Chúng ta

FPT IS Services lần đầu vô địch FPT IS Close

Thứ ba, 23/7/2013 | 15:43 GMT+7

Với tinh thần đoàn kết, sở hữu nhiều cá nhân xuất sắc, FPT IS Services lần đầu tiên nâng cao chiếc Cup Vàng danh giá ở giải FPT IS Close năm nay.
> Những 'ông già gân' cầm còi ở FPT IS Close / Vũ công FPT hâm nóng FPT IS Close

Vòng chung kết FPT IS Close 2013 đã diễn ra tại sân Keangnam, Hà Nội, vào sáng ngày 19/7. Bốn trận đấu cuối của vòng chung kết FPT IS Close rất gay cấn, hết mình, thỏa lòng mong đợi của người hâm mộ bóng đá FPT IS.

Diễn ra từ 8h30 là hai trận tranh giải Ba là FPT IS TES gặp FIS ERP và FPT IS Bank tranh tài cùng FPT IS FSE.

Ở hệ thống Cup Bạc, FPT IS Bank và FPT IS FSE thi đấu khá thoải mái, liên tiếp chọc thủng khung thành của nhau. Hiệp một kết thúc với tỷ số 4-4. Sang hiệp hai, với sức thi đấu dẻo dai và phong độ ổn định hơn, FPT IS FSE chiếm ưu thế, gia tăng cách biệt và giành giải Ba Cup Bạc với tỷ số 7-5.

a

FPT IS Services (áo đỏ) và FPT IS UN (áo xanh) ngang sức ngang tài. Ảnh: Huyền Linh.

Trong khi đó, ở sân bên cạnh, cuộc đối đầu giữa FPT IS TES và FPT IS ERP - hai ông lớn của làng bóng đá FPT IS - diễn ra căng thẳng và đầy sức ép. Đây là cuộc tranh tài giữa một bên là cựu vô địch FPT IS Close 2012 FPT IS TES bất ngờ sa sút, với nhiều gương mặt mới trên sân và một tuyển nhiều hảo thủ với truyền thống đoàn kết và sức mạnh FPT IS ERP. Trận đấu gay cấn ngay từ phút bóng lăn, liên tiếp những pha uy hiếp khung thành từ cả hai phía.

Bước sang hiệp hai với tỷ số vẫn ở vạch xuất phát 0-0, hai đội càng tỏ rõ quyết tâm và nỗ lực tìm kiếm bàn thắng. FPT IS ERP càng đá càng hay, càng sung sức, một phần quan trọng là có sự hậu thuẫn của lực lượng cổ động viên và dự bị đông đảo. Sau những pha tấn công dồn dập, may mắn đã đến với họ. FPT IS ERP bất ngờ chọc thủng được hàng phòng ngự kiên cố của FPT IS TES.

Sự xuất hiện của TGĐ FPT IS TES Phạm Triệu Linh là liều dopping không đủ mạnh để đương kim vô địch kịp xốc lại tinh thần và đảo ngược tình thế. Tuy vậy, FPT IS TES và FPT IS ERP đã cống hiến một trận đấu hay và hết mình cho khán giả.

Hai trận đấu được mong chờ nhất mùa giải là trận tranh Cup vô địch của FPT IS Services và FPT IS UN ở giải Vàng và FPT IS INF gặp FPT Services ở giải Bạc. Sự có mặt của các đội nhiều năm ngồi “chiếu dưới” tại FPT IS Close năm nay là điểm hấp dẫn nhất của bóng đá FPT IS.

Khán giả ngồi kín cả đường biên. Thời tiết như chiều lòng người, trở nên dịu mát. Khác với lượt đá không còn gì để mất trước đó, hai trận đấu này được nhập cuộc khá từ tốn, thăm dò.

