cú sút phạt đầu tiên. Từ cú sút phạt xa của Đỗ Văn Giang, bóng bay kỹ thuật qua đầu tiền đạo, trung vệ, hậu vệ và trước sự ngỡ ngàng của thủ môn nằm gọn trong lưới của Nokia nâng tỉ số bàn thắng lên thành 2-0.

Anh TiếnLN tranh thủ sự hoang mang của các cầu thủ đội Nokia, cùng đồng đội phối hợp những đường truyền kiến tạo làm nên bàn thắng kéo dài khoảng cách thắng 3 bàn cho đội nhà.

Niềm vui chiến thắng chưa được bao lâu, do sơ hở của hàng thủ, Nokia FF đã ngắn tỉ số xuống còn 3-1 trước tiếng còi báo kết thúc hiệp một của trận đấu.

Sau 15 phút nghỉ giữa trận, đội F9HN ra sân với đội hình gần như mới hoàn toàn ở hiệp hai. Tiền đạo Tống Quang Huy mang áo số 7 đã xuất chúng ghi thêm bàn thắng thứ hai cho Nokia, tạo thành cú đúp trong trận này, rút ngắn khoảng cách còn 3-2 với F9HN.

Ở những phút cuối cùng của trận đấu, cầu thủ Duy Đạt có cú lao lên nhanh về phần sân Nokia FF, lạnh lùng ghi bàn thắng ấn định tỉ số chung cuộc 4-2 cho F9HN.

Trong khuôn khổ vòng Tứ kết: Thế giới di động sẽ gặp Media Mart, FPT sẽ tiếp Việt Long trên sân Đông Đô, Trần Thái Tông, Hà Nội.

Bảng kết quả tỉ số của các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại.

Ngày Giờ Đội 1 Đội 2
8/4 8h30-10h Topcare 1 4 Thế giới di động
Vòng loại 8/4 8h30-10h Media Mart 3 0 Anh Vũ
8/4 10h-11h30 Nokia FF 2 4 FPT
8/4 10h-11h30 Việt Long 5 4 Nhật Cường

Chúng ta giới thiệu những hình ảnh tại lễ khai mạc và vòng loại giải bóng đá FPT Nokia Cup.

a

Anh Nguyễn Duy Hưng (Hưng "Đỉnh"), Phó TGĐ Công ty TNHH Phân phối Công nghệ Viễn thông FPT (F9, thuộc FPT Trading) tặng hoa cho đại diện các đội bóng tham gia giải.

FPT Cheering team

FPT Cheering team biễu diễn tiết mục sôi động để làm nóng không khí giờ khai mạc.

a

Pha bóng nguy hiểm trước khung thành đội Nokia FF.

a

Giao tranh quyết liệt trước khung thành FPT.

a

Trận đấu Media Mart và Anh Vũ có nhiều pha bóng hay.

a

Cú sút xa nguy hiểm ngoài vòng cấm của cầu thủ đội Media Mart.

a

Cú sút tốc độ của cầu thủ đội Nhật Cường đã không thắng được chiếc xà ngang của Việt Long.

Niềm vui chiến thắng của đội Việt Long.

Niềm vui chiến thắng của đội Việt Long.

a

Tinh thần lạc quan của đội Nhật Cường: “Thua trên sân bóng, thắng trên bia”.

a

Đội hình ra quân của các cầu thủ FPT (áo xanh) và Nokia FF (áo đỏ).

Thạch Anh

Ảnh: Trâm Anh

Ý kiến

()