Chúng ta

Hơn 100 kỳ thủ so tài tại giải Cờ Xuân 2014

Thứ sáu, 14/3/2014 | 18:20 GMT+7

115 người đăng ký tham gia giải Cờ Xuân FPT 2014 (tính đến ngày 13/3). Năm nay, giải thu hút khá nhiều vận động viên mới, chiếm hơn 50%. Các kỳ thủ so tài tại sảnh tòa nhà FPT Cầu Giấy (Hà Nội) sáng ngày 15/3.
> Khai mạc giải Cờ Xuân 2014 / So tài cờ Xuân FPT tại Tân Thuận

Theo đó, các kỳ thủ sẽ thử sức mình ở các môn thi, gồm: Cờ tướng, cờ vua, cờ cá ngựa, cờ caro và bộ môn mới - cờ up. Giải do tổng hội FPT Software phối hợp với CLB Cờ của đơn vị đăng cai tổ chức.

Anh Bùi Đăng Quỳnh, thành viên BTC, cho biết, số lượng kỳ thủ đăng ký dự thi giải Cờ Xuân lần thứ 16 đông hơn năm trước. Trong số 115 vận động viên, có 8 bé FPT small được bố mẹ ghi danh thi đấu.

Vận động viên so tài ở môn cờ Vua. Ảnh: C.T.

Vận động viên so tài ở môn cờ Vua. Ảnh: C.T.

Bên cạnh những kỳ thủ đến từ các trường đại học trên địa bàn Hà Nội như Bách Khoa, Học viện Bưu chính Viễn thông, Đại học Công nghệ... giải đấu cũng có sự tham gia của những cao thủ nằm trong Top 10 năm trước.

Giải Cờ khai Xuân FPT được tổ chức hằng năm, nhằm giữ vững truyền thống và tạo sân chơi cho người hâm mộ bộ môn cờ. Lứa tuổi tham gia không giới hạn, ngoài phần thi cho người lớn, Ban tổ chức cũng thiết kế giải cờ vua và cờ vây dành cho FPT small, trong độ tuổi 6-12.

Thầy Lương Trọng Minh, Huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia, cùng các kiện tướng thuộc Công ty cổ phần Cờ VietChess sẽ điều hành và là trọng tài chính của toàn bộ giải đấu.

Năm ngoái, giải cũng thu hút hơn 100 kỳ thủ đến từ nhiều đơn vị khác nhau. Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký,  Trần Mạnh Linh (ĐH FPT) trở thành “hiện tượng” của giải cờ 2013 khi giành vị trí “Vua cờ”.

Tại TP HCM,  giải cờ Xuân dành cho các kỳ thủ phía Nam sẽ được tổ chức cùng ngày tại tòa nhà FPT Tân Thuận với những nội dung: Cờ tướng, cờ vua và cờ caro.

Tô Ngà

Ý kiến

()