Chúng ta

FPT Software Close Đà Nẵng: Bu20 thắng trong tranh cãi

Thứ bảy, 14/4/2012 | 17:27 GMT+7

Hai trận đấu giữa Bu20 - Obama và Bu38.2 - DMC đã diễn ra gay cấn, căng thẳng và cũng đầy tranh cãi trên sân vận động tòa nhà FPT Đà Nẵng vào tối 13/4.
> Khai mạc FPT Software Close: Bu20 thắng vớt /Công bố luật thi đấu tại giải FPT Software Close Đà Nẵng

a

Bu20 rất có duyên với những quả phạt penanty, trước đó, trong trận ra quân, đội này cũng thắng DMC bằng một quả phạt. Ảnh: Hữu Phong.

Trong hai cặp đấu, đáng chú ý nhất phải kể đến trận giữa Bu20 và Obama.

Bu20 năm nay được đánh giá là đội bóng có nhiều nhân tố mới. Nhiều người nhận định, với đội hình đang trẻ hóa hàng ngày, thể lực sung mãn, khát khao giành thứ hạng cao thì đây chính là đội bóng mà chắc chắn không đội bóng nào muốn gặp.

Bên cạnh đó, Obama lại là một liên quan đông đảo, mạnh mẽ nhất từ trước tới nay, đội này là sự kết hợp giữa Masc, Ba và những đội khác vì thế sức mạnh của Obama chính là sự đa dạng về quân số.

Vốn đều khao khát chiến thăng nên không có gì khó hiểu khi ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, cả hai đội đều thi đấu với tinh thần lăn xả, máu lửa.

Cả hai đội đều dồn lên tấn công ép sân liên tục gây được rất nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Ở một cục diện nào đó, sự ép sân của đội Obama vẫn mạnh mẽ hơn cả.

Tuy diễn ra căng thẳng, kịch tính ngay từ đầu nhưng phải đến phút thứ 23 của hiệp một, bằng quả penanty đầy tranh cãi, Bu20 mới làm thủng lưới của Obama mở tỷ số cho trận đấu.

Bàn thắng này gây nhiều tranh cãi bởi theo diễn biến lúc đó, hai đội đang tấn công qua lại, trọng tài đang ghi thẻ vàng phạt cầu thủ Obama thì đội Bu20 tràn lên tấn công và được hưởng phạt góc. Khi cú đá được thực hiện, một cầu thủ của Obama bất ngờ đưa tay cản bóng vậy là Bu20 được hưởng phạt đền trong sự phản đối của các cầu thủ Obama.

Sau thời gian hội ý, BTC và trọng tài vẫn quyết định cho Bu20 được hưởng cú đá này, bằng cú sút đầy uy lực, cầu thủ Đỗ Minh Thiện đã khiến cho khung thành đội bạn rung chuyển và ghi bàn thắng cho đội mình.

Dường như không phục bàn thắng của Bu20, các cầu thủ Obama tràn lên tấn công dữ dội ngay sau đó và tạo được không ít nguy hiểm. Nhưng ngay lập tức Bu20 cũng lui về phòng vệ để bảo toàn bàn thắng của mình vì thế, dù tấn công theo kiểu "không còn gì để mất" nhưng đội Obama cũng đành khuất phục trước sự phòng thủ của Bu20 và chấp nhận thua với tỷ số 0-1.

Như vậy, Bu20 đã toàn thắng cả hai trận và con đường đi tiếp vào vòng trong dường như càng rộng mở thênh thang với đội tuyển này.

Trong một diễn biến khác, trận đấu giữa Bu38.2 và DMC cũng diễn ra căng thẳng.

Trước đó, giới thạo bóng ở FPT Software Đà Nẵng từng đánh giá đánh giá, DMC là một cái tên mà bất cứ đội bóng nào khi nghe tới cũng phải e ngại khi đối đầu tại FPT Software Close. Sau một năm ròng rã chăm chỉ tập luyện cùng với một đội hình mạnh, đây chắc chắn là một ứng cử viên sáng giá cho cúp Vô địch của giải.

Còn Bu38.2 cũng được đánh giá là đội bóng có nhiều nhân tố trẻ, tinh thần chiến đấu nhiệt huyết, bên cạnh đó là sự chỉ đạo kỳ tài của huấn luyện viên nên đây cũng được đánh giá là đội bóng sáng giá.

Sau những phút căng thẳng, kịch tính cuối cùng DMC đành chịu thất bại trước đội bóng trẻ Bu38.3 với tỷ số 2-1.

Dự kiến, trận đấu tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 16/4 với sự góp mặt của hai trận đấu giữa Bu29- Bu5 và Bu38.2- Obama.

Đồng Bằng

Ý kiến

()