Chúng ta

Mưa bàn thắng ngày khai mạc FSU1 League

Thứ tư, 17/9/2014 | 09:02 GMT+7

Ngày mở màn FSU1 League 2014 đã trở thành cơn mưa bàn thắng với các trận đấu tại vòng một giải bóng đá của Đơn vị Phần mềm chiến lược số 1 - FPT Software trên sân bóng PVV, 72 Trần Thái Tông, Hà Nội, ngày 14/9.
> FSU1 League: Nóng ngay từ vòng 1

Trận đấu kịch tính nhất vòng 1 có lẽ là cuộc đối đầu giữa “đương kim vô địch” BU1 - GNC với đội bóng non trẻ Z8. 6 bàn thắng được ghi trong vòng 50 phút thi đấu cùng với cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục, trận cầu hấp dẫn này đã “mở hàng” cho giải đấu FSU1 League 2014 cũng hứa hẹn kịch tính từ đầu đến cuối giải.

Hình ảnh toàn bộ 8 đội bóng tham dự giải

Lễ Khai mạc giải có sự tham gia của nhiều lãnh đạo đơn vị. Ảnh: Thùy Vân

Sử dụng lối ban bật nhỏ, Z8 đã làm chủ hoàn toàn cuộc chơi trong vòng 10 phút thi đấu đầu tiên. Phải đối đầu với đội bóng đương kim vô địch và sở hữu “siêu tiền đạo” Nguyễn Tiến Đức trong đội hình nhưng các cầu thủ Z8 không hề tỏ ra lúng túng một chút nào. Trung vệ Tăng Văn Cần đã chỉ đạo hàng phòng ngự một cách hiệu quả, vô hiệu hóa hoàn toàn chân sút Tiến Đức bên phía BU1 - GNC.

Ở phía trên, chính sự ăn ý của cặp Hoàng Ngọc Hưng và Nguyễn Minh Đức đã khiến cầu môn của Hà Minh Tuân bên phía BU1-GNC nhiều lần chao đảo. Phút 11 của trận đấu, nhận đường bóng dài chính xác của Ngọc Việt, Hoàng Ngọc Hưng đã có pha xử lý bóng hai chạm mẫu mực (đỡ bóng một chạm và tung cú vô lê) bên hành lang cánh phải để mang về bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. Đây cũng chính là bằng thắng đầu tiên của FSU1 League 2014.

Z8 (áo xanh nõn chuối) đã có trận ra quân thành công

Z8 (áo vàng) đã có trận ra quân thành công. Ảnh: Thùy Vân

Bàn thắng đẹp mắt như tiếp thêm sự tự tin cho các cầu thủ trẻ của Z8. Liên tiếp sau đó là những cơ hội được tạo ra về phía cầu gôn của BU-GNC. Sự cơ động của Ngọc Việt không khác gì một động cơ ở giữa sân giúp những đợt lên bóng của Z8 có sức mạnh và sự nguy hiểm. Chỉ ít phút sau, cầu thủ vào thay người Đặng Phương đã có một pha làm tường đẹp mắt. Bóng được đưa ra đúng tầm chân của Minh Đức. Trong tư thế thoải mái, Nguyễn Minh Đức đã mang lại bàn thắng thứ hai cho Z8 sau một tình huống “nã” đại bác từ ngoài vòng cấm.

Bước sang hiệp hai, Z8 chơi chùng xuống và có phần chủ quan. Dường như ngay lập tức họ phải trả giá. Chỉ trong khoảng 10 phút, BU1-GNC có liên tiếp hai bàn thắng để lập lại thế cân bằng. Hai bàn thắng của Vũ Tuấn Mạnh và Vũ Kiên đã nhen nhóm lại hy vọng có điểm cho đội bóng hiện đang là đương kim vô địch. Sự lo lắng của các cổ động viên Z8 ngoài sân là có cơ sở. Ký ức trận hòa 3-3 sau khi dẫn 3-0 ở mùa giải FSU1 League 2013 lại hiện về.

