Chúng ta

FPT Software FSE bỏ cuộc, FSB-Poly có 6 điểm vẫn bị loại

Chủ nhật, 15/4/2012 | 21:07 GMT+7

Sự bỏ cuộc của đội bóng thuộc FPT Software là tâm điểm của vòng 3 Cup C1 FPT, bên cạnh việc Liên quân FSB-Poly – đội dù có 2 trận thắng – vẫn bị loại một cách đáng tiếc.

Sau hai thất bại ở các trận đấu trước, FPT Software FSE bất ngờ bỏ cuộc khi không đưa ra sân đủ 5 cầu thủ trong trận đấu với Tienphong Bank ở bảng D sáng 15/4, khiến BTC buộc lòng phải xử cho đội bóng ngân hàng chiến thắng 3-0. Sự cố này một lần nữa dấy lên tiếng chuông cảnh báo về sự vô kỷ luật của các đội bóng FPT.

Bên cạnh việc sẽ phải nhận án phạt bằng tiền theo quy chế giải, chắc chắn FPT Software FSE sẽ còn sẽ phải nhận những án kỷ luật tiếp theo từ Liên đoàn bóng đá FPT. Không những thế, rất có thể, việc phân bổ số đội của FPT Software tại Cup C1 năm sau còn bị ảnh hưởng từ cách hành xử thiếu chuyên nghiệp của FSE.

Trong loạt đấu cuối cùng của vòng bảng, tại bảng A, mọi chuyện đã sớm an bài từ khi kết thúc vòng 2. Hai đội bóng đã sớm giành vé vào tứ kết là FSU11 và FU Student có một trận đấu thủ tục không nhiều dấu ấn, với chiến thắng 3-1 thuộc về các em sinh viên, khi mà đương kim vô địch FSU11 không tung hết sức ra đá.

Do

Do FSU11 (áo xanh) giữ sức, nên Sinh viên ĐH FPT đã có chiến thắng 3-1.

Trận đấu sớm ở bảng này đã được tổ chức trước đó 2 ngày, với chiến thắng “hủy diệt” 14-0 của Tienphong Bank FC trước FPT HO. Tuy nhiên, chiến thắng đậm này đã trở nên vô ích.

bảng B, hai đội vào tứ kết là FPT IS ERP và FPT Services, sau những chiến thắng cùng với tỷ số 4-2 trước các đối thủ FPT Telecom 1 và FPT Trading.

fptcupc1vong33-905620-1412976814.jpg

FPT Services (áo trắng) vào tứ kết sau chiến thắng 4-2 trước FPT Trading (áo bib vàng cam)

bảng C, chứng kiến cuộc cạnh tranh quyết liệt của 3 đội FPT Telecom 2, FSU1.GNC và Liên quân FSB-FPT Polytechnic. Trận đấu giữa GNC và FSB-Poly mang tính quyết định của bảng đấu, vì trong khi FSB-Poly chỉ cần hòa là lọt vào tứ kết thì khi GNC phải thắng mới giành quyền đi tiếp.

Ngay từ đầu trận đấu, các tiền đạo GNC đã khiến khung thành FSB-Poly chao đảo với những cú sút trúng xà ngang và sạt khung thành. Cũng rất nhanh chóng, tiền đạo Thanh Tùng lập một cú đúp, đưa GNC vươn lên dẫn trước. Những nỗ lực của FSB-Poly chỉ được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 của tiền đạo Chí Thành.

N

Dù dừng bước ở vòng bảng, nhưng liên quân FSB-Poly (áo xanh) đã để lại ấn tượng mạnh tại Cup C1 với 2 chiến thắng liên tiếp.

Trên sân bên cạnh, đội bóng cùng bảng C là FPT Telecom 2 đã có một trận đấu khá nhàn nhã trước đối thủ yếu nhất bảng FPT Online. Trong hiệp 1, Thanh Liêm và Phương Hùng đưa FPT Telecom dẫn trước 2-0. Sang hiệp 2, sau khi phung phí nhiều cơ hội, Phương Hùng được thay bằng Thế Anh và cầu thủ vào thay người này đã được đồng đội tạo điều kiện để lập một hat-trick, ấn định chiến thắng 5-0 cho FPT Telecom 2.  

FPT

FPT Telecom 2 mang đến sân cỏ Cup C1 dàn cổ động viên trẻ đẹp và nhiệt tình.

Chiến thắng này đã đưa FPT Telecom 2 vươn lên giành ngôi đầu bảng C, còn GNC giành vị trí thứ 2. FSB-Poly, dù đã có 2 chiến thắng trước FPT Telecom 2 và FPT Online trước đó, vẫn phải ngậm ngùi dừng bước trong lần đầu tiên dự giải cấp tập đoàn.

Tại bảng D, trận đấu chỉ còn mang tính thủ tục của hai đội đã có vé sớm là FU.DM và FPT IS TES có kết quả 1-1.

C

Cùng có 7 điểm sau vòng bảng, nhưng FPT IS TES (áo xanh) đứng đầu bảng nhờ hơn về hiệu số so với FU.DM (áo trắng).

Kết quả các trận đấu vòng 3 Cup C1 2012

Bảng A:
FSU11 – FU Student: 1-3
TPB FC – FHO: 14-0

Bảng B:
FPT Telecom 1 – FPT IS ERP: 2-4
FPT Services – FPT Trading: 4-2

Bảng C:
FSU1.GNC – FSB&Poly: 2-1
FPT Telecom 2 – FPT Online: 5-0

Bảng D:
FPT IS TES – FU DM: 1-1
TPB HO – FSE FPT Software: FSE bỏ cuộc, bị xử thua 0-3.

Tiên Long

Ý kiến

()