Chúng ta

FPT Software Close ĐN: Gay cấn bảng tử thần

Thứ tư, 18/4/2012 | 08:43 GMT+7

Hai trận đấu giữa BU29 – BU5 và BU38.2 - OBAMA diễn ra gay cấn, căng thẳng trên sân vận động tòa nhà FPT Đà Nẵng vào tối 16/4 vừa qua.
> FPT Software Close Đà Nẵng: Bu20 thắng trong tranh cãi

a

Thắng BU5, BU29 tự tin bước vào bán kết. Ảnh: Hoàng Sơn.

Trận đấu giữa BU29 và BU5 là trận đấu đầu tiên ở bảng A- bảng tử thần. Hai đội bóng này đã có nhiều duyên nợ qua các giải FPT Software Close. Trong lần gặp nhau gần đây nhất, BU29 đã để sẩy chân trước BU5 tại vòng bán kết FPT Software Close 2011. Có thể nói, đây là cơ hội để BU29 lấy lại những gì đã mất. Còn BU5, với vị thế đương kim vô địch cũng ra sức chứng tỏ đẳng cấp của mình.

Trận đấu diễn ra sôi động cả trong sân và ở bên ngoài. Hai đội liên tục tấn công, có nhiều pha nguy hiểm ở khung thành của đối phương. Tuy nhiên, tiền đạo Ngô Tuấn Anh (BU29) đã sút bóng trong vòng cấm, bóng đi khá nhẹ vào góc xa khiến thủ môn Phan Văn Trí (BU5) đổ người hết sức để cản bóng vẫn không thành công. BU29 ghi bàn thắng đầu tiên.

Hiệp hai, thế trận giằng co vẫn tiếp diễn. Từ một pha phạt góc ở góc trái khung thành, trong tình trạng hỗn loạn, hậu vệ Nguyễn Anh Tuấn (BU29) không hiểu đá hay chuyền bóng nhưng bóng lại một lần nữa lăn vào lưới BU5.

Không còn gì để mất, BU5 dồn lên tấn công tuy nhiên trận đấu đã kết thúc với tỷ số 2 – 0 nghiêng về BU29. Với chiến thắng đầu tiên trước BU5, BU29 đã bước một chân vào bán kết của giải năm nay.

a

Pha ăn mừng chiến thắng của các cầu thủ BU38.2. Ảnh: Hoàng Sơn.

Trận đấu tiếp theo giữa BU38.2 và OBAMA cũng diễn ra rất căng thẳng.

OBAMA khát khao một chiến thắng trước BU38.2 để có thể giành tấm vé vào bán kết trong khi BU38.2 tràn đầy sức trẻ đang trên đà chiến thắng.

Nhiều người bất ngờ khi OBAMA thi đấu rất khởi sắc và đã vươn lên dẫn trước 1 – 0 với pha ghi bàn của tiền đạo Đào Văn Tùng. Ngay lập tức, các cầu thủ BU38.2 đã tràn và san bằng tỷ số 1 – 1. Trong một ngày thi đấu khá xuất thần, Đào Văn Tùng lại tiếp tục ghi bàn thắng thứ hai vào lưới đội BU38.2 khiến các cổ động viên OBAMA như vỡ òa.

Tuy nhiên, với đội hình thi đấu khá mỏng so với BU38.2 OBAMA dần xuống sức và trong một pha tấn công của BU38.2, hậu vệ OBAMA buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm đem đến quả phạt đền cho BU38.2. Tỷ số một lần nữa được san bằng.

Càng về cuối trận, OBAMA càng đuối sức trong khi BU38.2 vẫn thi đấu rất tốt. Ba bàn thắng liên tiếp cho BU38.2 đã dập tắt mọi hy vọng tiến vào bán kết của OBAMA. Trận đấu kết thúc với tỉ số 5 – 2 cho BU38.2.

Như vậy, kết cục ở Bảng B đã được định đoạt khi BU20 và BU38.2 cùng nhau vào bán kết. Hai trận đấu của còn lại của bảng B giữa BU20- BU38.2, DMC- OBAMA chỉ còn là vấn đê thủ tục.

Sơn Nguyên

Ý kiến

()