Chúng ta

Viễn thông 'ôm hận' trước Cụm 4 Bộ TT&TT

Thứ sáu, 22/8/2014 | 15:28 GMT+7

FPT Telecom áp đảo thế trận và cầm bóng nhiều hơn nhưng trong một phút sơ suất đã phải trả giá, thua trận với tỷ số 0-1.
> FPT Telecom thắng 'nghẹt thở' đội bóng Bộ TT&TT

Ngày 21/8, các lượt trận vòng 2 của giải bóng đá thường niên ngành Thông tin và Truyền thông (TT&TT) năm 2014 đã diễn ra trên sân bóng đá trường ĐH Y Hà Nội.

Trong lượt này, FPT Telecom chạm trán với Cụm 4 (Bộ TT&TT). Sau chiến thắng đầu tay 2-1 trước Cụm 2, đội quân Viễn thông nhập trận với tinh thần hào hứng, quyết tâm và áp đảo thế trận. Tuy nhiên, đội bạn cũng chơi rất "rắn" với nhiều pha tranh chấp quyết liệt.

v2-1-471222-1413029311.jpg

Đội hình ra quân của FPT Telecom và Cụm 4.

Thế trận giằng co diễn ra hết hiệp một. Cả hai đội đều tổ chức tấn công và phòng thủ chặt chẽ. Viễn thông có nhiều cơ hội hơn nhưng thiếu may mắn và không thể ghi được bàn thắng. Hiệp một kết thúc không bàn thắng.

Hiệp hai diễn ra căng thẳng và kịch tính không kém khi cả hai đội đều dâng cao đội hình, quyết tâm ghi bàn. Với lợi thế đội hình kinh nghiệm và khá hiểu nhau, FPT Telecom đã tạo được nhiều pha tấn công đẹp mắt.

Tuy nhiên, phút thứ 40, do sự mất tập trung của hàng phòng ngự nên đã để cầu thủ đội bạn sút xa rất mạnh, thủ môn FPT Telecom đã xuất sắc cản phá được cú sút đầu tiên. Nhưng một pha đá bồi ngay tiếp theo đã khiến đội quân Viễn thông phải "ôm hận". Dù chơi áp đảo và cầm bóng gần như toàn bộ thời gian trận đấu nhưng một phút sơ suất khiến FPT Telecom phải trả giá.

v2-2-884744-1413029311.jpg

Thế trận giằng co quyết liệt trong cả hai hiệp.

Ngay sau khi bị dẫn trước, đội Viễn thông tiếp tục nỗ lực tìm bàn gỡ hòa. Nhưng trước lối chơi chắc chắn của đội bạn, FPT Telecom vẫn phải nhận kết quả thua 0-1 khi hồi còi kết thúc trận đấu vang lên.

"Chúng tôi cảm thấy có một chút tiếc nuối khi để thua trận này, tuy nhiên, đến với giải đấu trên tinh thần giao lưu, học hỏi nên đây cũng là một kinh nghiệm quý cho FPT Telecom. Lượt trận sau, đội sẽ điều chỉnh chiến thuật, thi đấu tập trung, phòng thủ tốt và chơi tấn công hiệu quả hơn. Đây là vòng đấu quyết định và có ý nghĩa quan trọng nếu muốn đi tiếp vào bán kết", cầu thủ Nguyễn Kiên Trung bày tỏ. 

Ở các trận đấu còn lại, đội bóng Thủ đô và Cụm 1 kết thúc trận đấu với không bàn thắng nào được ghi. VTC thua sát nút Cụm 2 với tỷ số 1-2, trong khi đó Cụm 3 có dịp phục hận trận thua ở lượt đầu khi chiến thắng VNG với tỷ số 3-1.

Kết quả vòng 2:

VNG 1 3 Cụm 3
Thủ Đô 0 0 Cụm 1
FPT 0 1 Cụm 4
VTC 1 2 Cụm 2

Lịch thi đấu vòng 3:

8h 23/8 VNG - Thủ Đô Sân 58h 23/8 Cụm 3 - Cụm 1 Sân 68h 23/8 FPT - VTC Sân 78h 23/8 Cụm 4 - Cụm 2 Sân 8

Tham dự giải đấu năm nay, ngoài 4 đội của Bộ TT&TT được chia thành các cụm, còn có sự góp mặt của 4 đội khách mời, gồm: FPT Telecom, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Công ty VNG và Multimedia Thủ đô.

Giải diễn ra từ ngày 19/8 đến 28/8, tại sân bóng trường Đại học Y Hà Nội, áp dụng luật thi đấu bóng đá mini 7 người, các trận bán kết, chung kết không đá hiệp phụ, nếu hai đội hòa nhau trong hai hiệp chính thì sẽ tiến hành đá phạt đền để phân định thắng thua.

8 đội bóng được chia làm 2 bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn 2 đội nhất nhì mỗi bảng vào bán kết. Hai đội thắng sẽ vào chung kết tranh ngôi vô địch.

Đội Vô địch sẽ nhận được Cup, cờ, tặng phẩm và tiền thưởng trị giá 3 triệu đồng. Đội giành giải Nhì sẽ nhận được Cờ và tiền thưởng 2 triệu đồng. Phần thưởng cho đội đoạt giải Ba là Cờ và 1 triệu đồng.

Vòng 3, vòng bán kết và chung kết diễn ra vào các ngày 23, 25 và 28/8.

Tử Quyên

Ảnh: Kiên Trung

Ý kiến

()