Chúng ta

Thủ môn FTEL2 lập công giúp đội vào chung kết

Chủ nhật, 12/5/2013 | 14:34 GMT+7

Hai trong ba trận đấu của vòng bán kết Cup C1 phải phân định thắng thua trên loạt sút cân não. Thủ môn FTEL2 chứng tỏ bản lĩnh khi giúp đội ghi bàn thắng quyết định vào lưới FTEL1 trong loạt sút penalty để giành vé vào chung kết Cup Vàng.
> 'Điểm' loạt sút penalty gay cấn tại tứ kết Cup C1 / Các 'ông lớn' toan tính để 'chạm' gần hơn cup Vàng

Các trận đấu ở vòng bán kết diễn ra từ 8h30 sáng ngày 12/5 trên sân cỏ nhân tạo PVV, 72 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.

Trước trận đấu, các đội bóng đến khá sớm để thay đồ và tập luyện. Thời tiết khá râm mát tạo điều kiện thuận lợi cho các đội bóng thể hiện tốt nhất khả năng của mình.

Ở hai trận bán kết Cup Bạc là cuộc tranh tài của hai cặp đấu đương kim vô địch FIS.TES (FPT IS) gặp lại Á quân FSOFT.FSU11 (FPT Software), FSOFT.FSU1 tiếp TPB FC (Tienphong Bank).

Người hâm mộ rất quan tâm sự gặp lại của hai đội FIS.TES và FSOFT.FSU11 ở bán kết Cup Bạc.

a

FSOFT.FSU11 (áo xanh) đã giành chiến thắng trước đương kim vô địch FIS.TES (áo đỏ).

Dù thiếu người, cầu thủ phải đẩy lên làm thủ môn bất đắc dĩ nhưng FIS.TES khởi đầu trận đấu khá bình tĩnh. Các cầu thủ tốt chức đường chuyền bóng khá bài bản để uy hiếp thủ môn khung thành của Á quân. Ngay từ phút thứ 2 của trận đấu, tiền đạo Nguyễn Đức Phương số 13 của FIS.TES đã lập công cho đội đương kim vô địch, nâng tỷ số trận đấu lên 1-0.

Sau bàn thua này, FSOFT.FSU11 dâng lên với nhiều đợt tấn công nguy hiểm uy hiếp khung thành của thủ môn bất đắc dĩ bên phía FIS.TES.

Ngay phút thứ 10, Hoàng Văn Thanh (FSOFT.FSU11) đã san hòa tỷ số cho các đội bóng lập trình. Liên tiếp tấn công nhằm tìm chiến thắng ngay trong hai hiệp đấu chính, tiền đạo chơi xông xáo Văn Đình Lâm số 22 tiếp tục bồi thêm bàn thắng cho FSOFT.FSU11 nâng tỷ số trận đấu lên 2-1.

Sang hiệp hai, FSOFT.FSU11 lui về phòng thủ để bảo toàn tỷ số và tìm cơ hội ghi bàn cách biệt. Tuy nhiên, trong thế trận giằng co không có bàn thắng nào được ghi, FSOFT.FSU11 đã trả được mối nợ từ mùa giải năm trước khi để mất Cup Vàng vào tay FIS.TES.

Trận thua này thể hiện sự xuống dốc thảm hại của đội đương kim vô địch FIS.TES. Tụt hạng xuống hệ thống Cup Bạc và tiếp tục để thua FSOFT.FSU11 ở vòng bán kết, FIS.TES chỉ được chơi ở trận tranh Ba - Tư Cup Bạc và tiếp TPB FC.

Sau trận, đội trưởng FSOFT.FSU11 Trần Thăng Long chia sẻ: "Trong trận đấu này, hai đội vẫn tỏ ra chơi ngang cơ nhau. Tuy nhiên, tinh thần của đội bóng lập trình cao hơn nên đã giành chiến thắng".

Ngay ở sân bên cạnh, đội bóng với hàng thủ vững như thành đồng FSOFT.FSU1 cũng có trận đấu khá căng thẳng với sức tấn công mạnh như vũ bão đến từ TPB FC.

a

Sau vòng bán kết, FSOFT.FSU1 (áo vàng) cũng là đội đang lập kỷ lục là đội bất bại tại Cup C1 năm nay.

Ở cả hai hiệp đấu chính, chủ yếu những tình huống giằng co với pha bóng bổng trên sân. Hầu hết pha dứt điểm của hai đội bóng không chính xác. Đặc biệt, thủ môn của hai đội cũng chơi rất tốt khi cản phá được nhiều tình huống bóng nguy hiểm.

Kết thúc trận đấu, hai đội phải phân định thắng thua trên loạt sút penalty. FSOFT.FSU1 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi đưa bóng thành công vào lưới TPB FC cả 5 lượt sút. TPB FC đã để lỡ mất cơ hội vào chung kết Cup Bạc khi ngay ở lượt sút đầu tiên, cầu thủ số 16 đá bóng trúng cột dọc.

