Chúng ta

Giải bóng đá TT&TT: FPT Telecom vững bước vào chung kết

Thứ tư, 27/8/2014 | 15:04 GMT+7

Hạ gục Thủ đô Multimedia với tỷ số 3-1 trong thế trận hoàn toàn áp đảo, đội quân Viễn thông hiên ngang bước vào chung kết.
> Giải bóng đá TT&TT: 'Nhà Cáo' lội ngược dòng vào bán kết /

Lượt trận bán kết hấp dẫn và gay cấn của giải bóng đá thường niên ngành Thông tin và Truyền thông (TT&TT) năm 2014 đã diễn ra trên sân bóng đá trường ĐH Y Hà Nội chiều ngày 25/8.

a

Trước khi vào trận đấu, do 2 đội cùng màu áo nên BTC tổ chức bốc thăm để một đội mặc áo tập thi đấu.

Chạm trán với Thủ đô - đội bóng Nhất bảng B với 7 điểm sau 3 vòng đấu, FPT Telecom thi đấu rất quyết tâm và chắc chắn. Ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên, toàn đội đã dồn lực lên tấn công nhằm áp đảo đội bạn ngay trong hiệp 1. Trong khoảng 10 phút đầu, khung thành của Thủ đô liên tục bị tiền đạo Viễn thông "bắn phá".

Và phút thứ 12, hậu vệ của đội bạn đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Chớp lấy cơ hội, cầu thủ Đinh Văn Đức lạnh lùng dứt điểm, thực hiện thành công cú penalty mở tỷ số 1-0 cho Viễn thông.

FPT Telecom tiếp tục lấn át thế trận hơn nhưng may mắn đã không mỉm cười khi các pha bóng dứt điểm nếu không trúng cột dọc, xà ngang thì cũng bị thủ môn của Thủ đô cản phá xuất sắc. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1 - 0.

a

FPT Telecom hoàn toàn áp đảo thế trận.

Sang hiệp 2, với tâm lý thoải mái, "nhà Cáo" vẫn duy trì lối đá tấn công mạnh mẽ với nhiều pha hãm thành đội bạn. Đến phút thứ 10, trong một tình huống phát bóng sống của thủ môn Trần Bá Hùng, bóng bay thẳng vào lưới trước sự ngỡ ngàng của các cầu thủ Thủ đô, nâng tỷ số lên 2-0 cho FPT Telecom.

Với sức càn quét mãnh liệt, "nhà Cáo" tiếp tục ghi bàn thắng thứ 3 sau pha dứt điểm của Bùi Đức Mạnh. Cú sút xa bằng chân trái sở trường công với lực bóng mạnh nên thủ môn đội bạn, dù đã chạm được tay vào bóng, nhưng không thể cản phá.

Sau bàn thắng này, để giữ sức cho trận đấu tới, Ban huấn luyện đã thay một loạt các cầu thủ trụ cột.

Trước khi trận đấu kết thúc, Nguyễn Tiến Anh của Viễn thông đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Dù thủ môn cố gắng đã đẩy được cú sút đầu tiên nhưng đội bạn đã rất nhanh lao vào đá bồi. Với bàn thắng này, đội Thủ đô đã rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3.

a

Chiến thắng 3-1 giúp "nhà Cáo" vững bước vào chung kết.

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, đội quân Viễn thông vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi đã chơi một trận đấu hết mình và vững bước vào chung kết.

"Chúng tôi đang tràn trề nhiệt huyết và hừng hực khí thế để bước vào trận cuối cùng. Với tinh thần giao lưu học hỏi, nỗ lực hết mình, thi đấu tập trung, cả đội sẽ cống hiến trận chung kết đẹp mắt nhất với hết khả năng của mình", anh Nguyễn Tiến Dũng, đội trưởng FPT Telecom, cho biết.

Ở trận đấu còn lại, Cụm 1 đã đánh bại Cụm 4 với tỷ số sát nút 1-0. Như vậy, trận chung kết tranh giải Nhất, Nhì sẽ ghi tên hai đội FPT Telecom và Cụm 1 trong khí đó Cụm 4 và Thủ đô sẽ cùng tranh giải Ba.

Hai trận cuối cùng của giải sẽ diễn ra lúc 16h ngày 28/8 tại sân bóng trường ĐH Y Hà Nội. Cùng ngày, BTC giải bóng đá thường tin ngành Thông tin và Truyền thông cũng sẽ tiến hành tổng kết và trao giải vào lúc 17h.

Tham dự giải đấu năm nay, ngoài 4 đội của Bộ TT&TT được chia thành các cụm, còn có sự góp mặt của 4 đội khách mời, gồm: FPT Telecom, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Công ty VNG và Multimedia Thủ đô.

Giải diễn ra từ ngày 19/8 đến 28/8, tại sân bóng trường Đại học Y Hà Nội, áp dụng luật thi đấu bóng đá mini 7 người, các trận bán kết, chung kết không đá hiệp phụ, nếu hai đội hòa nhau trong hai hiệp chính thì sẽ tiến hành đá phạt đền để phân định thắng thua.

8 đội bóng được chia làm 2 bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn 2 đội nhất nhì mỗi bảng vào bán kết. Hai đội thắng sẽ vào chung kết tranh ngôi vô địch.

Đội Vô địch sẽ nhận được Cup, cờ, tặng phẩm và tiền thưởng trị giá 3 triệu đồng. Đội giành giải Nhì sẽ nhận được Cờ và tiền thưởng 2 triệu đồng. Phần thưởng cho đội đoạt giải Ba là Cờ và 1 triệu đồng.

Tử Quyên

Ảnh: Kiên Trung

Ý kiến

()