FPT IS Services là đối thủ đáng gờm cho FPT IS UN với truyền thống yêu bóng đá, đoàn kết, duy trì giải nội bộ thường niên và luyện tập hằng tuần. Họ phối hợp tốt, đá khá “rắn” khiến FPT IS UN xoay sở tương đối vất vả. Không những vậy, FPT Services tỏ ra ưu thế về tinh thần từ đội cổ động viên đông đảo, hùng hậu với cờ trống, chân dài và lãnh đạo Nguyễn Xuân Việt.

a

Với tinh thần đoàn kết, sở hữu nhiều cá nhân xuất sắc, FPT IS Services đã lần đầu nâng cao chiếc Cup Vàng danh giá ở giải FPT IS Close năm nay. Ảnh: Văn Thực.

Xóa hoàn toàn hình ảnh về một tuyển chuyên lót đường FPT IS Close, FPT IS UN thi đấu chuyên nghiệp và có tổ chức tốt với nhiều hảo thủ từ các công ty thành viên. Đây là đội duy nhất nắm quyền chủ động hoàn toàn tất cả các trận đấu từ đầu giải và vào thẳng trận chung kết Cup Vàng theo đúng ý đồ. Không có dàn cổ động viên hùng hậu, nhưng FPT IS UN thể hiện tiềm lực tài chính mạnh mẽ khi đích thân Phó TGĐ, Trưởng Ban Tài chính FPT IS Đỗ Sơn Giang cùng con trai ra sân cổ vũ.

Mặc dù không ít hớ hênh ở hàng phòng ngự hai phía nhưng suốt hiệp một và đầu hiệp hai, thế cân bằng của trận đấu vẫn không bị phá vỡ. Cả hai thủ môn đều tỏ ra xuất sắc, kịp thời hóa giải nhiều pha nguy hiểm. Trận đấu càng lúc càng gay cấn, không khí nóng dần lên từ các cầu thủ trong sân đến cổ động viên ngoài sân và không tránh khỏi nhiều pha va chạm.

Những phút cuối, tưởng chừng trận chung kết sẽ được phân giải bằng loạt đá penalty thì cơ hội và may mắn đã nghiêng về FPT IS Services. Khung thành của FPT IS UN bị chọc thủng sau loạt tấn công dồn dập và cú bắt hụt định mệnh của thủ môn UN, Nguyễn Xuân Thủy - vốn là cán bộ nhân sự của FPT IS Services vừa chuyển sang FPT IS HO.

Sân Keangnam vỡ òa trong tiếng reo hò ăn mừng của FPT IS Services và sự hụt hẫng của tuyển FPT IS UN. Những phút cuối nặng nề trôi qua trong nỗ lực gỡ hòa của UN và bảo vệ chiến thắng vàng của đội Services. Kết quả chung cuộc, lần đầu tiên FPT IS Services nâng cao Cup Vàng danh giá FPT IS Close sau bao năm ấp ủ, khát khao.

Ở sân bên cạnh, FPT IS INF đã kịp ăn mừng chiến thắng của mình trước bàn thắng của FPT IS Services ít phút. Ngay sau hồi còi kết thúc trận đấu, TGĐ FPT IS Services Nguyễn Xuân Việt và GĐ FPT IS INF Đào Gia Hạnh đã mạnh tay rút hầu bao thưởng nóng cho các cầu thủ của mình.

Các giải thưởng của FPT IS Close 2013 được BTC trao ngay tại sân cỏ.

Ở hệ thống Cup Vàng, FPT IS Services giành ngôi vô địch với giải thưởng 5 triệu đồng, giải Nhì thuộc về FPT IS UN (3 triệu đồng), FPT IS ERP và FPT IS TES đứng ở vị trí thứ Ba và Tư với giải thưởng lần lượt là 2 triệu và 1 triệu đồng. FPT IS INF vô địch Cup Bạc (500.000 đồng), giải Nhì về tay FPT IS Services (300.000 đồng) và FPT IS FSE giành giải Ba (200.000 đồng).  

Về thành tích cá nhân, Vua phá lưới thuộc về Trịnh Văn Minh, FPT IS UN, và Lê Đức Trọng đoạt giải thủ môn xuất sắc, mỗi giải trị giá 500.000 đồng.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải phụ cho đội Fairplay là FPT IS G và cổ động viên nhiệt tình nhất cho FPT IS ERP, mỗi giải trị giá 500.000 đồng.

Linh - Vân


Ý kiến

()