Chúng ta

FPT Telecom thắng 'nghẹt thở' đội bóng Bộ TT&TT

Thứ năm, 21/8/2014 | 08:58 GMT+7

Với tinh thần thi đấu hết mình, FPT Telecom đã giành chiến thắng sát nút 2-1 trước đội bóng Cụm 2 của Bộ Thông tin và Truyền thông trong giải bóng đá thường niên của ngành năm 2014.

Chiều ngày 19/8, Đoàn Thanh niên Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã chủ trì phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức giải bóng đá thường niên ngành TT&TT năm 2014 tại sân bóng trường ĐH Y Hà Nội.

Đây cũng là hoạt động nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2014) và Quốc khánh 2/9, đồng thời chào mừng 69 năm ngày Truyền thống ngành Bưu điện Việt Nam (15/8/1945 - 15/8/2014).

a

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng trao cờ và hoa cho FPT Telecom.

Giải đấu được tổ chức với mục tiêu tăng cường sự gắn kết, giao lưu giữa các cơ quan, đơn vị hoạt động trong ngành TT&TT đồng thời thúc đẩy phong trào thể thao và rèn luyện sức khỏe cho CBNV, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cho biết: “Tôi đánh giá cao tinh thần tham gia và sự có mặt đông đủ của các đội bóng trong lễ khai mạc. Đây là giải đấu có ý nghĩa thiết thực để chào mừng ngày thành lập ngành Thông tin và Truyền thông (ngày 15/8), giúp thắt chặt tình đoàn kết, giao lưu, học hỏi lẫn nhau giữa các đơn vị trong bộ TT&TT, giữa các đơn vị của Bộ với doanh nghiệp. Hy vọng các cầu thủ thi đấu với cái đầu lạnh và một trái tim nóng để giải đấu thành công tốt đẹp”.

a

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng (thứ ba từ phải sang) chúc giải đấu thành công tốt đẹp.

Tham dự giải đấu năm nay, ngoài 4 đội của Bộ TT&TT được chia thành các cụm, còn có sự góp mặt của 4 đội khách mời, gồm: FPT Telecom, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Công ty VNG và Multimedia Thủ đô.

Ngay sau lễ khai mạc, 4 trận đấu đầu tiên của giải đã diễn ra trong không khí sôi nổi với tinh thần giao lưu nhưng vẫn nỗ lực hết mình để cống hiến những trận cầu đẹp mắt.

a

Lực lượng hùng hậu của FPT Telecom.

Trong lượt trận đầu, FPT Telecom chạm trán với Cụm 2 (Bộ TT&TT). Trận đấu hấp dẫn ngay từ những phút đầu nhập cuộc với sự áp đảo của đội bóng Viễn thông. Ngay phút thứ 3 của hiệp một, cầu thủ Bùi Đức Mạnh của FPT Telecom đã có cơ hội đối mặt với khung thành và tung ra cú sút rất mạnh, tiếc là bóng đi trúng vị trí thủ môn của đội bóng Cụm 2.

Không để người hâm mộ chờ lâu, chỉ 4 phút sau đó, cầu thủ Đinh Văn Đức đã có pha bứt tốc dũng mãnh ghi bàn thắng đầu tiên cho đội quân Viễn thông. Ngay sau khi tỷ số được nâng lên 1-0, trận đấu trở nên sôi nổi hơn với những pha "ăn miếng trả miếng" của hai đội.

a

Tình huống dẫn đến bàn thắng đầu tiên của FPT Telecom trong hiệp một.

Với nỗ lực tấn công không mệt mỏi, Cụm 2 đã có pha gỡ hòa đẹp mắt ngay phút 20. Song những phút tiếp theo, FPT Telecom vẫn tiếp tục áp đảo, uy hiếp khung thành đối phương với 4 tình huống trúng cột dọc và xà ngang. Sau nhiều pha tấn công, cuối cùng đội bóng Viễn thông cũng nâng tỷ số lên 2-1 với pha lập công của Bùi Đức Mạnh.

Hiệp hai của trận đấu diễn ra căng thẳng với quyết tâm gỡ hòa của đội bóng Cụm 2 nhưng FPT Telecom lại có chiến lược phòng thủ tốt nên vẫn không có bàn thắng nào được ghi.

a

Hiệp 2 diễn ra căng thẳng nhưng không có thêm bàn thắng.

Ở các trận đấu còn lại, đội bóng Cụm 4 và VTC chia điểm trong trận đấu không bàn thắng. Cụm 1 đã đánh bại VNG với tỷ số 2-1, trong khi đó Cụm 3 ngậm ngùi nhận thất bại 1-3 trước Multimedia Thủ đô.Như vậy, sau lượt trận đầu tiên, FPT Telecom và Thủ Đô tạm dẫn đầu 2 bảng.

Kết quả vòng 1:

VNG 1 2 Cụm 1
Thủ Đô 3 1 Cụm 3
FPT 2 1 Cụm 2
VTC 0 0 Cụm 4

Lịch thi đấu vòng 2:

16h 21/8 VNG - Cụm 3 Sân 516h 21/8 Thủ Đô - Cụm 1 Sân 616h 21/8 FPT - Cụm 4 Sân 716h 21/8 VTC - Cụm 2 Sân 8

Giải diễn ra từ ngày 19/8 đến 28/8, tại sân bóng trường Đại học Y Hà Nội, áp dụng luật thi đấu bóng đá mini 7 người, các trận bán kết, chung kết không đá hiệp phụ, nếu hai đội hòa nhau trong hai hiệp chính thì sẽ tiến hành đá phạt đền để phân định thắng thua.

8 đội bóng được chia làm 2 bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn 2 đội nhất nhì mỗi bảng vào bán kết. Hai đội thắng sẽ vào chung kết tranh ngôi vô địch.

Đội Vô địch sẽ nhận được Cup, cờ, tặng phẩm và tiền thưởng trị giá 3 triệu đồng. Đội giành giải Nhì sẽ nhận được Cờ và tiền thưởng 2 triệu đồng. Phần thưởng cho đội đoạt giải Ba là Cờ và 1 triệu đồng.

Vòng 2, vòng 3, vòng bán kết và chung kết sẽ được diễn ra vào các ngày 21, 23, 25 và 28/8.

Bài, ảnh: Tử Quyên

Ý kiến

()