Chúng ta

FPT Software chơi chật vật trước đội bóng non trẻ HF2O

Thứ hai, 12/8/2013 | 15:44 GMT+7

Xác định được tính chất quyết định của trận đấu, cả FPT Software và HF2O đều thi đấu hết sức quyết tâm và cống hiến cho người xem một trận cầu mãn nhãn với nhiều cơ hội được tạo ra.
> FPT IS giành vé tứ kết đầu tiên tại Cup 13/9 / Dốc sức để giành vé sớm tại vòng bảng / Màu áo rực rỡ của các đội tham gia Cup 13/9 / Lịch thi đấu

Mỗi hiệp đấu đều có 2 bàn thắng được ghi và đội có nhiều cơ hội hơn - FPT Software - chính là đội giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước HF2O trong khuôn khổ lượt 2 vòng bảng Cup 13/9 diễn ra sáng 11/8 trên sân tập Mỹ Đình, Hà Nội.

a

FPT Software nhập cuộc đầy quyết tâm. Ảnh: Anh Tuấn.

FPT Software với sự chỉ đạo chuyên nghiệp của đội ngũ huấn luyện viên, trong đó có cựu tuyển thủ quốc gia Đặng Gia Mẫn, cũng như sự cổ vũ nhiệt tình từ các cổ động viên được trang bị đủ cả dùi, trống đã thể hiện được sự lấn lướt của mình trong khoảng thời gian đầu của trận đấu. Họ nhanh chóng có được bàn thắng mở tỷ số do công của cầu thủ Phạm Văn Sơn.

Tuy nhiên, HF2O ở giải này cho thấy họ không dễ dàng bị khuất phục, đội bóng áo xanh có được bàn gỡ hòa do công của cầu thủ Đàm Xuân Đức sau một tình huống bóng kỹ thuật, đây cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp một trận đấu. Dù rất cố gắng và tạo thêm được nhiều cơ hội, FPT Software cũng không thể tìm cách xuyên thủng mảnh lưới đối phương thêm một lần nào.

Bắt đầu hiệp hai trận đấu, HF2O cho thấy rõ chủ trương thủ hòa của mình trong khi đội Phần mềm rất cần một chiến thắng để tránh bị rơi vào thế khó. Trong hầu hết hiệp hai của trận đấu, bóng chỉ lăn bên phần sân của HF2O với sự cơ động của hai cầu thủ Nguyễn Đình Hùng và Phạm Văn Sơn của FPT Software.

Trong nửa đầu hiệp hai, thủ môn Nguyễn Kế Thu HF2O đã chơi rất xuất sắc khi ra vào hợp lý và cản phá kịp thời các tình huống nguy hiểm. Đầu tiên phải kể đến pha dứt điểm cận thành của cầu thủ FPT Software sau pha đệm bóng của đồng đội. Sau đó là tình huống cầu thủ Nguyễn Đình Hùng, FPT Software, nhận đường căng ngang thuận lợi của đồng đội nhưng lại bị thủ môn HF2O khép góc kịp thời nên không thể dứt điểm.

Không ghi thêm bàn thắng, FPT Software đưa cầu thủ da màu John vào sân, anh ngay lập tức có cơ hội khi đồng đội Phạm Văn Sơn câu bóng từ biên vào, nhưng thêm một lần nữa Kế Thu tỏ ra rất xuất sắc.

a

Sau chiến thắng 3-1 trước HF2O ( áo trắng), FPT Software (áo đỏ) tạm thời đứng thứ 2 bảng B. Ảnh: Anh Tuấn.

Cuối cùng thì thủ thành xuất sắc này cũng phải vào lưới nhặt bóng, từ một tình huống đá phạt góc, bóng bật ra và đến chân của Phạm Văn Sơn, FPT Sofware, anh lao vào đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-1. Bàn thắng này đã làm phá sản kế hoạch phòng ngự bê tông của HF2O nhưng các cầu thủ FPT Software thì chưa muốn dừng lại.

Tuy vậy, họ cũng phải chờ đến một tình huống cố định để dứt điểm trận đấu, lại là Nguyễn Đình Hùng sút phạt kỹ thuật từ quả phạt cách khung thành chừng 25 m chếch về phía cánh phải tung lưới thủ môn Nguyễn Kế Thu, nâng tỷ số trận đấu lên 3-1.

Ở những phút cuối, John tiếp tục có thêm cơ hội nhưng anh lại không tận dụng được, trong đó có cú sút từ góc hẹp bị thủ môn khép góc. Tuy nhiên, HF2O đã không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận một trận thua toàn diện.

Với kết quả này, FPT Software tạm thời giữ vị trí Nhì bảng với 4 điểm và chỉ kém đội đầu bảng FPT Telecom về chỉ số phụ. Bảng tử thần sẽ còn gay cấn đến phút cuối bởi đại diện khối Giáo dục là ĐH FPT chắc chắn không muốn dừng chân ngay từ vòng đấu bảng.

Lượt đấu cuối cùng của vòng bảng để xác định 3 tấm vé còn lại của vòng tứ kết sẽ diễn ra vào sáng 18/8 trên sân tập Mỹ Đình, Hà Nội.

Kết quả lượt thi đấu thứ 2 vòng bảng Cup 13/9

Bảng A:

Liên quân FPT Trading - FPT Retail và FPT Polytecnic: 2-2

FPT IS - TienPhong Bank: 4-0

Bảng B:

FPT Software - HF2O: 3-1

ĐH FPT - FPT Telecom: 2-2

Minh Quân

Ý kiến

()