Chúng ta

FPT Telecom lần thứ 4 liên tiếp vô địch STCo Cup

Thứ ba, 13/12/2011 | 09:02 GMT+7

Bị FPT Securities cầm hòa với tỷ số 1-1 trong 40 phút thi đấu chính thức của trận chung kết, FPT Telecom HCM đã phải nhờ đến một chút may mắn trong loạt đá luân lưu để giữ vững ngôi vô địch Cup Vàng STCo Cup 2011.

May mắn đã mỉm cười với FPT Telecom khi ngay quả phân thắng bại đầu tiên của loạt đá luân lưu 6m, cầu thủ Lê Duy Khánh của đội FPT Securities đã sút bóng chạm xà ngang gây ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả chung cuộc của trận đấu.

fpttelecomvodichstco-400-771652-14129696

Các cầu thủ FPT Telecom ăn mừng chiếc cup vô địch thứ 4 liên tiếp. Ảnh: Dũng Coli.

Trước loạt đá luân lưu, cả hai đội FPT Telecom và FPT Securities đều bất phân thắng bại với tỷ số 1-1, thế trận giằng co kéo dài không ngã ngũ khiến cho cả hai đội bắt buộc phải bước vào hình thức phân thắng bại không mong muốn.

Theo thứ tự bốc thăm, FPT Securities thực hiện loạt đá đầu tiên, cầu thủ Lê Duy Khánh, một trong những chân sút cứng của đội, ứng cử viên của danh hiệu Vua phá lưới được phân công thực hiện nhiệm vụ này. Thiếu một chút may mắn khi bóng không trúng vào lưới đội bạn mà lại bay chạm xà.

Dường như để sửa chữa sai lầm của đồng đội, 4 quả sút phía sau đều được các cầu thủ FPT Securities thực hiện xuất sắc khiến thủ môn đội bạn không kịp trở tay.

Tuy nhiên, 4 cú ghi bàn đẹp mắt cũng không giúp cho FPT Securities giành được chiến thắng khi các chân sút của FPT Telecom đã thực hiện loạt đá của mình quá chính xác. Tỷ số luân lưu 5-4 nghiêng về FPT Telecom đã đưa đội bóng này đến với chức vô địch lần thứ 4 liên tiếp trong hệ thống giải đấu trong nhà của FPT HCM.

Kết quả này cho thấy độc giả Chungta.vn đã khá chính xác khi đặt niềm tin vào FPT Securities. Trên mục thăm dò ý kiến trước trận chung kết, đến 0h ngày 13/12, có 57,6% số độc giả cho rằng FPT Securities sẽ giành chiến thắng, và chỉ 42,4% số độc giả tin rằng FPT Telecom sẽ tiếp tục "thống trị" làng bóng đá sân mini ở FPT HCM.

Trong một diễn biến khác, trận tranh 3-4 ở hệ thống Cup Vàng STCo Cup giữa hai đội FPT IS Bank và FPT Online cũng lặp lại diễn biến tương tự trận tranh Cup Vàng. Cả hai đội đều kết thúc hiệp đấu chính với tỷ số 2-2 và phải phân thắng thua bằng loạt trận đá luân lưu. Kết quả 5-4 lại một lần nữa xuất hiện, nhờ một quả sút trượt của FPT Online mà FPT IS Bank đã giành chiến thắng để đoạt giải Ba STCo Cup năm nay.

Ở trận tranh giải Cup Bạc, FPT Services đã lập nên kỳ tích khi giành chiến thắng 2-1 trước FPT IS SRV. Trước đó, khi gặp nhau trong vòng bảng, FPT Services đã bị FPT IS SRV hạ gục với tỷ số 5-1.

Ngay sau khi xác định được danh tính của các nhà vô địch, một số giải thưởng phụ quan trọng khác cũng được BTC trao ngay sau đó.

Danh hiệu cầu thủ xuất sắc đã thuộc về Đinh Quốc Túy (FPT Securities), thủ môn xuất sắc nhất thuộc về cầu thủ Lê Thế Thương (FPT Securities), danh hiệu Vua phá lưới được trao cho hai cầu thủ Vương Đình Siêu (FPT IS SRV) và Lê Duy Khánh (FPT Securities).

Dũng Nguyên

Ý kiến

()