Chúng ta

Giải bóng đá TT&TT: 'Nhà Cáo' lội ngược dòng vào bán kết

Thứ hai, 25/8/2014 | 15:10 GMT+7

FPT Telecom đã thi đấu một trận nghẹt thở và hay nhất từ đầu giải với cú lội ngược dòng ngoạn mục, giành chiến thắng 3-2 sau khi bị VTC dẫn trước 2 bàn.
> FPT Telecom thắng 'nghẹt thở' đội bóng Bộ TT&TT / Viễn thông 'ôm hận' trước Cụm 4 Bộ TT&TT

Ngày 23/8, các lượt trận vòng 3 của giải bóng đá thường niên ngành Thông tin và Truyền thông (TT&TT) năm 2014 đã diễn ra trên sân bóng đá trường ĐH Y Hà Nội.

Sau  chiến thắng đầu tay 2-1 trước Cụm 2 và trận thua 0-1 trước Cụm 4 (Bộ TT&TT), để vào bán kết FPT Telecom buộc phải thắng VTC, nếu tỷ số hòa số phận của đội quân Viễn thông sẽ phụ thuộc vào kết quả giữa Cụm 2 và Cụm 4.

a

FPT Telecom bị dẫn trước 2 bàn trong hiệp 1.

Nhập trận với tâm lý khá nôn nóng nên ngay phút thứ 5 của hiệp 1, đội quân Viễn thông đã bị dẫn 1-0 sau khi hậu vệ Khổng Đức Dũng mắc lỗi để tiền đạo đối phương thoát lên ghi bàn.

Sau bàn thua, FPT Telecom nỗ lực dâng lên tấn công nhưng các pha bóng đều bế tắc, không hiệu quả. Trong khi căng thẳng vì chưa ghi được bàn gỡ hòa thì đến phút thứ 20 của hiệp 1, VTC lại dội cho "nhà Cáo" một gáo nước lạnh khi tiếp tục chọc thủng lưới và tạm dẫn với tỷ số 2-0.

Trước tình thế không còn gì để mất, các cầu thủ Viễn thông nỗ lực dâng cao tấn công tìm bàn thắng và may mắn đã mỉm cười khi gần hết hiệp 1, sau đường chuyền "dọn cỗ" của Phạm Đình Tiến, bóng đến chân Tạ Hồng Hà và anh nhẹ nhàng đệm bóng tung nóc lưới của VTC, rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

a

Đội quân Viễn thông nhanh chóng lấy lại tinh thần trong hiệp 2 và lội ngược dòng giành chiến thắng.

Bước vào hiệp 2, để tăng tính hiệu quả trong tấn công, đội đã điều chỉnh chiến thuật đưa Nguyễn Huy Sơn vào thay Tạ Hồng Hà. Ngay khi vào sân, Huy Sơn đã giúp cho FPT Telecom được hưởng một quả phạt trước khung thành VTC.

Trước cơ hội hiếm có, Nguyễn Anh Tuấn đã nhanh chân, lạnh lùng đưa bóng vào lưới của đội bạn, gỡ hòa 2 - 2 cho Viễn thông trong niềm vui mừng của người hâm mộ.

Sau khi bị gỡ hòa, do buộc phải thắng nên VTC cũng dồn toàn lực lên tấn công.
Đến phút cuối của trận đấu, do mải tìm bàn thắng, "nhà Đài" đã để lộ nhiều sơ hở trong hàng phòng ngự. Nhân cơ hội này, "nhà Cáo" đã tổ chức một đợt phản công nhanh và nâng tỷ số lên 3-2 với cú sút dứt điểm đẹp mắt của Phạm Đình Tiến.

Nhiều khán giả đánh giá, FPT Telecom đã thi đấu một trận nghẹt thở và hay nhất từ đầu giải với cú lội ngược dòng ngoạn mục để chiến thắng 3-2 sau khi bị VTC dẫn trước 2 bàn.

"Để chuẩn bị cho trận bán kết tới, toàn đội cần nhìn lại các điểm yếu để khắc phục, thay đổi một số vị trí phù hợp hơn với đấu sách đưa ra. Quan trọng nhất là hoàn thiện khâu phòng ngự, ngoài ra anh em phải tập trung, máu lửa cũng như tuân thủ tốt chỉ đạo của ban huấn luyện", anh Nguyễn Tiến Dũng, đại diện đội bóng FPT Telecom, cho hay.

Sau 3 vòng đấu, Cụm 4 và Thủ Đô cùng giành được 7 điểm, FPT Telecom có 6 điểm, Cụm 1 ghi 5 điểm, Cụm 3 có 4 điểm, VTC 1 điểm và VNG đứng chót bảng với 0 điểm. Như vậy, FPT Telecom, Thủ Đô, Cụm 4 và Cụm 1 đã giành quyền vào chơi trận bán kết diễn ra lúc 16h ngày 25/8.

Kết quả vòng 3:

VNG 0 2 Thủ Đô
Cụm 3 2 2 Cụm 1
FPT 3 2 VTC
Cụm 4 2 0 Cụm 2

Lịch thi đấu vòng Bán kết:

16h 25/8 FPT - Thủ Đô Sân 516h 25/8 Cụm 4 - Cụm 1 Sân 6 

Tham dự giải đấu năm nay, ngoài 4 đội của Bộ TT&TT được chia thành các cụm, còn có sự góp mặt của 4 đội khách mời, gồm: FPT Telecom, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Công ty VNG và Multimedia Thủ đô.

Giải diễn ra từ ngày 19/8 đến 28/8, tại sân bóng trường Đại học Y Hà Nội, áp dụng luật thi đấu bóng đá mini 7 người, các trận bán kết, chung kết không đá hiệp phụ, nếu hai đội hòa nhau trong hai hiệp chính thì sẽ tiến hành đá phạt đền để phân định thắng thua.

8 đội bóng được chia làm 2 bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn 2 đội nhất nhì mỗi bảng vào bán kết. Hai đội thắng sẽ vào chung kết tranh ngôi vô địch.

Đội Vô địch sẽ nhận được Cup, cờ, tặng phẩm và tiền thưởng trị giá 3 triệu đồng. Đội giành giải Nhì sẽ nhận được Cờ và tiền thưởng 2 triệu đồng. Phần thưởng cho đội đoạt giải Ba là Cờ và 1 triệu đồng.

Vòng chung kết diễn ra vào ngày 28/8 tới.

Tử Quyên

Ý kiến

()