Chúng ta

Khai mạc giải Cờ Xuân 2014

Thứ tư, 12/3/2014 | 12:33 GMT+7

Tổng hội FPT Software phối hợp với CLB Cờ của đơn vị đăng cai tổ chức giải "Cờ khai Xuân FPT lần thứ 16" vào ngày 15/3 tới.
> ‘Vua cờ’ 2013 thuộc về kỳ thủ ĐH FPT

Chương trình diễn ra tại sảnh tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội. Theo đó, các kỳ thủ sẽ thử sức mình ở các môn thi, gồm: Cờ tướng, cờ vua, cờ cá ngựa, cờ caro và bộ môn mới - cờ up.

Các kỳ thủ tham gia giải cờ Xuân 2013. Ảnh: C.T.

Các kỳ thủ tham gia giải cờ Xuân 2013. Ảnh: C.T.

Lứa tuổi tham gia không giới hạn, ngoài phần thi cho người lớn, Ban tổ chức cũng thiết kế giải cờ vua và cờ vây dành cho FPT Small, trong độ tuổi 6-12.

Thầy Lương Trọng Minh, Huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia, cùng các kiện tướng thuộc Công ty cổ phần Cờ VietChess sẽ điều hành và là trọng tài chính của toàn bộ giải đấu.

Giải Cờ khai Xuân FPT được tổ chức hằng năm, nhằm giữ vững truyền thống và tạo sân chơi cho người hâm mộ bộ môn cờ. Đồng thời tăng cường mối giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và sự hiểu biết lẫn nhau giữa cán bộ nhân viên toàn tập đoàn và sinh viên sắp bước vào môi trường IT chuyên nghiệp. Giải đấu cũng là cơ hội giao lưu nâng cao trình độ giữa các kiện tướng bộ môn cờ của Hà Nội. Tổng giá trị giải thưởng lên tới 15 triệu đồng.

CBNV FPT quan tâm có thể gửi đăng ký về các Cán bộ văn hóa, Cán bộ tổng hội các đơn vị. Trường hợp đặc biệt có thể mail trực tiếp cho haipt@fpt.edu.vn để đăng ký trước 17h30 ngày 13/3. Lệ phí thi đấu là 20.000 đồng/người.

Giải cờ Xuân năm ngoái đã thu hút hơn 100 kỳ thủ đến từ nhiều đơn vị khác nhau. Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, Trần Mạnh Linh (ĐH FPT) trở thành “hiện tượng” của giải cờ 2013 khi giành vị trí “Vua cờ”.

Tại TP HCM, giải cờ Xuân dành cho các kỳ thủ phía Nam sẽ được tổ chức cùng ngày tại tòa nhà FPT Tân Thuận với những nội dung: Cờ tướng, cờ vua và cờ caro.

Thanh Nga

 

Ý kiến

()