Thế nhưng năm nay Z8 đã thêm một tuổi, thêm sự trưởng thành. Ngay lập tức, Z8 có những sự điều chỉnh nhân sự và lối chơi. Từ một pha đá góc, bóng được chuyền ra cho Phụng Long, cầu thủ có thân hình khá “đầy đặn” này đã tung ra một cú sút khá mạnh. Bóng đi với một quỹ đạo rất khó lường khi đập chân 2-3 hậu vệ rồi mới chịu bay vào lưới. Z8 có bàn vượt lên dẫn 3-2 trong hoàn cảnh hết sức nhậy cảm.

Sau bàn thua có phần “oan uổng” đó, các cầu thủ BU1-GNC điên cuồng lao lên tìm bàn thắng cân bằng. Thế nhưng sự điều chỉnh nhân sự hợp lý đã giúp hàng thủ Z8 đứng vững trước những cầu thủ có kỹ thuật tốt bên phía BU1-GNC. Khán giả trên sân đã thấy được sự khôn ngoan của Z8. Họ chơi âm thầm và chịu đựng khi đang dẫn trước và bất ngờ tung “nhát kiếm” chí mạng.

Vẫn là một tình huống phạt góc bên cánh trái, ngôi sao sáng nhất của trận đấu Ngọc Việt đã có một pha sút bóng thẳng vào cầu gôn BU1-GNC. Bóng đi căng và đập vào tay thủ môn Minh Tuân đi vào lưới. 4-2 cho đội bóng khát khao hơn. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận khai mạc FSU1 League 2014. Ở trận đấu cùng giờ, BU9 đã dễ dàng có được chiến thắng 2-0 trước đội bóng GNC nhờ hai pha lập công của Văn Dũng và Quang Đức.

Kết thúc hai trận đấu sớm là lễ khai mạc. Phát biểu trong lễ khai mạc, Giám đốc FSU1 Hoàng Việt Anh đã khẳng định quyết tâm duy trì các hoạt động thể thao của FSU1 trong thời gian tới. Ngoài ra, anh cũng bật mí “giải đấu nhằm tuyển chọn 10 cầu thủ tốt nhất của FSU1 ở thời điểm hiện tại tham gia Gala bóng đá - âm nhạc ba miền của FSU1 cuối năm nay tại TP HCM”. Đây được coi là động lực không hề nhỏ cho các cầu thủ tham dự FSU1 League năm nay.

Hai trận đấu còn lại của ngày khai mạc, đương kim FSU1 Xuân Hè 2014 BU16 đã chịu thất thủ 0-1 trước đội bóng được đánh giá mạnh hơn BU10. Với sự đồng đều về mặt con người và lối chơi, BU10 được đánh giá là một trong ba đội bóng có khả năng vô địch cao năm nay. Trận đấu BU2 vs BU10.D18 cũng để lại nhiều cảm xúc cho người hâm mộ. Bị dẫn trước nhưng các cầu thủ trẻ của BU2 đã có ngày thi đấu thăng hoa để lội ngược dòng, giành chiến thắng ấn tượng 4-2 trước BU10.D18.

Kết thúc vòng một, BU2 và Z8 đang chia nhau vị trí dẫn đầu với cùng 3 điểm và hiệu số bàn thắng thua là 4-2. Trong khi những đội bóng khác như BU1-GNC, GNC, BU16 và BU10.D18 sẽ phải nỗ lực rất nhiều ở những vòng đấu tiếp theo.

Vòng hai giải FSU1 League sẽ diễn ra ngày 20/9.

Theo kế hoạch, vòng 2 giải bóng đá FSU1 League 2014 sẽ diễn ra vào thứ 7 tuần này, 20/9.

Theo kế hoạch, vòng 2 giải bóng đá FSU1 League 2014 sẽ diễn ra vào thứ Bảy (ngày 20/9).

Hữu Biết

Ý kiến

()