Chúng ta

Penalty 'lên ngôi' tại bán kết Cup C1

Thứ sáu, 17/5/2013 | 16:26 GMT+7

Có 3/4 trận đấu phải giải quyết thắng thua bằng loạt sút cân não ở vòng bán kết Cup C1 năm nay.
> Tiếp tục giữ sạch lưới, FSOFT.FSU1 tiến tới Cup Bạc / Tinh thần đi xuống, FIS.TES bất lực nhận thất bại

Ngoài trận đấu ở bán kết Cup Bạc giữa đương kim vô địch FIS.TES (FPT IS) và FSOFT.FSU11 (FPT Software) kết thúc với tỷ số 2-1 cho Á quân ở ngay hai hiệp thi đấu chính, các trận đấu còn lại đều phải phân định thắng thua trên chấm phạt đền.

a

FIS.TES (áo đỏ) đã phải từ bỏ ước mơ Cup Vàng từ vòng tứ kết. Ảnh: Bình Hoàng.

Trận đấu còn lại của Cup Bạc là sự tranh tài giữa FSOFT.FSU1 và TPB FC (TienPhong Bank). Đội bóng Lập trình viên tiếp tục giữ trắng lưới sau 5 trận thi đấu liên tiếp tại Cup C1 khi để hòa TPB FC với tỷ số 0-0. Nhưng với sự xuất sắc của thủ môn Nguyễn Hữu Biết và cầu thủ trong đội, FSOFT.FSU1 giành thắng lợi với tỷ số 5-4 ở loạt sút penalty.

Trận đấu giữa FTEL1 (FPT Telecom) và FTEL2 trong khuôn khổ bán kết Cup Vàng lặp lại kịch bản của trận đấu giữa FSOFT.FSU1 và TPB FC ở tỷ số cuối cùng. FTEL1 tỏ ra chơi rất hay khi triển khai pha tấn công táo bạo về phía khung thành thủ môn Vũ Sơn Tuấn của FTEL2. Nhưng anh chơi tốt, cản phá hết pha uy hiếp lưới nhà. Và may mắn đã mỉm cười với FTEL2 khi giành chiến thắng 5-4 trước đồng đội của mình ở loạt sút penalty giành vé đi tiếp.

Dù là trò đá với thầy nhưng trận đấu FU.STUDENT (ĐH FPT) và FU.ĐM không vì thế mà kém căng thẳng. Ăn miếng trả miếng, hai đội hòa 1-1 khi kết thúc 60 phút thi đấu chính thức. Bước vào loạt penalty, FU.STUDENT thắng 4-3, để lần đầu tiên đặt chân vào chung kết Cup Vàng.

Như vậy, FTEL2 và FU.STUDENT có vé vào chung kết sau hai lần liên tiếp may mắn ở loạt sút penalty ở tứ kết và bán kết. Đây là kỷ lục lần đầu tiên xác lập tại Cup C1 khi 3/4 trận đấu bán kết đều giải quyết thắng thua bằng loạt sút may rủi.

Trong vòng đấu này chứng kiến sự hoán đổi vị trí của ứng cử viên cho danh hiệu Vua phá lưới. Hiện, Nguyễn Đức Phương (FIS.TES) đứng đầu danh sách với 6 bàn thắng. Sau anh là Phạm Văn Trung (FPT HO) và Nguyễn Phúc Hưng (FTEL1) với 5 bàn thắng. Nguyễn Mạnh Dũng (TPB FC), Nguyễn Văn Cao (FU.STUDENT) và Lại Hồng Anh (FU.ĐM) đứng vị trí thứ ba với 4 lần phá lưới đối phương. Trong vòng đấu chung kết, chỉ còn Nguyễn Phúc Hưng, Nguyễn Văn Cao và Lại Hồng Anh có cơ hội nâng số bàn thắng của mình để giành danh hiệu Vua phá lưới.

a

FTEL2 (áo trắng) đã 2 lần liên tiếp may mắn ở tứ kết và bán kết trên loạt sút penalty để có vé vào chung kết cup Vàng. Ảnh: Bình Hoàng.

Với sự xuất sắc ở hàng thủ, mà đặc biệt là thủ thành Nguyễn Hữu Biết (FSOFT.FSU1), FSOFT.FSU1 đang lập kỷ lục khá thú vị là đội giữ sạch lưới sau 5 trận thi đấu liên tiếp tại Cup C1. Anh Biết cũng là một trong những ứng viên sáng giá cho danh hiệu Thủ môn xuất sắc tại Cup C1 năm nay.

Đặc biệt, khi giải gần đến giai đoạn cuối vẫn không để xảy ra xô xát hay bạo lực sân cỏ. Tinh thần thể thao fairplay được Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình quán triệt từ khai mạc giải đã được anh em hưởng ứng hiệu quả.

Đến nay, trọng tài chưa phải rút thẻ đỏ trực tiếp nào để cảnh cáo cầu thủ các đội tham gia Cup C1. FIS.TES và FTEL1 đang là hai đội đứng đầu về số thẻ vàng với 6 lần cảnh cáo của trọng tài. TPB FC cũng "lĩnh" 5 thẻ vàng của trọng tài.

Vòng chung kết Cup C1 sẽ diễn ra từ 7h45 sáng Chủ nhật (ngày 19/5) trên sân cỏ nhân tạo PVV, 72 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội. Đương kim vô địch FIS.TES sẽ nhường lại chiếc Cup Vô địch cho đội thắng trong cặp đấu ở vòng chung kết C1 năm nay: FU.STUDENT hoặc FTEL2.

Lịch thi đấu vòng chung kết Cup C1

Tranh Ba-Tư Cup Vàng

Giờ Sân Đội Đội7h45 2 FU.ĐM FTEL1

Chung kết Cup Bạc

Giờ Sân Đội Đội7h45 3 FSOFT.FSU1 FSOFT.FSU11

Chung kết Cup Vàng

Giờ Sân Đội Đội
8h45 2 FU.STUDENT FTEL2

Thạch Anh

Ý kiến

()