Chúng ta

TiênPhong Bank FC đại thắng FHO với 14 bàn

Thứ sáu, 13/4/2012 | 08:54 GMT+7

Trong trận đá bù vòng 2, các thầy giáo của ĐH FPT đã giành được chiếc vé để đi tiếp vào Tứ kết. Trong khi đó, dù thắng FPT HO với tỷ số 14-0, TiênPhong Bank FC vẫn phải chờ FSU11 hạ Sinh viên ĐH FPT mới lọt vào vòng sau.
> Đội mạnh giành vé sớm vào Tứ kết Cup C1 / Cup C1: Những chiếc vé Tứ kết đầu tiên đã có chủ

Tối 12/4, trong trận cuối cùng của vòng 2 giữa FU.DM và FPT Software.FSE đã diễn ra trên sân cỏ PVV, Trần Thái Tông, Hà Nội. Thoát khỏi sự tất bật sau kỳ thi tuyển sinh, các thầy giáo của ĐH FPT đã dồn lên tấn công ngay từ đầu.

Trong hiệp một, thế trận nghiêng về FU.DM. Các thầy giáo ĐH FPT liên tục triển khai các đợt tấn công. Tuy nhiên, ở phút thứ 15, trong lúc lúng túng họ đã để FPT Software ghi bàn vào lưới trước. Nhờ bàn thắng này FPT Software khá thoải mái trong các đợt triển khai bóng đến khung thành của FU.DM.

Các thầy giáo ĐH FPT (áo xanh) đã chính thức lọt vào Tứ kết Cup C1.

Các thầy giáo ĐH FPT (áo xanh) đã chính thức lọt vào Tứ kết Cup C1.

Kịch bản hiệp một đã được lặp lại. Sang hiệp hai, FPT Software chủ động tấn công nhiều hơn, nhưng FU.DM lại là đội ghi bàn thắng. Sau khi có bàn thắng gỡ hòa ở phút đầu hiệp hai, các thầy giáo đã chơi mạch lạc hơn, nhờ giải tỏa được tâm lý.

Suốt thời gian còn lại, hai đội chơi ăn miếng trả miếng, giằng co quyết liệt. Tuy nhiên, may mắn đã mỉm cười với FU.DM khi họ đã ghi bàn thắng vào lưới của FSE vào phút cuối cùng, đoạt chiếc vé an toàn vào Tứ kết. Trong khi đó, FPT Software.FSE đã chính thức nói lời chia tay Cup C1 khi thua 2 trận liên tiếp.

Trận tiếp theo tại vòng 3, FU.DM sẽ gặp FPT IS TES. Với cả hai đội, trận đấu này chỉ còn là thủ tục bởi cả hai đã chắc chắn đi tiếp.

glhp

Giải tỏa được sức ép tâm lý TienPhong Bank FC liên tiếp tấn công khung thành FPT HO.

Cũng trong tối qua, trong trận đấu sớm của vòng 3 Cup C1 giữa TiênPhong Bank FC và FPT HO đã diễn, do đội bóng ngân hàng bận công việc vào cuối tuần.

TiênPhong Bank ra quân với sức ép tâm lý buộc phải thắng đậm FPT HO. Ngược lại, các cầu thủ FPT HO lại khá thoải mái vì “không còn gì để mất”, nguyện vọng lớn nhất của họ, theo cầu thủ Nguyễn Hữu Thái Hòa là ghi được một bàn thắng danh dự.

Chính vì áp lực tâm lý, các cầu thủ TiênPhong Bank khá lúng túng trong các pha tấn công. Trước một đối thủ yếu như FPT HO, việc chỉ có thể ghi được 3 bàn trong hiệp một, với TPB FC, là quá ít.

Thủ môn Bùi Quang Ngọc đã phải vào lưới nhặt bóng 14 lần.

Thủ môn Bùi Quang Ngọc đã phải vào lưới nhặt bóng 14 lần.

Bước vào hiệp hai, sau khi đã làm công tác tư tưởng, TiênPhong Bank FC như “bừng tỉnh”, phối hợp ăn ý và dứt khoát hơn. Trong khi đó FPT HO đã hết quyền thay người, nhanh chóng xuống sức. Thủ môn kỳ cựu Bùi Quang Ngọc không thể cản phá những pha tấn công dồn dập của các chàng trai đến từ TiênPhong Bank FC nên phải liên tiếp vào lưới nhặt bóng đến 11 lần trong hiệp hai.

Nỗ lực ghi bàn thắng danh dự của FPT HO đã chấm dứt, khi cả 5 pha tấn công hiếm hoi của họ tới khung thành của TiênPhong Bank FC đều không thể biến thành bàn thắng. Sau 3 trận, FPT đã lập kỷ lục lọt lưới đến 29 bàn không gỡ.

Dù bại trận dưới chân FPT Software FSU11, nhưng lần này, TiênPhong Bank FC lại đặt hết niềm tin vào đội tuyển phần mềm, bởi chỉ cần FPT Software FSU11 ghi được 1 bàn vào lưới sinh viên ĐH FPT, họ sẽ có cơ đi tiếp.

Lượt trận cuối của vòng 3 Cup C1 FPT sẽ diễn ra vào sáng Chủ nhật, 15/4 tới, với 7 trận đấu, để xác định những tấm vé cuối cùng vào Tứ kết.

Lâm Thao

Ảnh: Minh Trung

Ý kiến

()