Sau vòng bán kết, FSOFT.FSU1 cũng là đội đang lập kỷ lục là đội bất bại tại Cup C1 năm nay, với 5 trận để trắng lưới. Hàng thủ với sự thi đấu xuất sắc của thủ môn Nguyễn Hữu Biết (FSOFT.FSU1) đã giúp bảo toàn lưới nhà.

Trận duy nhất ở vòng bán kết Cup Vàng là cuộc tranh tài nội bộ giữa hai đại diện đến từ đội Viễn thông là FTEL1 (FPT Telecom) và FTEL2. Trận đấu này cũng lặp lại kịch bản tương tự như trận giữa FSOFT.FSU1 và TPB FC.

Trước khi bước vào trận đấu, các cầu thủ của hai đội bóng Viễn thông còn cùng nhau khởi động và đá tập. Trong trận này, hai đội bóng FPT Telecom "oản tù tì" xem đội nào may mắn hơn để có một vé vào tranh tài ở trận chung kết Cup Vàng.

a

FTEL1 (áo xanh) tỏ ra là đội bóng chơi nổi trội hơn với rất nhiều cú sút nguy hiểm.

FTEL1 tỏ ra là đội bóng chơi nổi trội hơn với rất nhiều cú sút nguy hiểm uy hiếp khung thành thủ môn Vũ Sơn Tuấn (FTEL2). Nhưng Tuấn chơi tốt khi anh cản phá nhiều pha bóng nguy hiểm, cứu nhiều bàn thua trông thấy cho đội nhà.

Gặp đối thủ mạnh với lối tấn công ồ ạt, FTEL2 lui về phòng thủ ở sân nhà và chờ cơ hội phản công. Dường như đội này cũng định trước một kết quả hòa để cùng đo may rủi trên loạt sút cân não.

Kết thúc 60 phút thi đấu chính, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0, buộc phân thắng bại ở loạt sút penalty. Rất nhiều cổ động viên nữ của hai đội đã đổ dồn về phía cầu môn hồi hộp dõi theo từng loạt đá phạt của các cầu thủ Viễn thông.

a

Thủ môn Vũ Sơn Tuấn (áo đen) đã trở thành người hùng khi giúp đội FTEL2 có tấm vé vào tranh tài ở trận chung kết Cup Vàng.

Trong 5 lượt sút đầu, mỗi đội đều để sai lầm một lần phải tham gia vào đá loại trực tiếp. Trong khi FTEL1 đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở loạt sút thứ 6 thì thủ môn Vũ Sơn Tuấn trong ngày thi đấu xuất sắc đã đưa bóng gọn gàng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn đội bạn. Bàn thắng của Tuấn đã giúp đội FTEL2 có tấm vé vào tranh tài ở trận chung kết Cup Vàng với một đại diện đến từ ĐH FPT.

a

Cổ động viên FPT Telecom cổ vũ nhiệt tình cho đội bóng của mình trong loạt sút penalty.

Vòng đấu này hầu như không có các sếp ra sân cổ vũ cho các đội thi đấu. Ông "bầu" Lê Anh Tuấn luôn có mặt ở lề sân cỏ khi FIS.TES ra sân cũng vắng mặt trong trận đấu này. Ở trận bán kết Cup Vàng có một số "hot girl" của đội bóng Viễn thông ra sân cổ vũ tinh thần của các cầu thủ.

Đây cũng là vòng đấu của loạt sút cân não. Với sự thi đấu kiên cường và ngang cơ của các cặp đối thủ, 2/3 trận phải phân định thắng thua trên loạt sút penalty. Vì bận công tác nên trận đấu giữa FU.STUDENT (ĐH ĐPT) và FU.ĐM trong khuôn khổ bán kết Cup Vàng sẽ hoãn lại vào giữa tuần sau.

Ngày 19/5 tới, các đội sẽ tiếp tục tranh tài trong khuôn khổ vòng chung kết Cup C1 trên sân cỏ nhân tạo PVV, 72 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.

Cup C1 là giải đấu lớn của tập đoàn chơi trên sân 7 người, được tổ chức từ năm 2007. Đương kim vô địch của giải là FIS.TES đã bị tụt hạng và phải đá ở hệ thống Cup Bạc sau trận thua FTEL1 ở tứ kết.

Kết quả các trận đấu vòng bán kết Cup C1

Bán kết Cup Bạc

FIS.TES-FSOFT.FSU11: 1-2

FSOFT.FSU1-TPB FC: 0-0 (Penalty FSOFT.FSU1 thắng 5-4)

Bán kết Cup Vàng

FTEL1-FTEL2: 0-0 (Penalty FTEL2 thắng 5-4)

Lưu Vân

Ảnh: Bình Hoàng

Ý kiến

()