Chúng ta

Giao hữu bóng đá FPT HCM: Gừng càng già càng cay

Thứ hai, 20/10/2014 | 14:36 GMT+7

Dù chưa hội tụ đủ mặt các anh tài "vang bóng một thời" nhưng tuyển Lão tướng FPT HCM đã có màn khởi động xuất sắc trước những tuyển thủ trẻ của FPT Telecom trong ngày trở lại.
> Chờ đợi tân vương FPT Tân Thuận 2014

Sáng ngày 19/10, trận giao hữu bóng đá giữa đội Lão tướng FPT HCM với tuyển FPT Telecom đã diễn ra trên sân Công an TP HCM, quận 11, đánh dấu màn trở lại sau nhiều năm vắng bóng của những lão tướng từng chinh chiến tại các giải đấu lớn nhỏ của FPT HCM. Đây cũng là bước tập dượt, đánh giá lực lượng của cả hai đội nhằm chuẩn bị cho giải FFA 2014 khởi tranh vào đầu tháng 11 tới.

a

Trong lần trở lại này, đội Lão tướng quy tụ khá nhiều gương mặt "vang bóng một thời" hiện đang "tại vị" và những cựu CBNV FPT.

Trong lần trở lại này, đội Lão tướng quy tụ khá nhiều gương mặt "vang bóng một thời" hiện đang "tại vị" và những cựu CBNV FPT như: Võ Đình Hảo, Phạm Mạnh Hoàng, Ngọc Khá, Ngọc Anh, Đào Thu, Hùng Công Hiển, Quốc Thảo, Mộng Lân, Nguyễn Thanh Tân, cựu HLV FPT HCM Bùi Tuấn Anh...

Năm nay, sự trở lại của các cựu tuyển thủ tại giải đấu truyền thống FPT trên sân 11 người - FFA 2014 hứa hẹn sẽ mang đến luồng gió mới cũng như gửi lời cảnh báo đến các đội bóng còn lại bởi kinh nghiệm trận mạc của họ.

a

Tuyển FPT Telecom HCM cũng đang nỗ lực xây dựng đội hình giàu sức trẻ kết hợp với kinh nghiệm của thế hệ đàn anh nhằm bảo vệ ngôi vương của họ tại FFA năm nay.

Bên kia chiến tuyến, tuyển FPT Telecom HCM cũng đang nỗ lực xây dựng đội hình giàu sức trẻ kết hợp với kinh nghiệm của thế hệ đàn anh nhằm bảo vệ ngôi vương của họ tại FFA năm nay. Ở trận giao hữu này, hàng thủ của đội quân Viễn thông vẫn có sự phục vụ của trung vệ thép Ngọc Cang, Thế Khoa cùng thủ môn trẻ Thanh Phúc trấn giữ khung thành. Lĩnh ấn trung phong là "Cầu thủ trẻ triển vọng" Anh Vũ, Thanh Lâm, Ngọc Hải và Hoài Tuấn.

Bước vào cuộc đọ sức, hai đội chọn lối chơi chậm rãi và chủ yếu tung ra những miếng đánh ở hai biên. Các lão tướng vẫn cho thấy sự sung sức trong những pha đua tốc độ, tranh chấp ở khu vực giữa sân cũng như gây sóng gió lên khung thành đối phương nhờ sự cơ động của Đào Thu, Quốc Thảo, Võ Đình Hảo, Thanh Tân...

a

Các lão tướng (áo đỏ) vẫn cho thấy sự sung sức trong những pha đua tốc độ, tranh chấp ở khu vực giữa sân cũng như gây sóng gió lên khung thành đối phương.

Trong khí đó, các cầu thủ trẻ của tuyển FPT Telecom chưa có được sự liên kết và sắc bén cần thiết trong những đường phản công khiến cơ hội của họ trôi qua đầy tiếc nuối. Phút thứ 30, Thanh Lâm băng xuống nhận đường chuyền thuận lợi của đồng đội nhưng cú dứt điểm quá hiền của tiền vệ này không thể chiến thắng được thủ môn Hùng Công Hiển. Phải đợi đến phút 40, Quang Thức mới cụ thể hóa cơ hội, mang về bàn thắng cho đội quân Viễn thông trước khi hiệp một kết thúc.

Hiệp hai của trận đấu có phần cởi mở hơn khi hai đội "thay máu" ở nhiều vị trí và đẩy mạnh tấn công tìm kiếm bàn thắng. Cựu HLV Bùi Tuấn Anh cũng góp mặt trên sân và nhanh chóng mang đến những nét mới trong lối chơi của đội Lão tướng bằng việc giữ nhịp trận đấu cũng như tung ra những đường chuyền thuận lợi cho đồng đội.

a

Các cầu thủ trẻ của tuyển FPT Telecom chưa có được sự liên kết và sắc bén cần thiết trong những đường phản công khiến cơ hội của họ trôi qua đầy tiếc nuối. Phải nhờ đến sự tỏa sáng của các cá nhân, FPT Telecom mới tránh được thất bại trước các lão tướng.

Phút 60, Nguyễn Tùng để bóng chạm tay trong vòng cấm, trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm penalty. Trên chấm phạt đền, cựu tuyển thủ FPT HCM Đào Thu phải mất đến 2 nhịp mới có thể đánh bại thủ môn Thanh Phúc, san bằng cách biệt trận đấu. Trận này Thanh Phúc chơi khá tốt và anh hiện đang là "người gác đền" chính của tuyển FPT HCM nhờ lối chơi lì lợm và phản xạ tốt.

Có được bàn thắng, các lão tướng chơi bùng nổ hơn và thường xuyên gây sóng gió bên cánh phải. Phút 73, từ nỗ lực của Anh Ngọc, bóng được căng ngang vào vòng cấm địa, loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự của đối phương để Võ Đình Hảo thoải mái đệm bóng vào khung thành trống trải, giúp Lão tướng vươn lên dẫn trước.

a

Tình huống loại bỏ hoàn toàn hàng thủ của Anh Ngọc buộc lão tướng Võ Đình Hảo phải ghi bàn vào khung thành bỏ trống.

Tưởng chừng chiến thắng đã nắm chắc trong tay đội Lão tướng thì bất ngờ đã xảy ra. Phút 85, trong tình huống không bị hậu vệ đối phương "chăm sóc" chặt chẽ, Anh Vũ thoát xuống thực hiện cú "xỏ kim" thủ môn Hùng Công Hiển ngay trong vòng cấm, cân bằng tỷ số 2-2 cho FPT Telecom. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận giao hữu. Các lão tướng đã đánh rơi chiến thắng ở những phút cuối trong thế trận nhỉnh hơn đối phương. 

Những trận bóng giao hữu đã tạo điều kiện cho các đội củng cố lực lượng, chuẩn bị cho cuộc đua đến ngôi vương của FFA 2014.

Bài, ảnh: Hà Dương

Ý kiến

()